Du thuyền Trung Quốc bị tạm giữ tại Hàn Quốc

15/09/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Một du thuyền hạng sang cỡ lớn đầu tiên của Trung Quốc đã bị tạm giữ tại một bến cảng Hàn Quốc vì vướng phải các tranh chấp pháp lý, BBC đưa tin hôm 14.9.

Một tòa án Hàn Quốc đã ra lệnh cấm tàu Henna rời khỏi đảo Jeju (Hàn Quốc) sau khi một công ty vận chuyển hàng hải Trung Quốc gửi đơn kiện. Hiện vẫn chưa rõ tranh chấp này là gì.

Ban điều hành du thuyền Henna đang phải đền bù cho hơn 1.600 hành khách đang bị kẹt lại trên tàu bằng các hoạt động giải trí và thức ăn miễn phí, BBC cho hay.

Được biết, tàu Henna có chuyến đi biển đầu tiên, với tư cách là tàu của Trung Quốc, vào đầu năm 2013. Trước đó, con tàu này thuộc quyền sở hữu của hãng tàu biển Carnival, một liên doanh Anh - Mỹ.

Theo lịch trình, toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu sẽ rời đảo Jeju để sang thành phố Incheon, tây bắc Hàn Quốc, vào hôm 13.9.

Tòa án Hàn Quốc đưa ra lệnh tạm giữ nói trên sau khi công ty dịch vụ vận chuyển hàng hải Jiangsu Shagang (Trung Quốc) đệ đơn yêu cầu giữ tàu vì có tranh chấp pháp lý, BBC cho biết.

“Hành động của công ty Jiangsu Shagang đã làm ảnh hưởng đến quyền tự do cá nhân của những người đang có mặt trên tàu và vi phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của những hành khách vô tội”, ban điều hành tàu Henna chỉ trích.

Hoàng Uy

>> Công dân Hàn Quốc bị Triều Tiên bắt cóc đã đào thoát sau 41 năm
>> 170 khách Việt thuê trọn chuyến bay tham quan Hàn Quốc
>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Bị đối tác Trung Quốc chơi xấu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.