Tích lũy 'ngân hàng' tình cảm

03/12/2013 07:50 GMT+7

Cuộc sống tất bật, vội vã khiến đôi lúc bố mẹ bỏ qua những cử chỉ yêu thương với các con. Hãy chủ động tạo ra những khoảng thời gian để con có thể cảm nhận cuộc sống gia đình từ những điều giản dị, bình thường nhất trong từng bữa ăn gia đình, những cuộc trò chuyện thân mật với người thân, bạn bè...

Cho con một đời sống gia đình đầy tình cảm và một nền tảng tài chính vững chắc để chinh phục mọi ước mơ. Trong ảnh: Đông đảo phụ huynh đến tham dự hội thảo “Cha mẹ hiểu, con thành tài” do Prudential Việt Nam tổ chức - Ảnh: Đức Minh
Cho con một đời sống gia đình đầy tình cảm và một nền tảng tài chính vững chắc để chinh phục mọi ước mơ. Trong ảnh: Đông đảo phụ huynh đến tham dự hội thảo “Cha mẹ hiểu, con thành tài” do Prudential Việt Nam tổ chức - Ảnh: Đức Minh 

"Nhà ở nơi mà trái tim ở" - câu danh ngôn nổi tiếng của nhà văn, nhà tự nhiên học Plini (La Mã) cũng chính là thông điệp mà diễn giả Nguyễn Thành Nhân, cố vấn cấp cao Trung tâm đào tạo Tài năng trẻ châu Á - Thái Bình Dương, nhà sáng lập chương trình “Học kỳ quân đội” nổi tiếng, đã gửi đến 400 bậc phụ huynh tham gia hội thảo “Cha mẹ hiểu, con thành tài” vừa qua do Prudential Việt Nam tổ chức.

Xây dựng những nền tảng…

Ông Nhân cho biết giữa những bộn bề của cuộc sống, những câu thăm hỏi, những lời chúc dễ thương, những cử chỉ yêu thương, âu yếm với con... là rất cần thiết trong mỗi gia đình. Cần biết rằng con trẻ được lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ sẽ có cái nhìn nhân ái, bao dung và thái độ sống tích cực. Vì vậy, gia đình được ví như là “ngân hàng” tích lũy tình cảm gia đình góp phần  rất quan trọng vào sự thành công của con trẻ sau này, ông Nhân nhấn mạnh.

Một nền tảng khác không kém phần quan trọng cho sự thành công của trẻ chính là kế hoạch tiết kiệm tài chính cho chặng đường học vấn dài hạn. Đầu tư vào giáo dục cho con luôn là khoản chi lớn và ưu tiên nhất của các gia đình, nhưng khi gia đình gặp phải biến cố lớn, khoản chi này sẽ rất khó bảo toàn, và đồng nghĩa với việc chuyện học hành của con trẻ có thể bị gián đoạn. Rõ ràng đây là điều các bậc cha mẹ không hề mong muốn.

Do đó, bên cạnh “ngân hàng” tình cảm, mỗi gia đình nên xây dựng song song một “ngân hàng” tài chính bảo đảm cho tương lai học vấn của con. “Ngân hàng” đó chỉ sử dụng khi không may có biến cố lớn xảy ra với người trụ cột của gia đình, cần một khoản chi phí lớn để thay thế nguồn thu nhập bị mất và đảm bảo nhu cầu học vấn của con. “Ngân hàng” này cũng sẽ cho phép rút tiền định kỳ theo kế hoạch học tập của con, khi “lành” cũng như khi “dữ”.

Cho tương lai vững vàng

Theo các chuyên gia tài chính, một “ngân hàng” tình cảm và một “ngân hàng” tài chính để đảm bảo toàn diện con đường học vấn của con là hai điều kiện cần và đủ để con có thể chinh phục mọi ước mơ và xây dựng một tương lai vững vàng, ngay cả khi cha mẹ không còn bên cạnh. Đó là lý do vì sao, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn tham gia các sản phẩm bảo hiểm giáo dục để giúp con vững tiến trên đường xa.

Trong số các sản phẩm hiện có trên thị trường, Phú - Đăng Khoa Thành Tài của Prudential Việt Nam được đánh giá là một giải pháp tiết kiệm và bảo vệ tối ưu, đáp ứng được nhiều mục tiêu tiết kiệm khác ngoài giáo dục, đồng thời mang đến cho gia đình sự an tâm trước những rủi ro trong cuộc sống.

Sản phẩm cung cấp quyền lợi tiết kiệm hiệu quả với mức phí hợp lý giúp các bậc phụ huynh dễ dàng xây dựng cho con một quỹ học vấn vững chắc cho tương lai. Với Phú -Đăng Khoa Thành Tài, bố mẹ chỉ cần tiết kiệm 68.000 đồng mỗi ngày thì gia đình  có thể nhận đến 450 triệu đồng nếu như không may xảy ra rủi ro, trong khi quyền lợi học vấn lên đến hơn 1 tỉ đồng vẫn được đảm bảo chi trả mà không cần phải đóng phí.

Những quyền lợi tiết kiệm và bảo vệ ưu việt của Phú - Đăng Khoa Thành Tài

- Quyền lợi học vấn lên đến 150% số tiền bảo hiểm là sự đảm bảo vững chắc cho tương lai học vấn của con.

- Bảo tức dự kiến bằng 5% số tiền bảo hiểm/năm - mức bảo tức hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay đối với sản phẩm bảo hiểm có tham gia chia lãi, giúp quyền lợi của khách hàng có thể bắt kịp với sự gia tăng về chi phí trong tương lai, góp phần giải tỏa lo lắng của các bậc cha mẹ về lạm phát.

- Quyền lợi đăng khoa được thiết kế như một phần thưởng cho kết quả học tập xuất sắc - một quyền lợi rất hấp dẫn và có ý nghĩa trong việc khuyến khích con trẻ nâng cao kết quả học tập.

- Hỗ trợ tài chính gia đình và đảm bảo quỹ học vấn cho con mà không cần tiếp tục đóng phí bảo hiểm nếu người trụ cột không may gặp rủi ro.

- Bảo vệ toàn diện cả gia đình trong cùng một hợp đồng bảo hiểm. 

Minh Vỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.