Những trái tim nhảy múa

12/01/2014 05:10 GMT+7

Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 26 đã thật sự mở ra một hướng mới cho chương trình, cũng có thể chung cho làng giải trí Việt Nam.

Những trái tim nhảy múa

Thu Minh thể hiện ca khúc Dòng máu Lạc Hồng - Ảnh: Đ.N.T

Sự mới mẻ đó thể hiện qua hình ảnh đầu tiên khi chương trình bắt đầu với những cánh cửa mở ra liên tục trên màn hình sân khấu, như có muôn vàn cánh cửa sẽ tiếp tục mở không ngừng.

Rất nhiều hình ảnh, rất nhiều âm thanh đẹp đã chạm mạnh vào trái tim khán giả, khiến họ náo nức lẫn vui mừng. Nhưng đọng lại rõ nhất, là điều mà mọi người cùng hào hứng khám phá và mau chóng tán đồng: có những điểm giao đẹp đẽ của các loại hình nghệ thuật khi chúng được kết nối, và khi đó chúng sẽ tạo được hiệu ứng nhân chứ không phải chỉ hiệu ứng cộng.

Trước DDVN 26, không ai nghĩ những hình thức nghệ thuật như hip hop, rap, xiếc lại xuất hiện cạnh nhau trên một sân khấu đồ sộ và nhất là trên nền âm nhạc cổ truyền Việt Nam. Những đứa con Việt lớn lên hoặc sinh ra từ một vùng đất xa xôi nào đó, nói chưa sõi tiếng Việt đã trở về, tìm lại quê hương như tìm lại chính tâm hồn và nguồn cội bản thân mình, để không phải buồn khổ “lưu vong” trong nghệ thuật. Và DDVN đã tạo cơ hội cho họ, như đã từng là cầu nối cho bao nhiêu nghệ sĩ lớp trước trở về với khán giả Việt Nam.

Khi Thái Trinh vừa cất giọng trong Bonjour Vietnam, rất nhiều tiếng vỗ tay đã vang khắp khán phòng, như đáp lại tiếng gọi bầy của những chú chim non. Hình ảnh những đàn chim đang tung cánh đã kết hợp với tiếng hát trẻ trung của cô gái, đã nói thay tấm lòng những nghệ sĩ trẻ từ nước ngoài về góp mặt trong DDVN 26: biên đạo Linh Rateau cùng nhóm UDG, đạo diễn Tuấn Andrew và đạo diễn Tuấn Lê cùng ê kíp Làng tôi. Tất cả như muốn nói hãy để chúng tôi được cùng yêu Việt Nam.

Bởi vì trái tim của họ đang nhảy múa.

Và trái tim của khán giả cũng đang nhảy múa.

Lần đầu tiên, những diễn viên nhảy - múa và xiếc được đối xử công bằng, được bộc lộ tài năng đúng như họ xứng đáng chứ không phải chỉ đóng “vai phụ” như từ trước đến giờ. Thật kỳ diệu khi âm nhạc cổ truyền Việt Nam được sử dụng làm nền một cách hết sức nhuần nhuyễn cho những động tác hình thể hiện đại, phóng túng và cũng biểu hiện hết mình nhất của hip hop. Không ai nghĩ ca trù rất “bác học” của Việt Nam lại trở thành bệ đỡ cho những cú nhảy “đường phố” rất điệu nghệ và những nhạc cụ Việt Nam đã nâng cánh cho các diễn viên xiếc bay lên trong ánh sáng, dưới những hàng tre vừa rất mềm vừa rất nhọn của Việt Nam, những hàng tre Ông Gióng của Làng tôi.

 

BTC xin chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ:

- Tài trợ vàng: Bà Nà Hills.
- Công ty CP Truyền thông bóng đá Việt Nam.
- Công ty CP Hoa Ky - Khách sạn Holiday Beach Da Nang.
- Công ty CP Thanh Niên.
- Công ty CP cáp điện Thịnh Phát.
- Công ty TNHH bất động sản Đại Hưng Phú trực thuộc Novaland Group.

