Công nghiệp phụ trợ ở miền Nam đang phát triển nhanh chóng

08/10/2013 10:34 GMT+7

(TNO) Đó là nhận định của ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc điều hành văn phòng Jetro (Nhật Bản) TP.HCM, trong buổi họp báo “Ấn Độ-Nhật Bản-Việt Nam-Thái Lan đã sẵn sàng thúc đẩy và hỗ trợ cho công nghiệp hỗ trợ”, tổ chức sáng 8.10, tại TP.HCM.

(TNO) Đó là nhận định của ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc điều hành văn phòng Jetro (Nhật Bản) TP.HCM, trong buổi họp báo “Ấn Độ-Nhật Bản-Việt Nam-Thái Lan đã sẵn sàng thúc đẩy và hỗ trợ cho công nghiệp hỗ trợ”, tổ chức sáng 8.10, tại TP.HCM.

Ông Hirotaka Yasuzumi cho rằng các công ty Nhật Bản đang gia tăng đầu tư vào Việt Nam. Song vấn đề lớn nhất trong đầu tư vào Việt Nam là tình trạng công nghiệp phụ trợ (CNPT) còn hạn chế.

Theo khảo sát của Jetro năm 2012 thì tỉ lệ cung ứng nội địa tại Việt Nam cho các công ty Nhật rất thấp, chỉ đạt 28%; còn tỉ lệ cung ứng từ các công ty Việt Nam chỉ vỏn vẹn có 12,6%.

Tuy nhiên, có những con số khả quan là tại miền Nam, tỉ lệ cung ứng từ các công ty Việt Nam cho các công ty Nhật Bản đạt 16,8% và đang tiến gần đến tỉ lệ 20,4% như ở Indonesia và 23,2% ở Thái Lan. “Điều này có nghĩa là ngành CNPT ở miền Nam đang phát triển nhanh chóng. Trong khi đó, ngành CNPT ở miền Bắc vẫn còn nhiều hạn chế, mới chỉ đạt 9,2%”, ông Hirotaka Yasuzumi nhận định.

Cũng tại buổi họp báo, ban tổ chức cho biết triển lãm kết nối doanh nghiệp với tên gọi “Liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ tại TP.HCM” diễn ra từ ngày 10 - 12.10 sẽ có mục tiêu chú trọng vào trao đổi thương mại hơn là một sự kiện triển lãm đơn thuần.

Chí Nhân

>> Công nghiệp phụ trợ đang đi xuống
>> Chuyên gia Nhật giúp phát triển công nghiệp phụ trợ
>> Xây dựng khu công nghiệp phụ trợ đầu tiên tại Việt Nam
>> Nỗ lực thu hút nhà đầu tư Nhật Bản
>> Nhà đầu tư Nhật Bản chiếm gần 50% vốn FDI của Việt Nam
>> Nhà đầu tư Nhật Bản chiếm 47% vốn FDI vào Việt Nam
>> Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến thị trường văn phòng tại Việt Nam
>> Việt Nam tạo được niềm tin với các nhà đầu tư Nhật Bản
>> Việt Nam là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư Nhật Bản
>> Việt Nam luôn hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.