Tài năng nhí trong Showbiz Việt - Kỳ 1: 'Sao nhí' giữa muôn trùng... thị phi

26/09/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Khi tham gia sân chơi Giọng hát Việt nhí có lẽ cả Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay gia đình các em cũng không ngờ rằng sự nổi tiếng bất ngờ vô tình đã đẩy các em rơi vào giữa muôn trùng vây của những thị phi sau cuộc thi này.

(TNO) Khi tham gia sân chơi Giọng hát Việt nhí có lẽ cả Phương Mỹ ChiQuang Anh hay gia đình các em cũng không ngờ rằng sự nổi tiếng bất ngờ vô tình đã đẩy các em vào giữa muôn trùng vây của những thị phi sau cuộc thi này...

>> Phương Mỹ Chi đi học bình thường, không có chuyện buộc thôi học
>> Tranh cãi chuyện cát sê cao ngất của Phương Mỹ Chi
>> Cơn sốt' Phương Mỹ Chi tiếp tục tăng
>> Phương Mỹ Chi đóng phim Tết 2014


Quang Anh và Phương Mỹ Chi - Ảnh: Độc Lập

Xin đừng ghét em!

10 tuổi, Phương Mỹ Chi đã chiếm được cảm tình của hàng triệu khán giả. Đó có lẽ là điều mà không ít ca sĩ lớn hơn em rất nhiều tuổi cũng phải thầm ghen tị. Thế nhưng, cũng ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" này Phương Mỹ Chi đã phải gánh chịu đủ mọi tai tiếng: chạy show, hét giá, có nguy cơ bị thôi học...

12 tuổi, Quang Anh vượt qua hàng ngàn bạn nhỏ khác để trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí trong niềm vui, hãnh diện của gia đình, người thân và quê hương Thanh Hóa.

Thế nhưng, cũng ở cái tuổi này, một cậu bé đáng ra cần được nhắc đến với sự yêu mến thì lại xuất hiện trở thành tâm điểm của dư luận. Mới đây nhất, bức ảnh Quang Anh chạm vào mặt của Phúc Nguyên vốn chỉ là một khoảnh khắc vô tình nào ngờ lại bị nhiều người gán là "nụ hôn đồng tính"!


Cử chỉ vô tình của Quang Anh và Phúc Nguyên bỗng dưng bị gán ghép thành "nụ hôn đồng tính" - Ảnh: Chụp màn hình

Những thay đổi khi trở thành "người của công chúng" là điều khó tránh khỏi nhưng những gì đã và đang xảy ra với Quang Anh hay Mỹ Chi thật sự... ngoài sức tưởng tượng.

Thật xót lòng khi nghe Quang Anh chia sẻ: “Nếu em có làm gì không đúng mọi người cứ góp ý, em sẽ tiếp thu. Xin mọi người đừng ghét em". Và thật xúc động khi xem clip Phương Mỹ Chi cảm ơn khán giả và hứa "con sẽ cố gắng học tập, không phụ lòng mọi người".

Dường như không ít người lớn đã quên mất các em chỉ là những đứa bé hồn nhiên...

Người lớn làm rầu trẻ con

Trước Quang Anh, Mỹ Chi, làng giải trí Việt từng chứng kiến sự nổi lên của khá nhiều "hiện tượng nhí" như bé Xuân Mai, Xuân Nghi...

Tuy nhiên, trước một sân chơi lớn được nhiều chú ý như Giọng hát Việt nhí cùng với sự phổ biến của mạng xã hội với những người thích "tát nước theo mưa", "ném đá" thẳng tay... thì những thị phi như càng dầy thêm.


Nhật Tiến vừa hát vừa khóc khi thể hiện ca khúc Gặp mẹ trong mơ - Ảnh: M.C

Đăng quang Đồ Rê Mí 2012, cậu bé Nhật Tiến (khi đó mới 9 tuổi) cũng từng trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn với nhiều ý kiến trái chiều về chiến thắng này. Trong đó, việc cậu bé vừa hát vừa khóc khi thể hiện ca khúc Gặp mẹ trong mơ cũng bị mang ra mổ xẻ.

