Đại sứ Campuchia ở Hàn Quốc bị bắt

05/04/2016 08:19 GMT+7

Ngày 4.4, nhà chức trách Campuchia đã bắt giữ đại sứ nước này tại Hàn Quốc Suth Dina để điều tra về cáo buộc tham nhũng.

Ngày 4.4, nhà chức trách Campuchia đã bắt giữ đại sứ nước này tại Hàn Quốc Suth Dina để điều tra về cáo buộc tham nhũng.

Nhà chức trách Campuchia đã bắt giữ đại sứ nước này tại Hàn Quốc Suth Dina để điều tra về cáo buộc tham nhũng - Ảnh minh họa: ReutersNhà chức trách Campuchia đã bắt giữ đại sứ nước này tại Hàn Quốc Suth Dina để điều tra về cáo buộc tham nhũng - Ảnh minh họa: Reuters
Tờ The Phnom Penh Post dẫn lời lãnh đạo Đơn vị chống tham nhũng quốc gia (ACU) Om Yentieng cho biết ông Dina bị bắt tại trụ sở Bộ Ngoại giao. Trước đó, Bộ Kinh tế - Tài chính Campuchia đã tiến hành điều tra hoạt động chi tiêu của đại sứ quán ở Seoul, còn ACU cũng cử người sang Hàn Quốc thu thập bằng chứng.
“Chúng tôi đã cử 6 viên chức sang Seoul và đi đến 5 tỉnh ở Campuchia để gặp những người tố cáo và nhân chứng cũng như đã có lần thẩm vấn ông Dina tại Seoul”, ông Yentieng nói.
Ông Dina nhận nhiệm vụ đại sứ Campuchia tại Hàn Quốc vào năm 2014. Tháng trước, nhà ngoại giao này tiết lộ trên trang Facebook cá nhân rằng ông đang bị điều tra và tuyên bố đây là một “âm mưu” nhằm vào ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.