Tết ơi, xin đến từ từ !

12/01/2014 03:35 GMT+7

Kẻ vui, người lo lắng, kẻ ở, người về... không khí chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ đã thật sự rộn ràng trên mạng xã hội.

Dân mạng chế ảnh Nỗi lo khi tết về - Ảnh: Facebook

Dân mạng chế ảnh Nỗi lo khi tết về - Ảnh: Facebook 2
Dân mạng chế ảnh Nỗi lo khi tết về - Ảnh: Facebook 

Đếm ngược đợi mong

Chỉ cần dạo quanh YuMe là có thể cảm nhận tết đã thật sự cận kề. Bởi hầu hết thành viên đều cài nhạc nền cho trang cá nhân với những bài nhạc xuân: Tết Nguyên đán, Điệp khúc mùa xuân, Xuân đã về, Mùa xuân yêu thương

Nhiều fanpage trên Facebook khảo sát thành viên đâu là chủ đề được quan tâm nhiều nhất hơn một tuần qua và phần lớn ý kiến không ngần ngại cho rằng đó là: tết.

Dân mạng đưa ra hàng trăm dẫn chứng như: ngày càng nhiều hơn những đường link chia sẻ địa điểm mua quần áo, giày dép để diện những ngày xuân; tràn ngập những kế hoạch du xuân được bạn bè mời gọi; những trạng thái của mọi người í ới hẹn nhau về quê họp lớp; những lời chia tay “tạm biệt Sài Gòn nhé, mình về quê ăn tết đây”; và cả những khúc ca xuân, tuyển tập những lời chúc hay và ý nghĩa ngày tết dường như phủ sóng trên các trang cá nhân.

Dễ nhận thấy nhất có lẽ là những ảnh đại diện, ảnh bìa trên các mạng xã hội thay vì hình ảnh cá nhân thường thấy đã nhường chỗ cho hình ảnh những cành đào đỏ thắm, cành mai khoe sắc.

Ngoài ra, trạng thái háo hức, nóng lòng đợi mong tết đến, xuân về được đăng tải thường xuyên. Thậm chí có nhiều thành viên, như Vũ Tiến còn đếm ngược thời gian trên Facebook, từ đầu tháng 11 đến nay để chờ tết.

Ngập tràn lo lắng

Trên webtretho.com, khi thành viên tieuthumatnai than vãn: “Lại sắp tết đến nơi rồi, lo quá” đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Họ cho rằng “lo tết đến là nỗi niềm chẳng của riêng ai”.

Vậy là hàng chục thành viên xin phép được “ké” để cùng “bán than”. “Mình cũng cùng cảnh ngộ bạn ạ. Sao thấy buồn ghê, chẳng khoái tết tí nào”, hoangminh, tâm sự. Hay thành viên jubbie thì giật mình thảng thốt: “Ôi tết đến rồi đấy ư? Bao nỗi lo lại tràn về”.

Cứ thế, những bình luận trải lòng lương thấp, thưởng ít; những câu chuyện ngày xưa háo hức mong tết đến để con vui vẻ hỉ hả, còn bây giờ nghe tết mà buồn não lòng. Thậm chí thành viên của nhiều diễn đàn khác như: truongton.net, vozforums.com cũng bắt chước để kể khổ.

Tiếp tục bắt gặp những câu thơ than thở, những ảnh chế hài hước khiến cười ra nước mắt liên quan ngày tết trên Facebook. Nào là “nghe Xuân sang thấy trong lòng ta ứa gan, Tết đến nơi nhưng túi ta chẳng một ngàn”, hay “Tết đến sao mà phiền, là người nghèo lo phát điên”… Tất cả đều được mọi người chia sẻ và nhấn like khí thế.

Mà đâu phải chỉ thấp thỏm lo chuyện thiếu tiền hay cơn bão giá ngày tết. Với nhiều dân mạng, tết về còn biết bao nỗi lo thường trực mà theo chia sẻ thì “năm nào cũng đến”.

Quốc Vũ đăng hình mặt buồn trên Facebook với lo lắng: “Lại sắp sửa nghe bài ca tra hỏi từ bố mẹ ở quê: “Mày sắp sửa cưới vợ để cho bồng cháu hay chưa”. Ngược lại, nhiều “nàng dâu mới” cũng lo ngay ngáy vì lần đầu đón tết ở quê chồng.

Còn nhiều nỗi lo khác trên các diễn đàn sinh viên. Khi thành viên quananhtran chia sẻ câu thơ: “Mỗi năm hoa đào nở/Lại thấy ông chủ nhà/ Miệng tươi cười hớn hở/Tăng giá rồi đó nha” trên trang sinhviennganhang.com đã khiến mọi người lo sốt vó sẽ bị tăng giá phòng trọ sau tết.

Với giới nhân viên văn phòng, bên cạnh chia sẻ đoạn phim “Sếp ơi thưởng em đâu” gây sốt vào những ngày cuối năm, như lời nhắn nhủ đến công ty, họ còn cầu mong lương vào tài khoản đúng kế hoạch để còn được rút sớm, kẻo lại rơi vào trường hợp gặp trục trặc khi rút tiền ATM vì quá tải như mọi năm.

Với quá nhiều nỗi lo như thế, nên đã có nhiều thành viên nài nỉ: “Tết ơi có thể từ từ rồi đến được không”.

Bình luận

* “Năm nay làm ăn bê bết quá chẳng còn mặt mũi về nhà. Sài Gòn ăn tết chốn nào là vui nhỉ”. (truonghoangthang/vietgiaitri.com)

* “Tết đến là thời điểm trộm cắp tung chiêu hoành hành, nhớ đề phòng cẩn thận mọi người ạ”. (bobu2008/vuinhe.vn)

* “Ai có cách nào giúp vượt qua tình trạng lười biếng sau tết không, bày giúp với, chứ năm nào ăn tết xong cũng rơi vào trạng thái uể oải”. (Trung Bảo/Facebook)

* “Vừa lên cái danh sách những việc cần chi tiêu cho tết mà sợ”. (bocukin/webtretho.com)

* “Năm ngoái tiền lương, thưởng rủng rỉnh, vậy mà tết đói. Đi rút tiền từ 24 âm lịch, thậm chí xếp hàng chầu chực mà vẫn không thể rút được. Mọi người lo mà rút tiền sớm nhé”. (Như Huy/Facebook)

Nguyễn Thanh Nam

>> Tránh tăng cân khi tết đến
>> Tết đến rồi !
>> Mang Tết đến công nhân nghèo
>> Tết đến, nhớ món cơm rượu
>> Dân mạng phẫn nộ vụ trật tự đô thị bị tố đánh người bán hàng rong ngất xỉu
>> Nữ sinh mê hoặc dân mạng
>> Gần 50% dân mạng Việt Nam có mua sắm online
>> Câu đố khiến dân mạng đau đầu
>> Áo dài, cơm Việt Nam... được cư dân mạng tự hào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.