Dân mạng khen ngợi quốc phục của Trương Thị May tại HHHV 2013

02/11/2013 14:05 GMT+7

(iHay) Nhiều diễn đàn trong và ngoài nước đang bàn tán sôi nổi về bộ áo dài của Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013.

(iHay) Ngay sau khi hình ảnh bộ trang phục dân tộc của Trương Thị May tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 được hé lộ, dân mạng trong nước và nước ngoài đã dành nhiều lời khen ngợi cho bộ trang phục này.

 
Bộ trang phục dân tộc của Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013

>> Trương Thị May công bố trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ
>> Chọn áo tắm 1 mảnh kín đáo, Trương Thị May vẫn lọt Top 10 Ice Princesses
>> Trương Thị May tự tin diễn kịch câm tại Hoa hậu Hoàn vũ

Trên forum của trang web chuyên về nhan sắc Missosology, bộ trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam - Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013 do nhà thiết kế Thuận Việt thực hiện, đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi.

Đa phần các ý kiến đều khen ngợi bộ quốc phục của Trương Thị May. Nickname Mighty Aprodite (Mỹ) chia sẻ: "Tôi thích bộ trang phục này. Cô ấy trông như một nữ hoàng vậy".

Nickname BlackDahlia nhận xét: "Rất đáng yêu, tôi thích chiếc mũ đội đầu của cô ấy".

Còn nickname Brain Beauty thì bình luận: "Đây có thể xem là bộ quốc phục đẹp nhất của Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Trương Thị May đã thể hiện khá tốt bộ trang phục này".


Bộ trang phục dân tộc của Trương Thị May nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng nước ngoài

Trên mạng xã hội, các cư dân mạng Việt Nam cũng dành nhiều lời khen tặng cho Trương Thị May và bộ quốc phục lần này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng bộ trang phục khá già dặn và không có nhiều điểm mới.

Trước đó, nhà thiết kế Thuận Việt cũng đã lường trước mọi ý kiến khen chê nên đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Năm nào cũng vậy, gần đến ngày công bố trang phục dân tộc là mình như ngồi trên đống lửa. Vui và tự hào thì ít mà hồi hộp lo lắng thì nhiều. Không áp lực sao được khi đây là một phần thi quan trọng và cũng là bộ mặt hình ảnh văn hóa quốc gia...".

"Mình sẵn sàng tiếp nhận những đóng góp ý kiến để bộ trang phục dân tộc ngày càng trở nên hoàn hảo, thế nhưng nhiều bạn muốn làm Nhà Thiết Kế quá! Cái gì các bạn cũng có thể phân tích và mổ xẻ được. Làm hoành tráng để đáp ứng được sự nổi bật giữa một rừng bộ trang phục thì nói là Áo dài sao rườm rà quá. Mà làm đơn giản thì nói vậy cũng thiết kế?!", Thuận Việt bày tỏ.


Hậu trường chụp ảnh trang phục dân tộc của Trương Thị May

Cũng theo Thuận Việt, dẫu biết rằng làm một nhà thiết kế có nghĩa là phải phục vụ và làm dâu trăm họ, nhưng anh lại chỉ toàn nhận được những ý kiến đóng góp "trời ơi đất hỡi".

Thuận Việt thậm chí còn tuyên bố: "Mình xin thưa là mình đã cố gắng hết sức để giữ gìn văn hoá dân tộc, dù gì thì cũng 9 năm rồi. Và nếu bộ trang phục năm nay cũng chưa thật sự làm hài lòng một số cá nhân nào đó thì năm sau các bạn hãy tự tiến cử bản thân để làm điều có ích cho đất nước nhé!!!".

Trương Thị May mang 35.000 hạt gạo đến Hoa hậu hoàn vũ 2013

Trong hành lý của Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013 ngoài những bộ trang phục còn có các vật phẩm dành tặng cho bạn bè thế giới như khăn rằn Nam Bộ, áo in hình quốc kỳ và đặc biệt là bức tranh làm từ 35.000 hạt gạo.

Bức tranh này mang tên Duyên dáng áo dài Việt tại Nga đã được Trương Thị May cùng nghệ nhân Quỳnh Vy thực hiện trước ngày lên đường dự thi.

Bức tranh thể hiện hình ảnh một thiếu nữ Việt duyên dáng trong tà áo dài và chiếc nón lá. Không gian của tác phẩm là Viện bảo tàng lịch sử Nga, phía Bắc của quảng trường Đỏ, một phần quan trọng trong quần thể kiến trúc của điện Kremlin nổi tiếng của Thủ đô Moscow (Nga).


Trương Thị May làm tranh gạo mang đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013

Ngát Ngọc
Ảnh: Hoàn Vũ 

>> Trương Thị May tự tin làm golf thủ
>> Bật mí thí sinh 'dính như sam' với Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ
>> Trương Thị May tặng áo in Quốc kỳ cho thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ
>> Bị chê 'kín cổng cao tường', Trương Thị May bắt đầu... hở
>> Trương Thị May khoe làn da nâu nóng bỏng với áo tắm
>> Trương Thị May run rẩy vì thời tiết quá lạnh ở Nga
>> Trương Thị May đã đến Nga trong cái rét 2 độ C
>> Trương Thị May lên đường sang Nga thi Hoa hậu Hoàn vũ
>> Trương Thị May chọn trang phục chuẩn bị thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013
>> Ông bầu Phúc Nguyễn 'rủ' học trò cũ Trương Thị May làm giám khảo F idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.