Bắt giữ lô đồng hồ cổ nhập lậu trị giá hàng tỉ đồng

17/09/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Chiều 17.9, Đội 7 thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (Công an TP.Hà Nội) cho biết đang tạm giữ một lô hàng gồm rất nhiều đồng hồ cổ trị giá hàng tỉ đồng để điều tra làm rõ.

Bắt giữ gần trăm chiếc đồng hồ cổ nhập lậu
Tang vật vụ việc - Ảnh: Hà An

Trước đó, 11 giờ cùng ngày, qua công tác trinh sát, Đội 7 phát hiện chiếc taxi tải mang BKS 30X-2589 đang dừng đỗ trước cửa số nhà 14 ngõ 19/2 phố Kim Đồng (P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong taxi chứa hơn 60 chiếc đồng hồ cổ cùng nhiều đèn chùm, chân nến… có giá trị hàng tỉ đồng.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là Nguyễn Đức Năng (37 tuổi, trú tại P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai) đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc của lô hàng kể trên.

Một trinh sát tham gia vụ việc cho hay số đồng hồ kể trên phần lớn đều là đồng hổ cổ và giả cổ, được Năng cho nhập lậu từ Thái Lan, Bỉ… sau đó về bán lại cho các đại gia chơi đồng hồ cổ hoặc đường dây buôn bán đồ cổ. Có những chiếc đồng hồ trị giá trên 100 triệu đồng.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.