Thương hiệu gối xinh từ 1 triệu đồng

10/10/2013 03:20 GMT+7

Từ 1 triệu đồng dành dụm khi đang học đại học năm thứ 2, một sinh viên đã tự gầy dựng cho mình một thương hiệu gối đáng yêu với tên gọi Ruby trên thị trường mạng và được giới trẻ yêu thích.

Thương hiệu gối xinh từ 1 triệu đồng d
Nguyễn Thị Thùy Trang - Ảnh: Lê Thanh 

“Phải tự tạo việc làm cho chính bản thân mình bằng con đường kinh doanh chứ không thể đợi đến khi ra trường mới cặm cụi cầm đơn đi xin việc khắp nơi. Bởi mình đã chứng kiến không ít sinh viên ra trường bị thất nghiệp. Hoặc nếu có tìm được việc làm mà theo kiểu làm công ăn lương thì cũng khó bứt phá và làm giàu được”, suy nghĩ ấy luôn thường trực trong cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Trang - khi đó chỉ mới là sinh viên ngành quản trị kinh doanh của một trường ĐH tại TP.HCM.

Phải kinh doanh. Nhưng chưa biết kinh doanh lĩnh vực gì. Đang loay hoay tìm hướng đi, thì nhân dịp sinh nhật Trang, nhận được phần quà bạn bè tặng là một chiếc gối rất đẹp, thế là Trang đã nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này.

Trang kể: “Xuất phát điểm con đường kinh doanh của mình với đồng vốn chỉ vỏn vẹn 1 triệu đồng. Vì vậy, những ngày đầu, mình đi dạo khắp các chợ để tìm mua vải rồi cặm cụi cắt, may, làm hình thú, hoa, lá, chữ... gắn vào chiếc gối. Do chưa quen việc nên phải mất khá nhiều thời gian mới hoàn thành chiếc gối đầu tiên”.

Sản phẩm làm xong rồi nhưng làm sao để mọi người biết đến mới là điều quan trọng. Xác định đối tượng phục vụ là tuổi teen và nhân viên văn phòng. Trang quyết định chỉ bán hàng trực tuyến qua mạng. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm nên thời gian đầu bán hàng qua mạng cũng gặp không ít lao đao, đó là một số khách đặt rồi không lấy. Trang tâm sự: “Nhiều hôm mang gối từ Q.Thủ Đức vào đến Q.Tân Bình giao hàng. Đến nơi đã 10 giờ đêm nhưng đợi cả tiếng đồng hồ, gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại nhưng họ không chịu ra nhận hàng nên đành phải mang hàng về. Khổ nỗi những sản phẩm làm theo yêu cầu của khách có tên, tuổi của họ nên khi họ không lấy thì mình đâu có bán cho ai được nữa”. Sau những lần thất bại như thế, Trang chỉ thực hiện những đơn hàng nào đã chuyển tiền trước hoặc đã đặt cọc.

Sau 5 năm kinh doanh, trên trang web của Trang đã có khoảng 4.000 mẫu gối và trên mỗi chiếc gối là những dòng chữ ngọt ngào, đáng yêu như: khò khò, happy birth day, ngủ ngon nhé em yêu, xã yêu ngon giấc, con yêu của mẹ, love forever... Mỗi chiếc gối tùy vào độ khó, to, nhỏ mà có giá khác nhau, thường thì dao động từ 165.000 đồng đến 220.000 đồng/chiếc.

Trang quyết tâm đầu tư để sản phẩm thật chất lượng, đáp ứng sở thích của khách. Khắt khe trong việc chọn nguyên liệu vải (gối không đổ lông trong quá trình sử dụng, giặt, hấp), liên tục thay đổi hình ảnh, họa tiết trang trí..., những chiếc gối xinh xắn màu sắc dễ thương của Trang dần chiếm được tình cảm của khách hàng. Sức hấp dẫn khác của mặt hàng thủ công mà Trang làm ra, chính là khách hàng có thể gửi gắm tình cảm của họ vào sản phẩm.

Chính vì vậy, Trang luôn có những khách hàng quen thuộc, không chỉ khách trong nước mà còn có cả khách Việt kiều đặt hàng qua mạng rồi nhờ người thân trong nước gửi đi. Nhất là vào các dịp như: lễ Tình nhân (14.2), Noel, Tết... đơn đặt hàng đến tới tấp.

Trừ mọi chi phí, mỗi năm Trang kiếm lợi nhuận khoảng hơn 200 triệu đồng. Hiện tại, cơ sở sản xuất gối của Trang thường xuyên nhận giải quyết việc làm bán thời gian cho 10 sinh viên.

Nhắn nhủ với bạn trẻ trong chuyện lập nghiệp, Trang cho rằng: “Bất cứ làm việc gì muốn thành công thì phải có sự đam mê, quyết tâm và không nên dễ dàng sớm bỏ cuộc”.

Lê Thanh

>> Làm giàu từ cây sương sáo
>> Làm giàu từ thất bại của cha
>> Bí thư xã đoàn làm giàu nhờ nuôi heo
>> Làm giàu từ nuôi cá kiểng
>> Làm giàu ở vùng biên
>> Thi tìm hiểu thương hiệu Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.