Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên

5 Thanh Niên Online

“Tân trang” toàn diện kể cả tên gọi, Chevrolet Captiva Revv đang thể hiện quyết tâm trở lại thời hoàng kim và Hyundai SantaFe chính là đối thủ sừng sỏ đầu tiên mà mẫu SUV này cần vượt qua trên con đường tới thành công.

“Tân trang” toàn diện kể cả tên gọi, Chevrolet Captiva Revv đang thể hiện quyết tâm trở lại thời hoàng kim và Hyundai SantaFe chính là đối thủ sừng sỏ đầu tiên mà mẫu SUV này cần vượt qua trên con đường tới thành công.

Từng được xem là ngôi sao sáng khi gia nhập phân khúc SUV tại Việt Nam, nhưng việc “ngủ quên trên chiến thắng” đã khiến Captiva dần mất hút khi doanh số ngày càng sụt giảm. Sau lần nâng cấp không mấy ấn tượng cách đây 2 năm, chiếc SUV 7 chỗ đã có màn tái xuất khá rầm rộ với phiên bản Captiva Revv 2016 hoàn toàn mới cùng sự thay đổi táo bạo cả về ngoại hình, trang bị lẫn tên gọi, được kỳ vọng sẽ tạo bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới nhằm lấy lại sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước.
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 1Hyunda SantaFe - "chướng ngại vật" mà Chevrolet Captiva Revv phải vượt qua trên con đường tìm lại thời hoàng kim
Ngược lại, SantaFe đang có bước tiến khá vững chắc, trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc và cạnh tranh ngang ngửa với những cái tên truyền thống như Toyota Forutner hay Ford Everest. Hyundai cũng liên tục bổ sung những phiên bản cải tiến mới nhất để nâng cao sức hút cho mẫu SUV chiến lược của hãng. Chỉ sau thời gian ngắn ra mắt tại Hàn Quốc, SantaFe 2016 sở hữu nhiều điểm cải tiến đáng giá ở ngoại hình và tính năng đã nhanh chóng có mặt trên thị trường Việt, không chỉ củng cố vị trí thêm vững chắc mà còn nới rộng khoảng cách với những “kẻ bám đuổi” phía sau.

Ngoại thất

Captiva Revv vẫn sử dụng kết cấu khung gầm cũ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt (4.673 x 1.868 x 1.756)mm và chiều dài cơ sở 2.707 mm. Thế nhưng, diện mạo chiếc SUV 5+2 chỗ đã có một bước tiến dài so với những lần nâng cấp trước đây. Phía trước nổi bật nhờ lưới tản nhiệt dạng thanh ngang mạ crôm gồm hai phần riêng biệt, phần trên thu hẹp đính logo Chevrolet trong khi bên dưới mở rộng với 5 thanh ngang. Cụm đèn pha kết hợp dải LED chạy ban ngày tạo hình hiện đại hơn, hốc đèn sương mù cũng được làm mới có viền mạ crôm.
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 2Diện mạo của Captiva Revv đã có bước tiến dài so với phiên bản cũ
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu 19 inch phối giữa hai tông màu tương phản đi kèm bộ lốp Hankook, hai bên có gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp dải đèn xi-nhan. Đuôi xe hài hòa với cản sau thể thao cùng cụm ống xả đơn đặt đối xứng hai bên, đèn hậu dạng hình thang ngược cứng cáp, chính giữa có thanh mạ crôm bản lớn gắn logo. Nhìn chung, những điều chỉnh ở các bộ phận quan trọng đã mang lại dáng vẻ mạnh mẽ và hài hòa hơn cho Captiva Revv, tuy nhiên vẫn chưa thể hiện rõ tính đột phá theo hướng thời trang hiện đại như “đàn em” Cruze 2016.
SantaFe phiên bản 7 chỗ tại Việt Nam có kích thước khá tương đồng với đối thủ, (4.690 x 1.880 x 1.680)mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Triết lý “Storm Edge” (Biên bão) đã thổi hồn vào ngoại hình của chiếc xe, tạo nên phong cách sang trọng lịch lãm mà vẫn đậm chất cá tính. Những đường gân sắc cạnh chạy xuyên suốt từ đầu, sườn cho tới đuôi sau làm nổi bật sự cứng cáp, chắc chắn của một chiếc SUV thực thụ. 
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 3Ngoại hình Hyundai SantaFe lịch lãm sang trọng nhưng không mất đi vẻ cá tính
Ở lần nâng cấp cho năm 2016, các chi tiết như lưới tản nhiệt hình lục giác mạ crôm đặc trưng hay cụm đèn pha xenon projector dạng tròn đều được tinh chỉnh để khắc họa rõ hơn vẻ trẻ trung hiện đại. Bộ mâm 18 hoặc 19 inch thiết kế 5 chấu kép mạnh mẽ và ống xả hình vuông đậm chất thể thao. SantaFe trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, đèn hậu LED, cảm biến gạt mưa và cảm biến đèn pha tự động.

