Đà Nẵng chống dịch cúm do virus Corona ở các bến xe khách như thế nào?

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/02/2020 10:18 GMT+7

Ngày 3.2, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Bến xe Trung tâm trang bị máy đo thân nhiệt từ xa, đồng thời nghiêm cấm phương tiện chở động vật hoang dã để đề phòng virus Corona .

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty CP vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách tuyến cố định, taxi, buýt và đường thủy nội địa cảnh báo hành khách, quán triệt lái xe, nhân viên phục vụ báo ngay cơ sở y tế gần nhất khi phát hiện người có dấu hiệu nhiễm virus Corona như sốt, ho…

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Tuyệt đối không được chở động vật hoang dã, gia súc và gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa kiểm định, nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn, không khạc nhổ bừa bãi... và khuyến cáo hành khách chấp hành các biện pháp tương tự.

Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng trang bị máy đo thân nhiệt từ xa nhằm kiểm soát dịch bệnh của lái xe, nhân viên, hành khách tại Bến xe trung tâm.
Đặc biệt, Sở Giao thông Vận tải cho phép Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng trong trường hợp khẩn cấp có thể tạm đình chỉnh hoạt động vận chuyển khách trên tuyến có điểm đến bị cảnh báo đặc biệt về tình hình lây nhiễm của dịch bệnh; chủ động nhận định, có thể không cho xuất bến, không nhận phương tiện, cách ly khi nghi mang mầm bệnh.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Đối với các Trưởng phòng, ban, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu nếu cần thiết có thể tạm dừng hội nghị, hội thảo để phòng chống lây nhiễm virus Corona, không tiếp công dân tại phòng làm việc, đặt nhiệt độ điều hòa nơi làm việc trên 26 độ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.