Máy bay giấy công nghệ cao

09/12/2013 03:15 GMT+7

Thời trẻ, người ta thường dùng giấy để gấp máy bay rồi phóng lên không trung. Theo tạp chí Gizmag, hiện đã có dòng máy bay giấy PowerUp 3.0 có thể điều khiển bằng điện thoại thông minh.

Máy bay giấy công nghệ cao d 

Phát minh này của tác giả Shai Goitein được sự tài trợ của Kickstarter qua cuộc vận động trên mạng, và không ngờ khoản thu lên đến gần 10 lần so với dự kiến.

Bản gốc của máy bay giấy PowerUp 3.0 được gắn một thiết bị gồm tụ điện phía đầu máy bay, cánh quạt kiêm điều hướng phía đuôi nối với nhau bởi sợi trục carbon rất nhẹ. Phần thân máy được gấp bằng khổ giấy A4 (210 x 297 mm).

Máy bay giấy được điều khiển bởi dòng điện thoại thông minh cài iOS thông qua kết hợp Bluetooth 4.0 để người dùng chỉ huy nó bay lên, xuống, qua trái, qua phải.

Phiên bản cải tiến vào cuối năm nay của máy bay giấy là PowerUp 3.1 còn hay hơn khi tụ điện được tái sạc pin qua cổng USB; các bảng mạch cũng được thu nhỏ hơn, nhẹ hơn và quản lý năng lượng hiệu quả hơn nên thời gian bay cũng cao hơn. Bên cạnh đó, Shai Goitein cũng cải tiến để dễ điều khiển máy bay giấy chuyển hướng hơn phiên bản trước. Phạm vi điều khiển của phiên bản 3.1 lên đến 55 m trên không trung.

Theo tạp chí Gizmag, phiên bản PowerUp 3.0 được bán với giá 30 USD và phiên bản 3.1 có giá 40 USD. Dù là một món đồ chơi nhưng giới quân sự đã khá quan tâm đến nó.

Song Mai

>> Máy bay giấy lớn nhất
>> Ném máy bay giấy đi xa gần 70m

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.