Lyft hợp tác cùng Waymo phát triển công nghệ xe tự lái

16/05/2017 08:01 GMT+7

Hãng dịch vụ gọi xe Lyft (Mỹ) và bộ phận xe tự hành Waymo của Alphabet (công ty mẹ của Google) vừa cùng nhau hợp tác ở mảng xe tự hành và dịch vụ để phá vỡ thế thống trị của Uber.

Theo Reuters, Lyft hiện đang là dịch vụ gọi xe thông minh đứng thứ 2 tại Mỹ (sau Uber), và có giá trị khoảng 7,5 tỉ USD trên thị trường. Trong khi đó, Waymo có trong tay một số công nghệ xe tự hành tiên tiến nhất và hiện đang tìm kiếm đối tác cũng như bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe tự hành ở Phoenix.
Sự hợp tác của Lyft và Waymo hứa hẹn sẽ mang đến cho thế hệ xe tự hành tương lai các dịch vụ và công nghệ tiên tiến.
Lyft cho biết hợp đồng này không độc quyền và cho phép họ tiếp tục hợp tác với hãng sản xuất ô tô General Motors (Mỹ). General Motors cũng dự định triển khai hàng ngàn chiếc xe điện tự hành đang hợp tác với Lyft vào đầu năm 2018.
Uber là dịch vụ có số lượng xe lớn nhất tại Mỹ, đã phát triển thành công công nghệ xe tự hành và xem đây là chìa khóa cho tương lai của hãng. Uber và Waymo hiện đang trong vụ kiện về công nghệ tự hành khi Waymo cáo buộc nó đã bị đánh cắp bởi một cựu nhân viên của hãng hiện đã gia nhập Uber.
Theo xu hướng, các hãng ô tô và công ty công nghệ hiện đang chạy đua để phát triển công nghệ xe tự hành, dự kiến trong vài năm nữa sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành giao thông vận tải, cắt giảm chi phí của dịch vụ đi xe và thay đổi cách mọi người mua và sử dụng xe ô tô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.