Clover Trail - Phép thử mới của Intel trên Windows 8

04/01/2012 09:43 GMT+7

(TNO) Intel và các đối tác sẽ ra mắt loạt máy tính bảng sử dụng nền tảng bộ xử lý Clover Trail mới từ quý 3/2012. Đây là thách thức mới cho Apple iPad.

(TNO) Intel và các đối tác sẽ ra mắt loạt máy tính bảng sử dụng nền tảng bộ xử lý Clover Trail mới từ quý 3.2012.

Theo Cnet, tại triển lãm CES 2012 sắp tới, nhiều khả năng Intel sẽ giới thiệu vài máy tính tính bảng dạng sản phẩm mẫu (prototype) sử dụng bộ xử lý di động Atom nền tảng Clover Trail mới.

So với nền tảng Medfield hiện được Intel cung cấp cho điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android vốn chỉ có một nhân xử lý (core), nền tảng Clover Trail mới được cho là sẽ đảm bảo hiệu năng tốt hơn cho các máy tính bảng Windows 8 nhờ đây là dòng bộ xử lý hai nhân.

Cạnh đó, theo Digitimes, Acer và Lenovo cũng đang gấp rút chuẩn bị linh kiện và khởi động sản xuất để kịp tung ra thị trường các mẫu máy tính bảng sử dụng bộ xử lý Atom nền Clover Trail mới và hệ điều hành Windows 8 trong quý 3 năm nay. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng, thời điểm thích hợp nhất để ra mắt các máy tính bảng nền Clover Trail là đầu tháng 4 năm nay.

Theo giới công nghệ, trong năm 2012, iPad của Apple sẽ gặp phải nhiều sự cạnh tranh từ Acer, Asus, Lenovo, Samsung, Nokia, HP và cả Dell khi các hãng này có trong tay nhiều lựa chọn từ phần cứng (bộ xử lý) cho đến hệ điều hành.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.