Quảng cáo chào bán căn hộ tăng đáng kể

03/10/2013 14:22 GMT+7

(TNO) CBRE Việt Nam đã tiến hành khảo sát trên 10 tờ báo, nhận thấy có sự gia tăng đáng kể số lượng các dự án nhà đất được quảng cáo, số lần quảng cáo cũng như số lượng căn hộ được chào bán ra thị trường tại TP.HCM.

Căn hộ
Nhiều căn hộ được chào bán trong quý 3/2013 - Ảnh: Mai Vọng

Bà Lê Ngọc, Quản lý cao cấp của CBRE cho biết như trên tại buổi công bố báo cáo của CBRE về tình hình thị trường bất động sản quý 3/2013 sáng nay 3.10.

Còn theo nhận định của ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, điều này cho thấy có sự chuyển động tích cực, sau một thời gian dài trầm lắng.

Khoảng 1.700 căn hộ được chào bán trong quý 3 vừa qua, tăng 45,8% so với quý trước và tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn nguồn cung mới này thuộc phân khúc bình dân.

Mức giá mới trong phân khúc cao cấp cũng đã giảm còn ở mức từ 26 - 32 triệu đồng/m2 cộng với các ưu đãi khác.

Ông Marc Townsend nhấn mạnh các giao dịch thành công diễn ra nhiều nhất ở phân khúc bình dân và phân khúc cao cấp có thời gian thanh toán dài hơn. Quý 3 ghi nhận một số chủ đầu tư vốn trước đây rất thận trọng trong việc kéo dài thời hạn thanh toán giờ đây cũng linh hoạt hơn trong điều khoản thanh toán. Theo đó, khoản thanh toán cuối cùng (50 - 70%) có thể được trả vào một hoặc hai năm sau khi bàn giao căn hộ.

“Với mức giá dao động từ 14 - 22 triệu đồng/m2 của phân khúc bình dân, chủ đầu tư không thể giảm giá hơn nữa. Mức giá hiện nay là cơ hội tốt nhất trong 5 năm qua. Tôi cho rằng giá căn hộ sẽ không giảm thêm cũng như không tăng lên trong thời gian sắp tới”, ông Marc Townsend nhận định.

Báo cáo của CBRE cũng cho rằng số lượng các căn hộ chào bán gia tăng cho thấy niềm tin của chủ đầu tư đã phần nào trở lại.

Mai Vọng - Trung Hiếu

>> Cấp sổ đỏ trực tiếp cho căn hộ chung cư
>> Căn hộ chung cư ở Hà Nội sẽ được cấp thẳng 'sổ đỏ
>> TP.HCM cho phép 'chẻ nhỏ' căn hộ
>> Không chẻ nhỏ căn hộ khu trung tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.