Nghi phạm vụ xả súng tại Mỹ hay nghe 'tiếng nói lạ'

18/09/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Cảnh sát từng cảnh báo Hải quân Mỹ hồi tháng 8 rằng Aaron Alexis, sát thủ vụ xả súng tại đại bản doanh hải quân, thú nhận hay 'nghe nhiều tiếng nói lạ và có người theo dõi mình'.

(TNO) Cảnh sát từng cảnh báo Hải quân Mỹ hồi tháng 8 rằng Aaron Alexis, sát thủ vụ xả súng tại đại bản doanh hải quân, có thú nhận hay “nghe nhiều tiếng nói lạ và có người theo dõi mình”.


Aaron Alexis, sát thủ vụ xả súng khiến 12 người chết tại đại bản doanh hải quân - Ảnh: Reuters

Alexis, một cựu nhân viên Hải quân Mỹ, đã nổ súng vào Bộ tư lệnh đặc trách hệ thống hải lực Hải quân Mỹ (NSSC) vào hôm 16.9, giết chết 12 người, trước khi bị cảnh sát hạ sát.

Cảnh sát đảo Rhode (Mỹ) đã báo động cho lực lượng an ninh Hải quân Mỹ về hành vi của Alexis trong một chuyến đi công tác hồi tháng 8, Reuters đưa tin ngày 18.9.

Alexis nói với cảnh sát rằng có người theo dõi anh ta và “phát tín hiệu rung vào cơ thể” của mình, theo báo cáo của cảnh sát đảo Rhode.

Alexis cũng cho biết đã phải đổi khách sạn 2 lần để tránh nghe tiếng nói phát ra từ trần và sàn nhà của căn phòng anh ta đang ở, đồng thời cho rằng những người theo dõi mình dùng “một loại máy vi sóng gì đó” để ngăn không cho Alexis ngủ.

Cảnh sát đảo Rhode cho hay phía an ninh Hải quân đã hứa sẽ kiểm tra xem coi Alexis có phải là nhân viên của Hải quân hay không.

Một phát ngôn của Hải quân Mỹ chỉ nói Hải quân đang xem xét vụ việc, nhưng không xác nhận thông tin về báo cáo của cảnh sát đảo Rhode, theo Reuters.

Hãng tin CNN cũng đã đưa tin cho biết Alexis từng tìm đến chuyên gia tâm lý nhờ giúp đỡ.

Reuters dẫn lời các quan chức thuật lại rằng Alexis đã dùng thẻ ra vào hợp lệ để đi vào trụ sở NSSC với một khẩu súng shotgun và lấy được một khẩu súng ngắn trước khi bắt đầu xả súng.

Người này đã nhắm bắn các nạn nhân đang ngồi trong một quán cà phê từ một hành lang ở tầng 4, các nhân chứng kể lại.

Hoàng Uy

>> Nghi can xả súng tại Washington tập bắn trước khi ra tay
>> Vụ 'nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ': Đã có 13 người chết
>> Nổ súng tại đại bản doanh hải quân Mỹ, 6 người chết
>> Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, ít nhất 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.