Chung cư F.Home phản đối nhà xe 2 tầng: Chủ đầu tư thi công không phép

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/12/2019 19:31 GMT+7

Trong khi chưa được ngành chức năng cấp phép, chủ đầu tư chung cư F.Home là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng vẫn cho thi công bất chấp phản ứng của người dân.

Đình chỉ thi công, chờ cấp phép từ ngành chức năng

Chiều 12.12, liên quan vụ việc chủ đầu tư chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) “ngăn ngang” tầng 1 tòa nhà chung cư để làm bãi giữ xe 2 tầng, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Huy, Phó chủ tịch UBND Q.Hải Châu cho biết, hiện công trình này đã bị đình chỉ vì không có giấy phép thi công.
Theo ông Huy, UBND Q.Hải Châu vừa có buổi làm việc Sở Xây dựng TP, lực lượng cảnh sát PCCC, chủ đầu tư Công ty CP Lương thực Đà Nẵng để xử lý các vấn đề Ban quản trị tòa nhà chung cư F.Home phản ánh.
“Chúng tôi đã đình chỉ việc thi công đồng thời yêu cầu chủ đầu tư liên hệ Sở Xây dựng TP làm thủ tục cấp phép trước khi tiếp tục thi công công trình”, ông Huy nói: “Trước đây, Sở Xây dựng có một văn bản đồng ý cho chủ đầu tư làm bãi đỗ xe này. Chủ đầu tư đã căn cứ văn bản này để triển khai. Tuy nhiên tại cuộc họp Sở Xây dựng TP cho biết, sau khi có văn bản này phải tiến hành xin phép và làm việc với đơn vị PCCC. Có nghĩa là phải có giấy phép mới được thi công”.

Người dân chung cư F.Home lo ngại với chiều cao quá thấp, nhà xe 2 tầng sẽ tăng nguy cơ cháy nổ

Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Huy khẳng định, công trình này đã được dừng thi công, chỉ đến khi nào có giấy phép mới được thi công lại. “Trước khi thi công phải thông báo cho phường, ban quản trị nhà chung cư F.Home để thông tin cho người dân được biết”, ông Huy nói thêm.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Hùng, Trưởng ban quản trị nhà chung cư F.Home cho biết, tại cuộc họp, UBND Q.Hải Châu yêu cầu chủ đầu tư cần hoàn thành thủ tục xin phép thi công. Tuy nhiên, ông Hùng cũng lưu ý với các cơ quan chức năng, với hiện trạng tầng 1 chung cư chỉ cao 4 m, thì kể cả có giấy phép thì Ban quản trị và cư dân vẫn quyết liệt đấu tranh nhằm thẩm định lại.
“Thẩm định có đạt thì cũng sẽ không để tồn tại một nhà xe với nguy cơ cháy nổ mất an toàn như thế”, ông Hùng nhấn mạnh.

Làm nhà xe để “chữa cháy”?

Được biết, mới đây, Công ty CP Lương thực Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng và Chi cục Giám định (Sở Xây dựng) về tình hình thi công bãi đỗ xe này.
Theo đó, từ ngày 16.11 đến 8.12, công ty tổ chức thi công nhà xe 2 tầng tại tầng 1 chung cư F.Home theo đúng cam kết và cập nhật, báo cáo tình hình triển khai dự án đến Chi cục Giám định chất lượng theo yêu cầu của Sở Xây dựng.
Cũng theo công ty này, việc thi công nhà xe 2 tầng này là theo yêu cầu của Sở Xây dựng Đà Nẵng tại văn bản số 9971/SXD-CCGĐ ngày 26.10.2018.
Tuy nhiên, cũng trong văn bản này, Sở Xây dựng Đà Nẵng kết luận: “Hiện trạng tầng 1 và tầng lửng công trình này bố trí diện tích đỗ xe không đảm bảo theo hồ sơ thiết kế đã được cấp phép xây dựng”.
Theo tìm hiểu của PV, đến nay chủ đầu tư Công ty CP Lương thực Đà Nẵng vẫn đang “nợ” cư dân chung cư F.Home hơn 100 giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ do vẫn chưa đảm bảo được các điều kiện để cấp giấy, cụ thể là thiếu diện tích đỗ xe theo quy định.

Chiều cao nhà xe 2 tầng sau khi được thi công phần khung chỉ đạt 1,8 m

Ảnh: Hoàng Sơn

Các cư dân chung cư F.Home cho rằng, do xây dựng thiếu diện tích bãi đỗ xe nên chủ đầu tư mới đề xuất “cắt ngang” tầng 1 tòa nhà để lắp đặt nhà xe 2 tầng nhằm “chữa cháy”.
Cũng vì lý do thiếu bãi đỗ xe mà Công ty CP Lương thực Đà Nẵng đã lên phương án xây dựng bãi đỗ xe tại thửa đất 12/4 Lý Thường Kiệt (nằm bên cạnh chung cư F.Home), diện tích 1.600 m2 và cam kết hoàn thành trong quý 2.2019.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 7.12, Ban quản trị khu chung cư F.Home triệu tập cuộc họp với ngành chức năng, chủ đầu tư là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng để giải quyết các vấn đề bức xúc, lo ngại của người dân về nguy cơ cháy nổ chung cư khi xây dựng nhà xe 2 tầng.
Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Trưởng ban quản trị nhà chung cư F.Home, nhiều cư dân khác cũng bức xúc khi chứng kiến tuy công trình nhà xe 2 tầng chỉ mới hoàn thành phần khung đã cho thấy, mỗi phần chỉ đạt chiều cao khoảng 1,8 m.
Với diện tích sàn được chọn thi công làm nhà để xe máy 2 tầng có diện tích khoảng 400 m2, Trưởng ban quản trị chung cư F.Home cho rằng, trong điều kiện chưa thi công, khu vực này đã luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ như “bom nổ chậm” vì dồn, chứa nhiều xe máy luôn chứa xăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.