Nga - Ấn Độ tập trận chống khủng bố

04/10/2013 09:46 GMT+7

(TNO) Các lính nhảy dù thuộc Quân khu miền Đông của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận chống khủng bố thường niên với Ấn Độ từ ngày 18 đến 28.10 này.

(TNO) Các lính nhảy dù thuộc Quân khu miền Đông của Nga sẽ tham gia cuộc tập trận chống khủng bố thường niên với Ấn Độ từ ngày 18 đến 28.10 này, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn của Quân khu cho hay ngày 4.10.


Quân đội Nga và Ấn Độ trong cuộc tập trận INDRA 2012 - Ảnh: Quân khu miền Đông Nga

Cuộc tập trận mang tên INDRA 2013 sẽ diễn ra tại trường bắn Mahajan ở Ấn Độ.

"Cuộc tập trận sẽ gồm khoảng 250 lính dù thuộc một lữ đoàn nhảy dù có căn cứ tại nước cộng hòa Buryatia thuộc Nga và con số lính tương tự thuộc các lực lượng vũ trang Ấn Độ", trung tá Alexander Gordeyev nói.

"Trong cuộc tập trận, quân nhân Nga sẽ sử dụng khí tài quân sự hạng nặng (như xe tăng T-72 và xe tấn công bộ binh BMP-2) cùng đạn dược được cung cấp bởi phía Ấn Độ", phát ngôn viên Gordeyev nói.

Cũng theo ông này thì mục tiêu của cuộc tập trận sắp tới nhằm giúp quân đội hai nước phối hợp thực hiện việc lên kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ chống khủng bố trong điều kiện môi trường bán sa mạc.

Được biết, từ năm 2003, Ấn Độ và Nga đã tổ chức sáu cuộc tập trận INDRA với sự tham gia của lục quân và hải quân. Cuộc tập trận gần đây nhất giữa quân đội hai nước diễn ra hồi tháng 8.2012 ở nước Cộng hòa Buryatia.

Tiến Dũng

>> Siêu tàu sân bay Mỹ tập trận chung với hải quân Hàn, Nhật
>> Thụy Sĩ tập trận giả định bị Pháp tấn công
>> Nga, NATO sắp tập trận chung
>> Nhật, Trung Quốc đua nhau tập trận
>> Nga, Mỹ bắt tay tập trận chung
>> Hàn Quốc tập trận gần đảo tranh chấp
>> Nga tập trận quy mô lớn để cảnh báo Trung Quốc?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.