CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì khác biệt?

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/10/2023 09:00 GMT+7

Không chỉ sở hữu hệ động lực hybrid mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu… Honda CR-V e:HEV RS - mẫu xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam còn có chút khác biệt về diện mạo, sở hữu nhiều trang bị hơn so với các phiên bản khác thuộc dòng CR-V thế hệ mới.

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Mới đây, Honda Việt Nam vừa tung ra thị trường thế hệ mới của dòng Crossover - Honda CR-V, đây là thị trường thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á được Honda mở bán CR-V mới, sau Thái Lan và Indonesia. Bước sang thế hệ thứ 6, Honda CR-V tại Việt Nam ngoài 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng 1.5 lít Turbo tăng áp, còn có phiên bản Honda CR-V e:HEV RS - mẫu xe hybrid đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

So với 3 phiên bản G, L và L AWD được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước và đề xuất giá bán lần lượt 1,109 tỉ đồng, 1,159 tỉ đồng và 1,31 tỉ đồng. Bản Honda CR-V e:HEV RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, có giá bán 1,259 tỉ đồng.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Thuộc thế hệ mới của dòng CR-V, vì vậy Honda CR-V e:HEV RS không có nhiều khác biệt về thiết kế so với các phiên bản còn lại. Hãng xe Nhật chỉ gắn thêm logo RS trước lưới tản nhiệt và sau đuôi xe.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 4.

Honda CR-V e:HEV RS vẫn sở hữu các số đo dài, rộng, cao ở mức 4.691 x 1.866 x 1.681 (mm), chiều dài cơ sở 2.701 mm, khoảng sáng gầm 198 mm. So với mẫu cũ, xe dài hơn 68 mm, rộng hơn 11 mm và chiều cao nhỉnh hơn 10 mm, chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 40 mm.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 5.

Honda CR-V e:HEV RS cũng được trang hệ thống đèn LED như các phiên bản khác, tuy nhiên phiên bản này có thêm đèn vào cua chủ động ACL, đèn sương mù phía sau và có thêm thanh giá nóc.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 6.

Ở bên trong, dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa Honda CR-V e:HEV RS và các phiên bản CR-V còn lại. Trong khi các phiên bản G, L, L AWD được bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, phiên bản Honda CR-V e:HEV RS chỉ được trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ. Trong đó, ghế lái chỉnh điện 8 hướng hỗ trợ nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Hàng ghế 2 có thể trượt và điều chỉnh độ ngã cũng như gập tựa lưng khá dễ dàng. Theo Honda, hybrid tập trung vào tính năng lái thể thao, do vậy hãng không trang bị hàng ghế ba để giúp xe giảm trọng lượng.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 7.

Phiên bản này cũng không có lốp dự phòng, thay vào đó Honda trang bị sẵn cho Honda CR-V e:HEV RS bộ bơm lốp phòng những trường hợp một trong 4 lốp xe bị cán đinh.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 8.

Trong khi đó, thiết kế khoang lái Honda CR-V e:HEV RS cũng thừa hưởng phong cách từ Civic thế hệ mới như các phiên bản còn lại. CR-V e:HEV RS không có lẫy số nhưng bù lại lẫy giảm tốc trên vô-lăng. Tương tự bản L AWD, CR-V e:HEV RS được trang bị màn hình cảm ứng giải trí 9 inch đặt nổi trên bảng táp lô, trong khi các phiên bản còn lại chỉ có màn hình 7 inch. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto. Cùng với bản L AWD, phiên bản CR-V e:HEV RS còn có thẻ chìa khóa thông minh nhỏ gọn có thể để trong ví và cầm theo thuận tiện.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 9.

Điểm khác biệt rõ nét nhất trên Honda CR-V e:HEV RS so với các phiên bản khác nằm ở hệ thống động cơ. Trong khi bản G, L đều dùng máy xăng 1.5 lít Turbo tăng áp, bản CR-V e:HEV RS dùng hệ động lực hybrid song song. Hệ thống này gồm động cơ xăng 2.0 lít (146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm) kết hợp với hai mô-tơ điện (công suất 181 mã lực). ). Sự kết hợp này mang lại tổng công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm đi kèm pin lithium-ion. Phiên bản này dùng hộp số e-CVT, dẫn động một cầu FWD. CR-V e:HEV RS còn có hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh (ANC) và dàn âm thanh 12 loa Bose.

HVN

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 10.

Theo Honda, trong số 2 mô-tơ điện trên CR-V e:HEV RS, một mô-tơ dẫn động trực tiếp bánh xe, mô-tơ còn lại cung cấp điện cho pin. Khi xe dừng hoặc chạy ở tốc độ thấp, chỉ mô-tơ điện hoạt động. Khi tải cao, động cơ xăng sẽ hoạt động nhưng không phải dẫn động xe, mà để chạy máy phát điện, cung cấp điện cho mô-tơ hoặc để sạc pin.

HVN

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 11.

Về trang bị an toàn, Honda CR-V e:HEV RS có sẵn hệ thống Honda Sensing, gồm đèn pha Auto High-Beam, cảnh báo xe phía trước khởi hành, phanh tự động giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera quan sát điểm mù LaneWatch. Ngoài ra phiên bản này còn được trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp sau va chạm, Camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía trước.

Bá Hùng

CR-V e:HEV RS - xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 12.

Honda CR-V e:HEV RS hướng đến nhóm khách hàng thích cảm giác lái thể thao, êm ái trên một mẫu xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường. Theo Honda, động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng, do đó giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường. CR-V e:HEV RS chính là bước đầu tiên trên hành trình Honda Việt Nam hiện thực hóa cam kết theo mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam và Honda Motor: Trung hòa Carbon vào năm 2050.

Bá Hùng


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.