Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa tầm xa?

24/09/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Thông qua hình chụp từ vệ tinh, một viện nghiên cứu Mỹ vào ngày 23.9 nhận định Triều Tiên đã thử nghiệm động cơ tên lửa tầm xa hồi tháng 8.

(TNO) Thông qua hình chụp từ vệ tinh, một viện nghiên cứu Mỹ vào ngày 23.9 nhận định Triều Tiên đã thử nghiệm động cơ tên lửa tầm xa hồi tháng 8.

Dù chưa xác định được loại động cơ này là gì, nhưng Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn thuộc Trường đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho rằng đây là động cơ giai đoạn 2 của tên lửa đẩy Unha-3, cũng có thể là động cơ giai đoạn 2 hoặc 3 của một loại tên lửa lớn hơn nhiều, theo AFP.

Thông qua phân tích hình ảnh chụp từ vệ tinh, các chuyên gia thuộc viện nghiên cứu trên nhận định thời điểm mà Bình Nhưỡng thử động cơ này là trong khoảng thời gian giữa ngày 25.8 đến 30.8 tại trạm phóng vệ tinh Sohae.

Sohae từng là nơi phóng thành công tên lửa Unha-3 hồi tháng 12.2012 và vụ phóng này đã bị phương Tây lên án, cho rằng đây là một vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm xa, vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã siết chặt lệnh cấm vận đối với Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa này.

Báo cáo phân tích các bức ảnh chụp từ vệ tinh của Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn hồi tháng 8 cũng cho thấy Bình Nhưỡng đã có một công trình xây dựng lớn tại Sohae.

Công trình xây dựng nói trên, theo phân tích của viện nghiên cứu này, có thể bao gồm một bệ phóng mới, dùng để phóng thử tên lửa đạn đạo.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên nổi giận với báo chí Nhật và Hàn Quốc
>> Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ưu tiên phát triển kinh tế
>> Triều Tiên bị tố bắn tàu cá Nga
>> Triều Tiên hoãn vô thời hạn việc đoàn tụ gia đình ly tán
>> Triều Tiên có 6.400 tỉ USD khoáng sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.