Chứng khoán lập đỉnh sau 8 năm

04/07/2016 21:26 GMT+7

Hôm nay 4.7, phiên giao dịch chứng khoán đầu tuần diễn ra khá sôi động khi chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 647,96 điểm sau khi tăng thêm 7,66 điểm. Đây là mức đỉnh được thiết lập kể từ tháng 3.2008.

Tương tự, chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội cũng tăng thêm 0,66 điểm và đạt mức 85,81 điểm. Thanh khoản toàn thị trường được cải thiện đáng kể với 200 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch, tương ứng giá trị gần 3.920 tỉ đồng. Số lượng cổ phiếu (CP) tăng giá chiếm đa số trên cả hai sàn.
Sau thời gian yên ắng, nhóm CP ngành chứng khoán đã tăng mạnh trong hôm nay. HCM, VND, SHS, VIX là các cổ phiếu giao dịch ấn tượng nhất khi tăng kịch trần. Các cổ phiếu khác như SSI, BVS, CTS… cũng tăng khá tốt. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng HUT, FCN, DXG, VCG, SJS, VC2..., thép VIS, VGS, TLH, SMC… cũng tăng khá mạnh và số CP tăng giá kịch trần khá nhiều.
Không ngoại lệ, các CP blue-chips như VNM, VCB, BCH, BMP... cũng đã có một phiên giao dịch tích cực cả về giá lẫn khối lượng, góp phần đưa VN-Index lên mức cao nhất trong vòng hơn 8 năm qua.
Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài trong phiên này vẫn tiếp tục mua ròng về khối lượng nhưng xét về giá trị lại bán ròng khoảng 20,7 tỉ đồng.
Trước đó, tuần lễ từ ngày 27.6 - 1.7, khối ngoại đã liên tục mua vào với giá trị giải ngân ròng đạt 294 tỉ đồng, tập trung ở các cổ phiếu bất động sản và chứng khoán gồm SCR, DXG, SSI, VND… Thị trường tăng mạnh là diễn biến không nhiều người nghĩ đến sau sự kiện Anh rời EU (Brexit).
Các chuyên gia lưu ý các tác động của Brexit vẫn chưa được đánh giá chính xác và mọi thứ đều có thể xảy ra và thận trọng vẫn là điều cần thiết để hạn chế rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.