CSGT sẽ được gắn camera trước ngực khi xử lý vi phạm

Thái Sơn
Thái Sơn
13/06/2019 08:00 GMT+7

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa trang bị camera cá nhân giám sát đeo trước ngực cho một số tổ tuần tra kiểm soát trên cao tốc, đường thủy và một số đơn vị địa phương.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 12.6, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa trang bị camera cá nhân giám sát đeo trước ngực cho một số tổ tuần tra kiểm soát trên cao tốc, đường thủy và một số đơn vị địa phương.
 Loại camera nói trên có chức năng vừa ghi hình vừa ghi tiếng, được thiết kế nhỏ gọn, có màn hình hiển thị giống như một chiếc ĐTDĐ, có thể gắn trước túi áo ngực hoặc đeo dây để trước ngực của CSGT.
Tới đây, Cục CSGT sẽ trang bị camera cho toàn bộ CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường, để ghi lại hoạt động trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và phát hiện hành vi chống người thi hành công vụ.
Hiện Cục CSGT đang xây dựng quy trình, cách thức sử dụng, đeo như thế nào cho phù hợp khi tuần tra kiểm soát và hy vọng thời gian sớm nhất camera phát huy hiệu quả tốt.
Trước đó, vào tháng 7.2016, Viện Kỹ thuật điện tử và cơ khí nghiệp vụ (Cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an) cũng bàn giao cho Phòng CSGT Công an Hà Nội 6 chiếc camera đeo ngực. Số camera này được phân cho các tổ công tác 141 làm nhiệm vụ trên đường. Qua triển khai thí điểm cho thấy loại camera này đã phát huy được hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.