Giấc ngủ liên quan đến bệnh tật

03/10/2013 10:55 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy ngủ quá ít hoặc quá nhiều có liên quan đến tình trạng bệnh tật như tim mạch , tiểu đường, béo phì, trầm cảm ở người từ 45 tuổi trở lên.

Giấc ngủ có liên quan đến bệnh tật
Ngủ ngon quan trọng cho sức khỏe người lớn tuổi - Ảnh: topnews.com

 

Bác sĩ M Safwan Badr, Chủ tịch Viện Hàn lâm Y học về Giấc ngủ của Mỹ (AASM), đã nhấn mạnh cần phải ngủ đủ giấc, từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm, để thu được lợi ích tối đa từ giấc ngủ.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đang đối mặt với với các căn bệnh kinh niên, khiến họ lâm vào tình trạng khó ngủ hoặc mất ngủ vào ban đêm.

Đồng tác giả cuộc nghiên cứu Janet B Croft của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay sự liên quan giữa tình trạng rối loạn giấc ngủ với bệnh tật có thể phần nào được giải thích do căng thẳng thần kinh và béo phì.

Theo chuyên gia Croft, báo cáo cho thấy các bác sĩ cần theo dõi sức khỏe tinh thần và cân nặng của bệnh nhân nhằm bảo đảm giấc ngủ ngon cho bệnh nhân tim mạch, tiểu đường.

Tổng cộng có hơn 54.000 người từ 45 tuổi trở lên tại 14 tiểu bang Mỹ tham gia vào cuộc nghiên cứu mới, với kết quả được đăng trên chuyên san SLEEP.

Phi Yến

>> Ăn cherry giúp ngủ ngon, giảm đau đầu
>> Ngủ ngon giảm nguy cơ đau tim
>> Ngủ ngon hơn nhờ tình dục
>> Bí quyết để trẻ ngủ ngon hơn
>> 6 loại thực phẩm giúp ngủ ngon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.