Cầm lái Suzuki GD110HU, khi tốc độ không còn quan trọng

13 Thanh Niên Online
Cầm lái Suzuki GD110HU mang lại trải nghiệm thú vị nhất là trong những ngày đẹp trời của Sài Gòn, nơi chiếc backbone nhỏ gọn với tay lái rộng phát huy lợi thế khi vi vu trong phố đông.
Lướt phố cùng Suzuki GD110, khi tốc độ không còn quan trọng Lướt phố cùng Suzuki GD110, khi tốc độ không còn quan trọng
Lướt phố cùng Suzuki GD110, khi tốc độ không còn quan trọng
Giới thiệu thị trường VN từ lâu nhưng sau nhiều lần lỗi hẹn, Suzuki mới chính thức bán ra GD110 với giá 28,5 triệu đồng. Đây là chiếc backbone có kiểu dáng cổ điển như những chiếc Honda Win hay Suzuki GN125 một thời của dân chơi Việt. Chính vì vậy, nó được khá nhiều khách hàng trung niên quan tâm và cũng thu hút không ít bạn trẻ thích độ sang những dáng “chất chơi” hơn như café racer hay tracker.
Cầm lái Suzuki GD110HU, khi tốc độ không còn quan trọng - ảnh 2
Suzuki GD110 - chiếc backbone gợi nhớ nhiều ký ức một thời của dân chơi Việt
Thiết kế đơn giản, dễ độ
Ngay từ cái nhìn đầu tiên có thể thấy ngay GD110 là một chiếc xe nam tính, “mi nhon”. Với kích thước dài 1.905 mm, rộng 745 mm, cao 1.065 mm và chiều dài cơ sở 1.215 mm, GD110 là chiếc hai bánh phù hợp để đi phố. Trọng lượng xe cũng chỉ dừng ở mức 110 kg dễ dàng dựng, dắt ngay cả với người luống tuổi. Chiều cao yên ở mức 766 mm phù hợp với dáng vóc của người Việt, một người có chiều cao 1,60 m cũng có thể chống chân dễ dàng.
Cầm lái Suzuki GD110HU, khi tốc độ không còn quan trọng - ảnh 3
Người trẻ cũng có thể phải lòng chiếc xe này nhờ kiểu dáng dễ độ lên cafe racer, tracker
Nói về kềnh càng, phần tay lái hơi rộng và cụm đèn xi nhan trước sau thiết kế rời, một đặc trưng của những mẫu hai bánh nhập khẩu từ một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Tổng thể xe đơn giản như cái giá chưa đến 30 triệu đồng của nó với vành căm, lốp cỡ nhỏ, đèn halogen, phanh đùm trước sau và phần đuôi không thể đơn giản hơn. Bù lại, đây có thể coi là ưu điểm giúp chủ xe dễ dàng “lên đồ” độ sang dáng tracker hay cafe racer.
Vận hành nhàn nhã
Cầm lái Suzuki GD110HU, khi tốc độ không còn quan trọng - ảnh 4
GD110 mang đến cảm giác lái khá nhàn nhã thoải mái khi đi phố lẫn đường trường
Nếu bạn đang chạy một chiếc xe số phổ thông chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với GD110 bởi dù là mẫu xe côn tay nhưng cách chuyển số của xe gần như không thay đổi. Với kích thước gọn gàng di chuyển trên những con phố đông đúc của TP.HCM không phải là trở ngại. Ngay cả những đoạn đường tắc di chuyển ở tốc độ “rùa bò” người lái cũng hiếm khi phải chống chân nhờ trọng tâm xe thấp và cân bằng tốt, tư thế ngồi thoải mái không gò bó như những mẫu xe thể thao. Tay lái rộng vừa là nhược cũng là ưu trong trường hợp này, dù hơi vướng víu nhưng cảm giác đánh lái rất linh hoạt.
Cầm lái Suzuki GD110HU, khi tốc độ không còn quan trọng - ảnh 5
Động cơ GD110 có sức mạnh vừa đủ nhu cầu đi lại thông thường không yêu cầu tốc độ
Sức mạnh động cơ trên Suzuki GD110 ở mức vừa đủ, cân bằng, mạnh hơn chút đỉnh so với một chiếc xe 110 phân khối thông thường. Vào số 1, nhả nhẹ tay côn xe không quá “chồm” như những chiếc 150 phân khối nhưng khá ổn ngay cả khi “kéo” 2 người. Những người quen đi xe côn tay truyền thống có thể sẽ phải mất chút thời gian làm quen với cách ra vào số trên GD110 nhưng bù lại cảm giác chuyển số khá nhẹ nhàng, mượt mà không sợ hỏng giày dép vì không cần “móc” số. Hệ thống giảm xóc khá êm và ổn định.
Một điểm khá đặc biệt trên GD110 chính là ở khả năng tăng tốc rất đều của xe. Từ dải số 1 cho tới hết số 4 ở tốc độ 0 - 80 km/giờ không có cảm giác đuối. Trên một vài mẫu xe có dung tích dưới 125 phân khối thường bị hụt ga ở dải tốc độ từ 60 - 80 km/giờ nhưng GD110 không như vậy, nó vẫn tà tà “lên đỉnh” ở tốc độ tối đa 85 km/giờ ở đường đẹp. Cộng với baga chở đồ, phuộc sau điều chỉnh 5 cấp độ và bình xăng 8,5 lít, tân binh nhà Suzuki VN không chỉ phù hợp với nhu cầu đi phố mà cả với những “phượt thủ” thích thong dong ngắm cảnh hơn là trải nghiệm tốc độ ẩn chứa nhiều rủi ro.
Cầm lái Suzuki GD110HU, khi tốc độ không còn quan trọng - ảnh 6
Khả năng tăng tốc GD110 rất đều không có cảm giác hụt khi ở tốc độ cao
Đánh giá
Suzuki GD110 là mẫu xe côn tay cổ điển thích hợp với người trung niên cần một chiếc xe nhẹ nhàng, không cần sức mạnh với người trẻ có thể phải bỏ thêm chi phí độ dáng “chất chơi” hơn. Đây là chiếc xe cân bằng giữa cả nhu cầu đi phố và đi phượt xa mà tốc độ không phải ưu tiên hàng đầu.
Ưu điểm: Thiết kế cổ điển dễ độ, kích thước gọn gàng dễ lái phù hợp với chiều cao trung bình nhiều người Việt. Khả năng tăng tốc đều không có cảm giác hụt khi ở tốc độ cao, sang số mượt, giảm xóc êm, yên xe thoải mái có baga chở đồ.
Nhược điểm: Ngoại hình hơi thô nếu không “lên đồ”, tay lái khá kềnh càng, không có hiển thị mức nhiên liệu, chân chống xe không chắc, tốc độ tối đa không cao.
Cầm lái Suzuki GD110HU, khi tốc độ không còn quan trọng - ảnh 7
 Suzuki GD110 - chiếc xe đa năng có thể "tác chiến" cả ở phố lẫn đường dài
Thông số kỹ thuật Suzuki GD110HU:
Giá bán                     : 28,49 triệu đồng
Động cơ                    : SOHC 1 xi lanh 4 thì dung tích 112,8cc
Công suất                 : 8,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút
Mô men xoắn           : 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút
Dài x Rộng x Cao     : (1.905 x 745 x 1.065)mm
Trọng lượng             : 110 kg
Dung tích bình xăng : 8,5 lít
Phanh trước/sau      : Tang trống

