Vụ xe khách chở 47 người rơi xuống vực: Một số nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

26/10/2013 20:22 GMT+7

(TNO) Chiều nay 26.10, xe khách mang biển số 15B - 01067 chở 47 người rơi xuống vực khiến 7 người chết, 29 người bị thương nặng đã được đưa về trụ sở Công an H.Bảo Yên (Lào Cai) để giám định.

Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại, Giám đốc Sở Giao thong vận tải tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cho biết chiếc xe khách rơi xuống vực tại thôn Múi 2, xã Yên Sơn, H.Bảo Yên, Lào Cai đã được cẩu khỏi hiện trường và đưa về trụ sở Công an H.Bảo Yên để chờ giám định.

Cũng theo ông Hài, vụ tai nạn làm 7 người chết và nhiều người bị thương nặng. Trong số nạn nhân bị thương nặng, có 2 người phải chuyển lên cấp cứu ở tuyến trên hiện đã qua cơn nguy kịch.

Đến cuối giờ chiều nay, tại Bệnh viện đa khoa H.Bảo Yên chỉ còn 6 người bị thương nặng nằm điều trị, số còn lại được chuyển về Hải Phòng. Trong số người bị thương, có 2 trường hợp phải chuyển lên cấp cứu tuyến trên và hiện đã qua cơn nguy kịch.

 Nghi vấn xe khách “mất phanh” rơi xuống vực ở Bảo Yên
Xe khách bị lật úp khi rơi xuống vực - Ảnh: Ngọc Triển


Ông Hài cho biết, địa điểm xe khách gặp nạn là đường bằng phẳng, tầm nhìn thông thoáng và chưa khi nào xảy ra các tai nạn cũng như va chạm giao thông.

“Nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn thì phải chờ kết quả giám định từ các đơn vị nghiệp vụ, chuyên môn. Nhưng theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng xe khách mất phanh, tài xế mất kiểm soát nên xe rơi xuống vực sâu”, ông Hài cho biết.

Cùng ngày, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng đã đến thăm hỏi đại diện các gia đình có nạn nhân thiệt mạng và người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Bảo Yên.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hài, đến chiều cùng ngày, các cơ quan đoàn thể đã trao hỗ trợ mỗi gia đình có người thân thiệt mạng 6 triệu đồng; người bị thương 3 triệu đồng.

Theo lời kể từ của ông Phạm Trung Kiên - người may mắn thoát nạn, đoàn 47 người đều là bạn bè quen biết ở Hải Phòng, có nhờ Câu lạc bộ đứng ra tổ chức chuyến đi lễ tại một số đền ở Lào Cai.

Chuyến xe xuất phát từ 3 giờ sang 25.10 tại TP.Hải Phòng, đến 4 giờ chiều thì xe đến Phố Ràng (H.Bảo Yên), rồi tiếp tục hành trình đi lễ ở đền Bảo Hà. Nhưng khi đến địa phận xã Yên Sơn thì bị tắc đường, không thể đi tiếp. Cả đoàn thống nhất xuống vái vọng, lên đến Bảo Hà rồi quay về nghỉ tại Phố Ràng, dự định sẽ đi TP.Lào Cai. Trên đường về thì xe không may gặp nạn, rơi xuống vực.

"Lái xe vừa quay đầu lại chạy được một đoạn thì bị mất phanh, văng ra khỏi đường, xuống ta luy âm, lăn một vòng và chỉ dừng lại khi mắc vào cây", ông  Kiên kể lại.

Theo thông tin Thanh Niên Online có được, 7 nạn nhân thiệt mạng gồm:

1.Quách Thị Thanh, ở số 7B5/51/263, Lạch Tray, TP.Hải Phòng
2.Nguyễn Ngọc Nam, ở số 38/135, Hàng Kênh, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng
3.Lê Xuân Hải, ở số 18/46/165, Đà Nẵng, Q.Ngô Quyền; TP.Hải Phòng
4.Nguyễn Mộng Tùng, ở Hoàng Lâu, Hồng Phong, H.An Dương, TP.Hải Phòng
5.Nguyễn Thị Xuân, ở Hoàng Lâu, Hồng Phong, TP.Hải Phòng.
6.Vũ Văn Hoàn (phụ xe), ở số 47 Tôn Đức Thắng, An Đồng, An Dương, TP.Hải Phòng
7.Bùi Thị Kim Phúc, ở số 8/123/173 Hàng Kênh, Q.Lê Chân, Hải Phòng

Hoàng Phan - Vũ Linh - Ngọc Triển

>> Xe khách rơi xuống vực sâu: 7 người chết, 29 người bị thương nặng
>> Xe khách rơi xuống vực làm 4 người chết, 14 người bị thương
>> Hà Giang: Xe khách rơi xuống vực, 4 người chết và 14 người bị thương
>> Né xe máy, xe khách gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.