Tiểu thương Hải Dương không muốn vào chợ tạm

28/09/2013 12:42 GMT+7

Từ ngày 21.9 đến nay, hàng trăm tiểu thương Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương đã xếp hàng ngồi trước cổng UBND tỉnh Hải Dương từ sáng đến tối và chăng băng rôn “Chợ tạm phải là quảng trường Thống Nhất” để phản đối việc vào chợ tạm Hội Đô.

“Chiều 15.9 tại UBND tỉnh, tôi được thông báo chợ tạm sẽ dựng ở quảng trường Thống Nhất trong thời gian nhanh nhất. Chúng tôi muốn, lời hứa đó được thực hiện”, ông N.V.H, tiểu thương bị thiệt hại 3 tỉ đồng trong vụ cháy nói.

Nguyên nhân của sự phản ứng này là do chợ Hội Đô thực chất đã bỏ hoang trong khu đô thị Tây Nam Cường, TP.Hải Dương, còn được người dân gọi là “chợ ma”. Chợ rộng khoảng 3.000 m2, hoàn thành năm 2007 nhưng chưa có ai đến buôn bán, nằm giữa một khu đô thị hoang vu, cách trung tâm TP.Hải Dương gần 6 km. Xung quanh chợ, cỏ mọc um tùm, nhiều tấm cửa kính đã bị vỡ, sơn tường bong tróc.

Thông tin sẽ bị chuyển về đây buôn bán khiến các tiểu thương thất vọng, nhất là sau khi lãnh đạo tỉnh đã hứa sẽ cho họ kinh doanh tại quảng trường Thống Nhất.

Theo dự kiến của UBND tỉnh Hải Dương, nếu chợ Hội Đô không đủ chỗ, các chợ Thanh Bình, Phú Yên lân cận sẽ san sẻ vị trí cho những tiểu thương ngồi tạm. Tuy nhiên, việc này càng khiến tiểu thương phản ứng gay gắt hơn vì cho rằng việc này sẽ gây khó cho họ trong kinh doanh. Chưa có quyết định chính thức, song chợ Hội Đô hiện đang được dọn dẹp, chuẩn bị cho việc kinh doanh nên các tiểu thương đang bức xúc.

Ông N.V.H, người được cho là “trưởng đoàn” bãi thị cho biết họ sẽ ngồi “biểu tình” đến khi nào tỉnh cho làm chợ tạm trên quảng trường Thống Nhất.

Ông Vũ Tiến Phụng, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Dương cho biết: sau vụ cháy, tỉnh đã chọn quảng trường Thống Nhất làm chợ tạm, sau đó thấy vị trí này chưa ổn nên khảo sát các địa điểm khác, trong đó có chợ Hội Đô.

Thúy Hằng

>> Bán bảo hiểm cháy nổ 'lụi' cho tiểu thương
>> Vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương: Tiểu thương có thể kiện đòi bồi thường thiệt hại
>> Chủ đầu tư chợ mới áp giá thuê cao, tiểu thương lao đao 'gõ cửa' chủ tịch tỉnh
>> Hậu Giang: Tiểu thương bức xúc vì giá nước quá cao
>> Hàng trăm tiểu thương chợ Vườn Hoa bãi thị
>> Cháy nhà sát chợ Vườn Chuối, tiểu thương hoảng hốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.