Các thí sinh bước ra từ những cuộc thi lớn thời gian gần đây như Vietnam Idol, Giọng hát Việt, Vietnam's got talent... cũng không thoát khỏi việc trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Câu chuyện của cô bé Quỳnh Anh Vietnam's got talent có lẽ vẫn còn chưa phai nhạt trong trí nhớ của nhiều người...

Không riêng gì ở Việt Nam, tuổi thơ của những "sao nhí" trên thế giới cũng từng bước bị đánh cắp bởi sự nổi tiếng.

Làng giải trí ở Hollywood có lẽ đã quá quen với việc các "sao nhí", kể cả con cái của người nổi tiếng được săn đón như "sao", chẳng hạn như 6 đứa trẻ nhà Brangelina hay "cô con gái rượu" của Tom Cruise... Tuổi thơ của các em luôn có bóng dáng của paparazzi và những lời bàn tán, dị nghị của người đời.


Mới bé xíu nhưng Suri (con gái của Tom Cruise) đã trở thành "sao nhí" được săn đón nhiều nhất ở Hollywood - Ảnh: Reuters

Ở một góc khác, đó còn là những câu chuyện nhuốm màu thị phi và bàn tay sắp đặt của người lớn. Cô bé Lâm Diệu Khả (sinh năm 1999) là một ví dụ điển hình. Xuất hiện tại sân khấu lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 2008 sau đó lại bị phát hiện hát nhép do sự sắp xếp của người lớn, Lâm Diệu Khả bỗng dưng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Liên tiếp thời gian sau đó, cô bé vấp phải khá nhiều thị phi, từ nghi án nâng ngực, đến tin đồn hét giá cát sê, thậm chí còn xuất hiện cùng các sao nữ của làng giải trí Hoa ngữ trong bảng giá ngồi tiệc rượu với đại gia.

Thực hư của những scandal này chưa rõ thế nào nhưng một cô bé 14 tuổi phải sớm đối mặt với búa rìu dư luận thì thật... đáng thương.


Cô bé Lâm Diệu Khả
 - Ảnh: Sohu

Showbiz là một thế giới hào nhoáng nhưng đầy rẫy cạm bẫy và quy luật vinh quang đi kèm nước mắt dường như luôn ứng nghiệm.

Mong muốn một tuổi thơ bình thường cho các "sao nhí" có lẽ sẽ rất khó thực hiện và việc hạn chế cho các em tiếp xúc với truyền thông và mạng xã hội (như cách làm của gia đình Quang Anh hay Phương Mỹ Chi) cũng chỉ là cách tạm thời.

Nên để các em bước chân vào làng showbiz Việt với nhiều hỗn tạp để trui rèn thêm tài năng, phát huy đam mê của mình hay phải sớm đưa các em tạm rời xa ánh hào quang sân khấu để có một tuổi thơ bình thường? Đó không phải là bài toán dành cho các em mà cần chính lời giải từ những người lớn. (Còn tiếp)

Thiên Hương

>> Phương Mỹ Chi: Con chỉ lo... không đủ chè bán
>> Giọng hát Việt nhí': Tại sao Phương Mỹ Chi vẫn là 'quán quân'?
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy?
>> Thực hư chuyện Phương Mỹ Chi đi hát cát sê 30 triệu đồng
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Phương Mỹ Chi: 'Vẫn hát dân ca trong đêm chung kết
>> Nhạc Việt trong mắt tôi: Nghe Phương Mỹ Chi, cảm thấy yêu nhạc Việt vô cùng
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Phương Mỹ Chi hát liên khúc của Hương Lan và Cẩm Ly
>> Clip: Phương Mỹ Chi mượt mà với 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Phương Mỹ Chi xúc động trước các bệnh nhi ung thư
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Phương Mỹ Chi lên sóng dở hơn hát trực tiếp, vì đâu ?
>> Phương Mỹ Chi sốt nặng 3 ngày trước khi thi
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Gặp Phương Mỹ Chi - cô bé 10 tuổi hát dân ca triệu người mê
>> Video: Phương Mỹ Chi làm tan chảy khán giả trong 'Liên khúc ba miền
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.