Vụ xông vào nhà cướp của, giết 2 người: Nghi phạm là quân nhân?

06/01/2014 17:53 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã xác định được danh tính nghi phạm trong vụ xông vào nhà cướp của, giết người.

>> Vụ xông vào nhà cướp của, giết người: 3 người chết

Đã xác định được danh tính nghi phạm giết hại đôi vợ chồng già 3
Hiện trường vụ trọng án 

Danh tính của nghi phạm được xác định là Nguyễn Quốc Anh (31 tuổi, quê phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Còn danh tính của nạn nhân trong vụ cướp của giết người này là ông Nguyễn Xuân Độ (71 tuổi, ở nhà số 2, hẻm 493 đường Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) và vợ là bà Tạ Thị Nam (67 tuổi).

Được biết, vợ chồng nạn nhân đều là giảng viên một trường đại học hiện đã về hưu và đang sinh sống tại ngôi nhà kể trên mà không có con cái cũng như người thân sống cùng.

Qua tìm hiểu, hai vợ chồng nạn nhân có 3 người con nhưng hiện cả ba người con đều làm ăn ở xa và ở riêng.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 6.1, tại ngôi nhà số 2 trong hẻm 493 đường Trương Định (phường Tân Mai, quân Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) đã xảy ra một trọng án khiến 3 người thiệt mạng.

Vụ việc nhanh chóng được xác định làm rõ. Theo đó, vào thời điểm trên, Quốc Anh đột nhập vào ngôi nhà số 2 và khống chế ông Độ, bà Nam nhằm thực hiện hành vi cướp của.

Bị ông Độ, bà Nam hô hoán, Quốc Anh lập tức ra tay sát hại cả hai vợ chồng. Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, Quốc Anh liền chạy lên tầng 3 của ngôi nhà để tẩu thoát nhưng bị nhiều người dân sinh sống gần đó dùng gậy tấn công nên tên này phải chạy xuống tầng 1 để cố thủ.

Khi thấy lực lượng dân phòng, công an xuất hiện phía ngoài ngôi nhà, biết không thể thoát tội, Quốc Anh đã tự sát.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm (Công an thành phố Hà Nội) đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra.

Qua xác minh ban đầu, nghi phạm Quốc Anh là một quân nhân.

Tới 14 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể của nạn nhân và nghi phạm đã được đưa khỏi hiện trường.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trường điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.