Mèo làm quản thư

24/09/2013 19:20 GMT+7

(TNO) Một chú mèo ở thành phố Novorossiysk (Nga) vừa chính thức được 'bổ nhiệm' làm quản thư phụ tá tại thư viện trung tâm dành cho thiếu nhi của thành phố này.

(TNO) Một chú mèo ở thành phố Novorossiysk (Nga) vừa chính thức được 'bổ nhiệm' làm quản thư phụ tá tại thư viện trung tâm dành cho thiếu nhi của thành phố này, tờ L’Express ngày 23.9 đưa tin.

Chú mèo quản thư
Mèo Kouzya có 'hợp đồng lao động' với lương 30 hộp pa tê/tháng - Ảnh: L’Express

Chú mèo tên Kouzya này vốn là 'gã lang thang', không giấy tờ và 'nhập cư bất hợp pháp' tại thư viện từ nhiều tháng qua.

Nhưng sự xuất hiện của chú đã có tác động tích cực đến khách hàng nhí và là một trong những nguyên nhân khiến các em chăm chỉ đến thư viện đọc sách hơn.

Từ tháng 8 qua, chú được cấp hộ chiếu cho thú cưng, tức không còn sống 'ngoài vòng pháp luật' nữa. Kouzya còn sở hữu một mục riêng tại website của thư viện, trong đó chú 'khuyên' các bạn nhỏ nên đọc nhiều sách về động vật.

Quyết định của thư viện ghi rất rõ: "Kouzya được bổ nhiệm làm quản thư phụ tá với mức lương 30 hộp pa tê cho mèo/tháng cùng các phần thưởng phụ như kẹo bánh và được gãi cổ".

Từ ngày nhận 'nhiệm vụ', mèo ta ngày ngày diện nơ đeo cổ, chăm chỉ ra vào thư viện để mang niềm vui đến cho các bạn nhỏ.

Lan Chi

>> Mẹ chó, con mèo
>> Đội... mèo lên đầu
>> Sang như... mèo
>> Mèo 2 mặt
>> Con mèo mạng lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.