Hỗ trợ nạn nhân vùng cao sau bão

06/10/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Ngày 6.10, đoàn công tác xã hội của Trung tâm thông tin di động Mobifone Khu vực III và Báo Thanh Niên đã có mặt tại huyện vùng cao Tuyên Hóa (Quảng Bình) để thăm hỏi và hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10.

Ông Mai Thí (thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng) đau xót nhìn căn nhà tan hoang sau bão
Ông Mai Thí (thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng) đau xót nhìn căn nhà tan hoang sau bão

Vượt qua nhiều đoạn đường dốc, núi rừng trùng điệp, đoàn đã có mặt tại xã Cao Quảng, một địa phương cách xa trung tâm H.Tuyên Hóa.

Trong đợt bão vừa qua, xã Cao Quảng có đến 90% ngôi nhà bị tốc mái nặng. Tại đây, đoàn đã trao 49 suất quà cho 49 hộ dân có nhà bị tốc mái nặng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt.

Ông Mai Thí (85 tuổi, trú tại thôn Cao Cảnh) đứng trong ngồi nhà rách nát, xiêu vẹo, bày tỏ: “Nhà chỉ có hai cha con. Bão làm đổ hết nhà. Bà con mới qua lấy bạt che lại cho ngày trước. Thiếu bạt nên chúng tôi phải lấy lá cọ lợp tạm".

Tại xã Văn Hóa, ông Lương Xuân Quế, Bí thư Đảng ủy xã Văn Hóa, cho biết: “Toàn xã có 1.057 hộ thì 95% hộ bị tốc mái. 5 ngôi nhà bị sập nặng. Nhiều nhà phải lấy bạt che tạm”.

Đoàn đã hỗ trợ cho 32 suất quà gồm 27 suất cho hộ gia đình có nhà bị tốc mái nặng (1 triệu đồng/suất) và 5 suất cho những hộ dân có nhà sập (2 triệu đồng/suất) tại xã Văn Hóa.

Tại xã Tiến Hóa, đoàn tiếp tục trao 27 suất cho 27 hộ dân có nhà bị tốc mái nặng. Ngoài ra, đoàn cũng thăm hỏi và hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Xuân Hòa (xã Châu Hóa) có người nhà bị chết do bão để phần nào chia sẻ mất mát.

Hỗ trợ cho người dân tại xã vùng cao Cao Quảng
Hỗ trợ cho người dân tại xã vùng cao Cao Quảng

Ngôi nhà đỗ nát của ông Lê Xuân Bình (xã Văn Hóa, H.Tuyên Hóa)
Ngôi nhà đổ nát của ông Lê Xuân Bình (xã Văn Hóa, H.Tuyên Hóa)

Tin, ảnh: Nguyễn Thế Thịnh - Tuyết Khoa - Ngọc Trí

>> Đà Nẵng kêu gọi giúp đồng bào lũ lụt
>> Vì đồng bào vùng bão lũ
>> 10 người chết, 12 người mất tích do bão lũ
>> 97 người chết do bão lũ ở Mexico tăng cao
>> Ngổn ngang sau bão lũ
>> Vào mùa bão lũ
>> Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó bão, lũ
>> Cảnh báo lũ trên sông Cửu Long
>> Dân tá hỏa nghe báo lũ khẩn cấp trong đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.