Công sứ Hà Lan tại Nga bị tấn công

16/10/2013 16:56 GMT+7

(TNO) Một quan chức ngoại giao cấp cao Hà Lan đã bị một nhóm người không rõ danh tính đánh ngay tại nhà ở thủ đô Moscow (Nga). Những kẻ tấn công còn vẽ dòng chữ “LGBT” (chỉ giới tính thứ ba) lên một tấm kính.

(TNO) Một quan chức ngoại giao cấp cao Hà Lan đã bị một nhóm người không rõ danh tính đánh ngay tại nhà ở thủ đô Moscow (Nga). Những kẻ tấn công còn vẽ dòng chữ “LGBT” (chỉ giới tính thứ ba) lên một tấm kính.

Quan chức ngoại giao nói trên làm việc tại Đại sứ quán Hà Lan ở Moscow, AFP đưa tin ngày 16.10.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Hà Lan đang leo thang sau khi Moscow bắt giữ 30 nhà hoạt động của Tổ chức Hòa bình Xanh trên tàu mang cờ Hà Lan vì đã biểu tình phản đối việc khoan dầu ở Bắc Cực.

Báo chí Nga tường thuật lại rằng một số người đã tìm đến nhà riêng của ông Onno Elderenbosch, công sứ Hà Lan tại Moscow, tự nhận là thợ sửa điện, rồi xông vào đánh đập ông này.

Những kể tấn công không lấy đi bất kỳ đồ đạc gì, nhưng đã dùng son môi vẽ dòng chữ “LGBT” (chỉ giới tính thứ ba) cùng hình trái tim lên một tấm gương, hãng tin Interfax và trang tin lifenews.ru cho hay

Nhà ngoại giao 60 tuổi người Hà Lan đã không bị trọng thương và không cần phải đi bệnh viện, báo Nga nói thêm.

Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans đã xác nhận vụ tấn công trên trang Facebook của mình, nói rằng ông Elderenbosch đã bị hai người tấn công.

Ông Timmermans cũng đã triệu tập đại sứ Nga vào ngày 16.10 để yêu cầu giải thích.

Hoàng Uy

>> Căng thẳng Nga - Hà Lan dâng cao
>> Nga - Hà Lan hục hặc vì vụ bắt giữ nhà ngoại giao Nga
>> Hà Lan điều tra người đàn ông dụ dỗ trên 300 cô gái trẻ
>> Hà Lan 'bóc lột' cả người già yếu, bệnh tật
>> Cảnh sát Hà Lan huấn luyện đội chuột nghiệp vụ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.