Đặc biệt trên báo in hôm nay 5.4.2015

05/04/2015 05:41 GMT+7

“Tỷ phú” ve chai; Xe ôm công nghệ cao; Phù thủy cho phim Việt; Siêu du thuyền “lai” tàu quân sự; Lạm dụng tình dục trẻ em; “Lời nguyền” của những tòa tháp; “Thiên thần báo tử” gieo rắc kinh hoàng cho IS … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.4.

“Tỷ phú” ve chai; Xe ôm công nghệ cao; Phù thủy cho phim Việt; Siêu du thuyền “lai” tàu quân sự; Lạm dụng tình dục trẻ em; “Lời nguyền” của những tòa tháp; “Thiên thần báo tử” gieo rắc kinh hoàng cho IS… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.4.

“Tỷ phú” ve chai

Mua về một chiếc thùng sắt, đập ra thấy 5 triệu yên Nhật (khoảng 1 tỉ đồng), chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) bỗng dưng được nhiều người mặc định là “tỉ phú”. Một năm trôi qua, ngày chị Hồng được nhận “lộc trời” đang đến gần. Họ hàng, người thân và cả vợ chồng chị đang hồi hộp đếm ngược từng ngày. (trang 5)

Phù thủy cho phim Việt

Những bộ phim gần đây của điện ảnh Việt đã xuất hiện những nhân vật gây ám ảnh. Có thể kể đến cô gái bị khâu miệng thả trôi sông của Mai Anh, hay tên tướng một mắt với vết sẹo xuyên ngang và nụ cười trắng dã của Khương Ngọc trong Thiên mệnh anh hùng; chiếc mũi biến dạng trên khuôn mặt bê bết máu khi phẫu thuật của Trang Nhung trong Scandal - Hào quang trở lại… Ngoài ra, còn có hàng loạt “con ma” rất… khó quên trong các phim Đoạt hồn, Quả tim máu, Chung cư ma… Tất cả là nhờ tay nghề của các phù thủy hóa trang. (trang 8)

Siêu du thuyền “lai” tàu quân sự

Thừa hưởng một số kỹ thuật từ việc chế tạo tàu hải quân, du thuyền 2 thân (loại catamaran) không chỉ có không gian rộng, kích thước lớn, mà còn đạt tốc độ cao đến ấn tượng. (trang 13)

Lạm dụng tình dục trẻ em

Một đoạn phim gióng lên tiếng chuông cảnh báo tình trạng lạm dụng tình dục ở trẻ em, đồng thời cung cấp thêm những thông tin về cách bảo vệ trẻ em khỏi các mối nguy hiểm tiềm ẩn… vừa được Quỹ dân số Liên Hợp Quốc đăng tải trên Facebook đã thu hút hơn 63.000 lượt xem và gần 7.000 lượt chia sẻ. (trang 15)

Xe ôm công nghệ cao

Giá cước 3.000 đồng/km, báo giá trước thông qua phần mềm cài đặt trên smartphone, hành khách được nhận diện tài xế trên điện thoại…, đó là mô hình xe ôm thời công nghệ cao. (trang 6)         

“Lời nguyền” của những tòa tháp

Có sự trùng hợp đến kỳ lạ giữa việc xây dựng các tòa nhà cao nhất thế giới và khủng hoảng kinh tế: Việc khánh thành Tòa nhà Singer và Tòa tháp Metropolitan Life ở New York, lần lượt trong năm 1908 và 1909, trùng với cuộc khủng hoảng tài chính năm 1907 và đợt suy thoái sau đó; Tòa nhà Empire State được khởi công ngay trước khi Phố Wall sụp đổ năm 1929 và khai trương năm 1931, khi Đại suy thoái đang diễn ra; Tháp đôi Petronas trở thành tòa nhà cao nhất thế giới năm 1996, ngay trước cơn bão tài chính châu Á; Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa mở cửa năm 2010, giữa lòng cuộc khủng hoảng tài chính thế giới… (trang 22)

“Thiên thần báo tử” gieo rắc kinh hoàng cho IS

Chiến binh đầu trọc Abu Azrael (có nghĩa “Thiên thần báo tử”) đang là nhân vật nổi tiếng nhất trong cuộc chiến chống tổ chức IS tại Iraq. Theo hãng tin ABNA, Abu Azrael đã góp nhiều công sức cho nỗ lực chống IS của Iraq, đặc biệt là chiến dịch thu hồi Tikrit. Ông hiện là thành viên cấp cao của nhóm binh sĩ bán chính chức mang tên Lữ đoàn Imam Ali. (trang 23)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.