Syria chấp nhận giao nộp vũ khí hóa học

10/09/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Chính phủ Syria đã chấp nhận với đề xuất của Nga về việc giao nộp vũ khí hóa học cho cộng đồng thế giới để tránh bị Mỹ tấn công.

(TNO) Chính phủ Syria đã chấp nhận với đề xuất của Nga về việc giao nộp vũ khí hóa học cho cộng đồng thế giới để tránh bị Mỹ tấn công, hãng tin Interfax (Nga) đưa tin ngày 10.9.

Sau “một cuộc thảo luận mang lại rất nhiều thành công” với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vào hôm 9.9, “chúng tôi đã đồng ý với đề xuất của phía Nga”, Interfax dẫn lời Ngoại trưởng Syria Walid Moallem.

Trung Quốc cũng cho biết nước này hoan nghênh và ủng hộ đề xuất nói trên, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói ngày 10.9.

Được biết, đề xuất để cộng đồng quốc tế kiểm soát các địa điểm lưu trữ vũ khí hóa học của Syria xuất phát từ phát biểu “vu vơ” của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Ngày 9.9, khi được hỏi liệu có cách nào để chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al Assad tránh bị Mỹ trừng phạt, ông Kerry nói rằng ông Assad “nên giao nộp toàn bộ số vũ khí hóa học cho cộng đồng quốc tế vào tuần tới”.

Hoàng Uy

>> Ả Rập Xê Út đưa hàng ngàn tử tù sang Syria chiến đấu
>> Nhận diện các 'phe nổi dậy' ở Syria
>> Nhiều nước ủng hộ sáng kiến giải trừ vũ khí hóa học ở Syria
>> Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tố quân đội Syria dùng vũ khí hóa học
>> Mỹ tấn công Syria để ngăn chặn Triều Tiên dùng vũ khí hóa học?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.