Sinh viên khiếm thị kiếm tiền nuôi mẹ

29/11/2013 02:00 GMT+7

Vừa đi học đại học, cậu sinh viên khiếm thị Lý Giang Huyên (22 tuổi, sinh viên Khoa Luật, Đại học Huế) lại phải vừa kiếm tiền gửi về quê nuôi mẹ đang lâm trọng bệnh.

 
Lý Giang Huyên rất cần sự chia sẻ của bạn đọc - Ảnh: Hoàng Sơn

Ba mất sớm, Huyên bị mù từ khi lên 7 tuổi. Năm 2001, mẹ Huyên là bà Lý Thị Tám (đang trú tại thôn Phú Cốc Đông, xã Quế Thọ, H.Hiệp Đức, Quảng Nam) lại đột ngột mất hẳn thị lực. Năm lên 10 tuổi, Huyên xin vào học tại Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP.Đà Nẵng). Để có tiền ăn học và gửi về quê nuôi mẹ, Huyên đi bán vé số và bán kẹo dạo.

Năm 13 tuổi, mẹ Huyên lại bị bệnh thoái hóa xương khớp, khiến bà chỉ có thể nằm hoặc đứng chứ không thể ngồi. Trong tình cảnh như thế, nhưng học lực của cậu học sinh này luôn thuộc nhóm nhất lớp, 12 năm liền là học sinh giỏi. Nhiều người còn ngỡ ngàng hơn khi Huyên khi đỗ Khoa Luật hệ chính quy (Đại học Huế).

Ngày lên đường nhập học, Huyên chỉ cầm trong tay vỏn vẹn có 200.000 đồng. Huyên cho biết khoản tiền dành dụm lâu nay đã cạn rồi nên về lâu dài, Huyên mong sẽ kiếm được một công việc nào đó để làm. Huyên kể: “Mỗi tháng tiền trợ cấp của hai mẹ con em được 540.000 đồng, đủ để mẹ mắm muối qua ngày. Em đang rất cần việc làm để có thêm thu nhập gửi về quê lo thuốc thang cho mẹ và nuôi mình ăn học. Trước mắt, ước gì em có được một chiếc máy tính, cài phần mềm phát âm để phục vụ học tập...”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ sinh viên Lý Giang Huyên hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến sinh viên Lý Giang Huyên trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.