Bên cạnh những đóng góp quan trọng và rất mới từ thế hệ trẻ, những nghệ sĩ lớp trước cũng tự “thích nghi” cho phù hợp với thế hệ sau. Những Hương Lan, Quang Linh, Elvis Phương, Nguyễn Kiều Anh, Văn Ty, Tấn Lộc đã góp phần vẽ nên một Việt Nam với nền văn hóa lúa nước đẹp xiêu lòng bởi những rơm rạ ngày mùa hay ánh đèn dầu người nông dân đi đặt om bên ánh sáng ma trơi đom đóm. Những Trần Mạnh Tuấn, Thanh Hải, Nguyên Lê, Đức Trí, ban Phù Sa khoe những nét đẹp cũ-mà-vẫn-mới của âm nhạc khi nó được chơi bởi những người xứng danh nghệ sĩ. Những Đức Tuấn, V.Music, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Nguyên Thảo, Thùy Chi, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Anna Trương, Thanh Bùi - Ngọc Duy… đều rất “tròn vai” trong một chương trình đầy ấn tượng khi họ là thành viên của một Sài Gòn đô thị đầy năng lượng hay một Việt Nam anh dũng dòng giống Lạc Hồng. Bên cạnh đó, thời trang áo dài của Liên Hương và Thuận Việt vẫn là nét đẹp không thể thiếu trong mọi chương trình DDVN.

Không thể không kể đến hiệu quả kết nối rất thành công của đạo diễn Tất My Loan, bởi để “mix” được chừng ấy chất liệu vào cùng một chương trình mà không tạo độ chênh chẳng phải điều đơn giản. Có lẽ, bản tính thâm trầm nghiêm cẩn của anh đã được tinh luyện sau thời gian dài không tham gia DDVN để nạp thêm năng lượng, tìm ý tưởng mới.

Hãy vui mừng vì chúng ta đã có thêm những đứa con Việt tài năng trở về cùng đóng góp phần mình cho văn hóa Việt. Hãy để cho những chân trời có nhiều người cùng bay. Hãy để những trái tim được quyền yêu, những đứa con được có quê hương và những tài năng tìm được khán giả để dâng hiến.

Và cảm ơn khán giả DDVN đã góp phần quan trọng vào việc khẳng định một ý tưởng, một tấm lòng, một sản phẩm văn hóa không chỉ để giải trí.

ĐÊM DIỄN LÀNG TÔI

Lưu diễn quốc tế trong 3 năm, chương trình nghệ thuật xiếc Làng tôi đã thật sự hấp dẫn khán giả Pháp, Bỉ, Hy Lạp, Hungary, Tây Ban Nha, Hà Lan, Hồng Kông... Làng tôi trong DDVN là sự kết hợp sáng tạo của ca sĩ, nghệ sĩ và chỉ là trích đoạn 1/4 tổng thể cả chương trình. Tối 12.1, Làng tôi sẽ có đêm diễn trọn vẹn tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Làng tôi: 100.000đ - 200.000đ - 400.000đ - 700.000đ - 1.000.000đ.

Địa điểm bán vé: Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM; Tập đoàn truyền thông Thanh Niên: 345/134 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM; Nhà hát Hòa Bình: 240-242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM; điện thoại: 01202952433 - 01202952463 - 01202952379 - (08) 39209815 - (08) 39209816; Nhà hát TP.HCM: số 7 Công trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Q.1; điện thoại: (08) 38299976.

Ngô Thị Kim Cúc

>> Duyên dáng Việt Nam 26: Đong đầy cảm xúc
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Thu Minh, Thanh Bùi ráo riết tập luyện
>> Duyên dáng Việt Nam 26: 'Nóng' trên sàn tập
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Elvis Phương, Quang Linh hát cùng... rơm rạ
>> Duyên Dáng Việt Nam 26: Dấu ấn của sự đột phá
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Đã mắt, đã tai!
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Nhìn lại những tiết mục ấn tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.