Báo Thanh Niên hỗ trợ người bị thương do bão số 10

04/10/2013 11:54 GMT+7

(TNO) Sáng nay 4.10, tiếp tục chương trình hỗ trợ đồng bào miền Trung chịu thiệt hại do bão số 10, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đã đến thăm hỏi, trao tiền giúp những người bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (Quảng Bình).

 
Đại diện Báo Thanh Niên (đứng, bên trái) trao tiền cho bệnh nhân - Ảnh: Trương Quang Nam

>> Lời kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt

 

Ngày 4.10, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã quyết định chi 1,6 tỉ đồng để hỗ trợ cho người dân vùng bão lũ miền Trung. Theo đó, TP.Đà Nẵng hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 1 tỉ đồng; Quảng Trị và Hà Tĩnh mỗi địa phương 300 triệu đồng.

Số tiền này được các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ dùng để khắc phục hậu quả bão số 10, giúp người dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống. (Hữu Trà)

Trước những đau thương, mất mát mà đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị hứng chịu do bão gây ra, với tinh thần “thương người như thể thương thân”, toàn thể cán bộ, công nhân viên của Báo Thanh Niên đã đóng góp mỗi người 1 ngày lương. Tổng số tiền 100 triệu đồng nhanh chóng được chuyển ra “tổ cứu trợ thường trực” của báo tại Quảng Bình.

Trước mắt, đoàn đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, nơi đang có nhiều người bị thương nằm điều trị để trao tiền hỗ trợ.

Nhận được thông tin của đoàn, lãnh đạo bệnh viện rất đồng tình, và lên danh sách. Đa số người bệnh đang ở Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình. Nhờ sự hỗ trợ của cán bộ, nhân viên bệnh viện, đoàn chúng tôi đã hoàn thành việc trao 1 triệu đồng/người bị thương cho 37 người; 1 trường hợp bị chấn thương sọ não nặng được trao 2 triệu đồng.

Trong số này, có người bị thương trong bão nhưng cũng nhiều người bị sau bão vì sửa nhà cửa. Có những trường hợp neo đơn, phải nhờ bà con xa chăm sóc.

Được biết, hoàn cảnh của những người bị thương rất khó khăn, đa số là người nghèo khổ, lại bị hư hỏng nhà cửa. Như vợ chồng anh Nguyễn Quốc Hoành (ở xã Hải Trạch, H.Bố Trạch; cả hai cùng làm công nhân may mặc). Anh Hoành sửa nhà bị ngã chấn thương cổ khá nặng. Cuộc sống vốn đã khó giờ càng khổ. Nhận tiền từ Báo Thanh Niên, hai vợ chồng anh mừng rỡ bảo: “Phần em dành mua thuốc, phần mua đồ ăn trong mấy ngày ở viện”.

Thế Thịnh - Quang Nam - Tuyết Khoa - Ngọc Trí

>> Hà Tĩnh: 1 người tử vong, 1 người mất tích do bão số 10
>> Bão số 10: 9 người chết, 199 người bị thương
>> Sau bão số 10: Công nhân vệ sinh gồng mình xử lý rác
>> Ba tỉnh thiệt hại 4.915 tỉ đồng sau bão số 10
>> Nhiều tỉnh vẫn mất điện do siêu bão số 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.