Vụ cả nhà bị phóng hỏa: Khởi tố vụ án

07/09/2013 21:32 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cả nhà bị phóng hỏa, ngày 7.9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án và bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý giết người đối với Lê Văn Đương (24 tuổi) và vợ là Đỗ Thị Hồng Kiếm (21 tuổi, cùng ngụ ấp Lê Hoàng Thá, xã Biển Bạch, H.Thới Bình, Cà Mau).

Vụ cả nhà bị phóng hỏa giữa đêm: khởi tố vụ án giết người 1
Mùng, chiếu vợ chồng anh Quang ngủ bị đốt cháy

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 1 giờ ngày 29.8, anh Đoàn Văn Quang (37 tuổi, ngụ ấp Lê Hoàng Thá, xã Tân Bằng) và vợ là Phan Hồng Hài (37 tuổi) cùng con gái Đoàn Như Thủy (9 tuổi) đang ngủ thì bị hung thủ dùng xăng phóng hỏa.

Hậu quả, anh Quang bị bỏng ở thân người phải, chị Hài bị bỏng bả vai phải, riêng cháu Thủy bị bỏng toàn thân (bỏng độ 2, 3) với diện tích 90% cơ thể và tử vong sau 3 ngày điều trị.

Vụ cả nhà bị phóng hỏa giữa đêm: khởi tố vụ án giết người 2
Lực lượng công an khám xét nhà vợ chồng Đương - Kiếm

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn do tranh chấp đất giữa anh Quang và gia đình Đỗ Thị Hồng Kiếm. Vụ tranh chấp xảy ra từ vài năm trước, nhưng đã được chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm.

Tuy nhiên, trước khi vụ án xảy ra 4 ngày, anh Quang có thuê xáng vô bồi đắp bờ ranh tại khu vực đất nhà mình, cặp ranh đất với vợ chồng Đương. Trong lúc xáng múc đất, Kiếm và gia đình chửi bới, ngăn cản vì cho rằng anh Quang làm lở đất và lấn ranh của Kiếm.

Sau đó, anh Quang thừa nhận việc trên và hứa sẽ khắc phục nhưng chưa kịp thực hiện thì sự việc đau lòng xảy ra.

Được biết, Đương vừa mãn hạn tù trở về địa phương.

Gia Bách

>> Bắt vợ chồng nghi can trong vụ cả nhà bị phóng hỏa
>> Vụ cả nhà bị phóng hỏa giữa đêm: Bắt khẩn cấp 2 người
>> Cả nhà bị phóng hỏa giữa đêm
>> Nghi kẻ trộm phóng hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.