Bình luận 13

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Quốc Tuấn

Quốc Tuấn

Chân chống có lò xo kéo vô phía trong có đặc điểm là nó sẽ nhả ra khi chống xe, sẽ tạo cảm giác yếu. Nhưng khi chạy mà quên đá chân chống thì mới thấy lợi hại của nó: nó sẽ bay lên thay vì cứ cà xuống đường rột rột nguy hiểm. Chân chống có lò xo ngoài: do lò xo kéo chân chống ra phía ngoài trước rồi nên không còn nhả ra nữa nên tạo cảm giác cứng cáp. Thật ra chân chống nào cũng có độ rơ cả (mới đá chống được), do vị trí đặt lò xo thôi.
Nguyễn Văn Khôi

Nguyễn Văn Khôi

Tôi mua xe Suzuki GD110 được hơn hai tháng rồi, thực sự không còn hứng thú nữa, tay lái lạng qua lạng lại khi đi qua các gờ giảm sóc nhỏ trên đường. Đã đem đi bảo hành 3 lần rồi, đều tuyên bố xe không bị sao cả. Buồn hết sức!
Tiến

Tiến

Lỗi chén cổ đó anh
Văn Lái

Văn Lái

Xã cổ xe ra nhẹ tí là ok.
Đôn

Đôn

Vậy đem bán lại đi!
Phan My

Phan My

Tôi mới mua chạy gần 700 km, nói thật là mình đã phung phí 30 triệu để mua xe này, chạy thì không bốc, máy thì gầm. Tóm lại là hố hàng.
Giang

Giang

Chạy tệ lắm hả. Con tính mua con này chạy công trình.
Trần Công Thành

Trần Công Thành

Muốn tậu xe chạy bốc, phải bỏ ra từ trên 70 triệu (Suzuki 150 GSX-S chẳng hạn).
Phong Nguyen

Phong Nguyen

Xe này chủ yếu chạy đi uống cà phê chém gió với bạn bè thôi, ai mua chạy thường xuyên sẽ thất vọng đấy.
Duc Son

Duc Son

Hơi hao xăng, trung bình đi được khoảng 40-42 km, thất vọng...
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Panamera 4 Sport Turismo có thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp với trang bị hiện đại, cao cấp

Porsche Panamera 4 Sport Turismo, khi sang chảnh đi cùng thể thao

Porsche Panamera thể hiện vẻ đẹp bền vững của hãng xe Đức với đường nét thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp trang bị hiện đại và động cơ mạnh mẽ tiếp tục đưa mẫu xe này nằm ở "chiếu trên" so với các đối thủ đồng hương.
Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.