Triều Tiên thay tổng tư lệnh quân đội lần thứ ba

10/10/2013 17:17 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thay tổng tư lệnh quân đội lần thứ ba trong vòng chưa đầy 2 năm kể từ sau khi ông lên nắm quyền.

Thông tấn xã KCNA (Triều Tiên) ngày 10.10 gọi ông Ri Yong Gil là Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên, một dấu hiệu cho thấy đương kim Tổng Tham mưu trưởng Kim Kyok-sik đã không còn tại vị.

KCNA không cho biết vụ thay thế này diễn ra khi nào hoặc điều gì đã xảy ra cho ông Kim, theo Bloomberg.

Từng một lần giữ chức Tổng Tham mưu trưởng quân đội cho đến năm 2009, ông Kim Kyok-sik vốn nắm chức Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân, tức Bộ trưởng Quốc phòng, cho đến giữa tháng 5.

Ông Ri trở thành vị tổng tư lệnh thứ tư dưới thời ông Kim Jong-un kể từ sau khi ông này lên nắm quyền vào tháng 12.2011.

Được biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho thay thế gần phân nửa số quan chức cấp cao trong chính phủ nhằm củng cố quyền lực của mình, AFP dẫn một nguồn tin từ Hàn Quốc cho hay hôm 8.10.

Ông Kim đã thay thế 97 trong tổng số 218 quan chức nắm giữ các vị trí quan trọng trong quân đội, đảng cầm quyền và chính phủ kể từ sau khi nắm quyền vào tháng 12.2011, theo thống kê của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Hoàng Uy

>> Ông Kim Jong-un liên tục thay tướng
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có con gái
>> Triều Tiên 'xử bắn bạn gái cũ của Kim Jong-un' ?
>> Triều Tiên xây dựng nhiều hầm chứa tên lửa gần biên giới Trung - Triều  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.