Chủ tịch Tập Cận Bình: Trung Quốc sẽ xóa nợ cho các nước nghèo

27/09/2015 14:29 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh dành một khoản ngân quỹ hàng tỉ đô la để hỗ trợ những nước đang phát triển và sẽ xóa nợ cho nước nghèo trong năm 2015, theo AP.

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc dành một khoản ngân quỹ hàng tỉ USD để hỗ trợ những nước đang phát triển và sẽ xóa nợ cho các nước nghèo trong năm 2015, theo AP.

Chủ tịch Trung Quốc nói sẽ xóa nợ cho nước nghèo - Ảnh: ReutersChủ tịch Trung Quốc nói sẽ xóa nợ cho nước nghèo - Ảnh: Reuters
Với tư cách là nước lớn, Bắc Kinh cho rằng họ có nhiệm vụ giúp đỡ những nước khác. Trong cuộc họp thượng đỉnh các nhà lãnh đạo thế giới với mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc diễn ra tại New York ngày 26.9, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ thành lập quỹ hỗ trợ có nguồn vốn ban đầu 2 tỉ USD để hỗ trợ các nước đang phát triển thực hiện mục tiêu phát triển bền vững trong vòng 15 năm tới.
Ông Tập cũng cho biết Bắc Kinh sẽ tiếp tục đầu tư ở những nước kém phát triển, với mục tiêu đặt ra là nâng tổng vốn lên 12 tỉ USD vào năm 2030.
“Trung Quốc sẽ xóa nợ cho những nước nghèo nhất, những nước không có biển hoặc những quốc đảo nhỏ”, ông Tập tuyên bố trong cuộc họp, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.