TNO

Chùa Ngọc Hoàng sau ngày Tổng thống Obama ghé thăm

26/05/2016 13:27 GMT+7

(iHay) Trở lại chùa Ngọc Hoàng (đường Mai Thị Lựu, P.Đakao, Q.1, TP.HCM) hai ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm, chúng tôi nhận thấy ở ngôi chùa tròn 124 tuổi này vẫn râm ran không khí về sự kiện đặc biệt mới xảy ra hôm 24.5.

(iHay) Trở lại chùa Ngọc Hoàng (đường Mai Thị Lựu, P.Đakao, Q.1, TP.HCM) hai ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm, chúng tôi nhận thấy ở ngôi chùa tròn 124 tuổi này vẫn râm ran không khí về sự kiện đặc biệt mới xảy ra hôm 24.5.
Chùa Ngọc Hoàng càng thu hút du khách và người dân đến thắp nhang sau khi Tổng thống Mỹ ghé thăm
Công tác dọn dẹp, di chuyển những vật dụng phục vụ cho việc tiếp đón Tổng thống Mỹ hai ngày trước cũng đang được tiến hành gấp rút để trả lại cảnh quan vốn có của chùa. Thùng công đức ở trước các khu vực điện thờ cúng vẫn còn niêm phong hàng chữ: Đã kiểm tra an ninh. Phía trước cổng chùa, trên đường Mai Thị Lựu một số cửa hiệu treo trang trọng băng rôn chào đón có in hình của Tổng thống Obama vẫn còn nguyên vẹn trông rất đẹp mắt.
 
Chùa rất đẹp và được tiếng linh thiêng với những người cầu con
Khách tây bắt đầu tìm đến chùa
Được biết, chiều 24.5 người dân đứng rất đông phía đường Điện Biên Phủ gần 2 giờ để chào đón Tổng thống Mỹ nhưng vì lý do an ninh, đoàn tháp tùng "bẻ" theo hướng Đinh Tiên Hoàng, qua đường Nguyễn Văn Giai để vào chùa nên ít ai nhìn thấy được Tổng thống. Tại địa điểm Tổng thống Mỹ ghé thăm đầu tiên ở TP.HCM, đại diện chùa Ngọc Hoàng đã trân trọng ra đón và giới thiệu đôi nét về lịch sử ngôi chùa. Tổng thống đã say sưa đứng ngắm nhìn kiến trúc chạm trổ của ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và dừng lại khá lâu ở khu vực Chánh điện chờ sư trụ trì thắp nhang. Theo thông tin từ Nhà trắng, trước khi đến TP.HCM, Tổng thống Obama đề nghị muốn ghé thăm một ngôi chùa cổ để tìm hiểu đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người dân địa phương và chùa Ngọc Hoàng đã được chọn. Hãng AP còn thông tin thêm, khi đưa đi tham quan chùa, người hướng dẫn có đề nghị Tổng thống Mỹ cầu nguyện trước một bức tượng nếu muốn có con trai nhưng ông Barack Obama đã nhanh chóng trả lời: “Tôi thích con gái hơn”
PV Thanh Niên tìm mọi cách để gặp đại diện nhà chùa đã tiếp đón Tổng thống Obama để nghe kể tiếp về câu chuyện lý thú này nhưng rất tiếc sau công việc tiếp đón bận rộn, nhà sư lại đi vắng, ở chùa chỉ còn lại những người làm công quả. Một người bán vật lễ tại khu chánh điện thờ Ngọc Hoàng thượng đế cho biết: “Cả ngày hôm qua tất cả chúng tôi đều được cho nghỉ làm hết, trong chùa chỉ còn lại một mình thầy đứng ra tiếp đón Tổng thống nên không ai biết gì cả…”.
Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là nhờ có Tổng thống Mỹ đến thăm  mà số lượng du khách đến viếng chùa Ngọc Hoàng gia tăng đột biến. Nhiều đoàn nước ngoài đi thành tốp vào thành kính thắp hương và chụp ảnh những nơi mà Tổng thống đã ghé thăm ở chùa Ngọc Hoàng. Vợ chồng ông Coline Woods (người Úc) tỉ mỉ ngắm những đường nét chạm trổ của chùa, nơi nào cũng được ông khen nức nở … với vợ. Ông Coline Woods cho biết: “Tôi đã đi thăm chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Giác Lâm nhưng đến được ngôi chùa mà Tổng thống Mỹ từng ghé, tôi thấy thật hạnh phúc. Cuối tuần này tôi phải về nước nên tranh thủ tới đây cho biết và chụp ảnh để về khoe với bạn bè”. Còn anh Lê Quang Hậu (đang làm việc tại TP.HCM) thì bộc bạch: “Tôi cùng các nhân viên công ty hôm nay sắm vật lễ lên chùa để cầu mong công việc làm ăn thuận lợi, gia đình bình an, sức khỏe. Nghe nói chùa Ngọc Hoàng linh thiêng lắm, ngay cả Tổng thống ở nước Mỹ xa xôi còn nghe tiếng đến thăm, huống gì tôi là người Việt Nam”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.