Sửa chữa mặt cầu Thăng Long trong một tháng

17/10/2013 09:45 GMT+7

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ra thông báo phân luồng tổ chức giao thông để phục vụ sửa chữa cầu Thăng Long trong 1 tháng, kể từ ngày 16.10. Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ra thông báo phân luồng tổ chức giao thông để phục vụ sửa chữa cầu Thăng Long trong 1 tháng, kể từ ngày 16.10. Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Ổ 'voi' trên mặt cầu Thăng Long, Hà Nội - d
Ổ 'voi' trên mặt cầu Thăng Long, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Các đơn vị thi công sẽ thực hiện trên 1/2 diện tích mặt cầu, chủ yếu ở phía làn đường từ trung tâm TP.Hà Nội đi sân bay Nội Bài.

Việc sửa chữa bao gồm các đoạn mặt đường bị hỏng trên cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu với tổng diện tích khoảng 36.000 m2. Trong đó, Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) sẽ thực hiện phần cầu chính, Ban Quản lý dự án duy tu (Sở GTVT Hà Nội) đảm nhiệm sửa chữa đường dẫn hai đầu cầu.

Các điểm hư hỏng bề mặt cầu sẽ được thực hiện bằng vật liệu bê tông nhựa polyme với chất dính bám Novabond. Trong khi phần cầu dẫn sẽ được tiến hành cào bóc thay thế và thảm lại toàn bộ lớp bê tông nhựa dày 5 cm.

Trao đổi với báo chí mới đây, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đang tiến hành khảo sát và lập các phương án kỹ thuật để giúp Việt Nam sửa chữa toàn diện cầu Thăng Long theo công nghệ hiện đại, song thời điểm sửa chữa phải từ năm 2016.

Tuy nhiên, trong khi chờ công nghệ từ phía Nhật Bản, để bảo đảm an toàn lưu thông cho các phương tiện, Bộ GTVT đã ký hợp đồng với Công ty Hall Brothers (Mỹ) cho tiến hành sửa chữa mặt tạm cầu Thăng Long theo công nghệ của Mỹ với chi phí khoảng 10 tỉ đồng.

Cầu Thăng Long từng được sửa chữa toàn diện vào cuối năm 2011 với chi phí 50 tỉ đồng, song do công nghệ và phương án thi công không hợp lý, mặt cầu này ngày càng xuống cấp và hư hỏng, cho dù được vá víu nhiều lần.

Thúy Hà

>> Mặt cầu Thăng Long “bẫy” ô tô
>> Sửa chữa mặt cầu Thăng Long
>> Cầu Thăng Long càng sửa càng nứt
>> Cầu Thăng Long hỏng là “do thời tiết”
>> Bị cấm, xe khách vẫn vô tư qua cầu Thăng Long
>> Tai nạn giao thông trên cầu Thăng Long tăng đột biến
>> Chợ tạm chắn cầu Thăng Long
>> Bi kịch ở cầu Thăng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.