Nội thất, tiện nghi

Không gian nội thất Captiva Revv cho cảm giác sang trọng và tiện dụng hơn thế hệ trước nhờ vào việc ứng dụng chất liệu da màu sắc trang nhã, sắp xếp lại bảng điều khiển cùng các chi tiết ốp nhựa đen bóng. Bảng táp lô có đường viền nhựa giả sợi carbon màu sáng tạo sự liền mạch. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ phía trước chỉnh tay 4 hướng, hai hàng ghế sau có khả năng gập lại theo tỉ lệ 60/40 để mở rộng thể tích khoang chứa hành lý khi cần.
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 4Chevrolet khá đầu tư cho cabin của Captiva Revv với nhiều trang bị hiện đại
Chevrolet khá đầu tư cho cabin của Captiva Revv với hàng loạt trang bị hiện đại, đáng chú ý như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút bấm chức năng, hệ thống MyLink II với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích ứng dụng Apple CarPlay và Andoid Auto nhờ đó có thể sử dụng tính năng định vị dẫn đường, đàm thoại rảnh tay và ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra, chiếc xe còn đem đến độ thoải mái tối đa cho tất cả hành khách với điều hòa tự động hai vùng có chức năng tạo ion (HVAC), cửa sổ trời cho hàng ghế trước và cửa gió ở phía sau, hệ thống giải trí DVD/Radio 6 loa,…
Phiên bản SantaFe 2016 vẫn giữ lại những nét đặc trưng nổi bật trong phong cách thiết kế nội thất, mang đến độ rộng rãi và tiện nghi với các nút điều khiển được bố trí thuận lợi để người lái lẫn hành khách có thể thao tác dễ dàng. Sự kết hợp giữa hai màu sắc giúp chiếc xe trông sành điệu nhưng không kém phần sang trọng. Đặc biệt, người tiêu dùng trong nước có thể lựa chọn hai màu nội thất chủ đạo xám hoặc be thay vì chỉ một như phiên bản trước đó. Hàng ghế trước đều chỉnh điện, hàng ghế sau gập linh hoạt tùy theo mục đích sử dụng. Cũng giống như Captiva Revv, SantaFe có cách bố trí ghế 5+2 với chiều cao ở đuôi xe khá thấp nên khá khó khăn cho người có thể hình cao lớn ở hàng ghế thứ ba.
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 5Hyundai SantaFe đã thể hiện vai trò tiên phong với những tiện ích hàng đầu
Về trang bị, SantaFe đã thể hiện vai trò tiên phong trong phân khúc khi cung cấp cho khách hàng những tiện ích hàng đầu như cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình DVD 8 inch tích hợp camera lùi và bản đồ dẫn đường chuyên biệt cho Việt Nam, hệ thống giải trí đầy đủ tính năng đi kèm 6 loa chất lượng cao. Bên cạnh điều hòa tự động, hàng ghế thứ 3 còn có một dàn lạnh riêng, bản tiêu chuẩn đã được bổ sung tính năng điều khiển từ xa cốp điện.

Vận hành

Dù sở hữu nhiều điểm mới về thiết kế lẫn tính năng, nhưng Captiva Revv vẫn mang trong mình động cơ I4 2.4 lít Ecotec LE9 sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Hộp số tự động 6 cấp khá mượt mà nhưng không quá linh hoạt, mức chênh lệch vòng tua trong mỗi thời điểm sang số cũng khá lớn.
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 6Chevrolet Captiva Revv vẫn được xem “bình mới rượu cũ” bởi động cơ không thay đổi
Captiva Revv có hai chế độ lái: Bình thường (Normal) và tiết kiệm nhiên liệu (Eco). Vô lăng cho cảm giác đánh lái khá nhẹ nhàng và có độ phản ứng chính xác tốt khi điều khiển xe ở tốc độ cao. Hệ thống treo có khả năng xử lý tốt những cú xóc khi thay đổi điều kiện mặt đường. Tuy nhiên, khi đi trên mặt đường sỏi đá, người lái sẽ cảm nhận rất rõ độ rung lắc của vô lăng.
Ở phương diện này, SantaFe có phần nhỉnh hơn đối thủ đến từ Mỹ, với hai phiên bản động cơ mạnh mẽ đáp ứng mọi nhu cầu. Động cơ xăng 2.4 lít Thera II MPI cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Bản động cơ diesel 2.2 lít CRDi tăng áp điều khiển điện tử eVGT được cải tiến nâng công suất lên 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô men xoắn 441Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút. Cả hai động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước cho bản tiêu chuẩn và dẫn động 4 bánh cho bản đặc biệt.
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 7Hyundai SantaFe có nhiều tùy chọn hệ thống truyền động đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau
SantaFe trang bị hệ thống lái Drive Mode gồm 3 chế độ: Tiết kiệm (Eco), Thông thường (Normal) và Thể thao (Sport) can thiệp vào hệ thống truyền động trên xe nhằm tạo khác biệt về khả năng vận hành cũng như cảm giác lái, mang đến những trải nghiệm thú vị khi cầm lái, đồng thời giúp người dùng có được lựa chọn tối ưu tại mỗi tình huống giao thông khác nhau.

An toàn

Các tính năng an toàn nổi bật trên Captiva Revv bao gồm: 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù và phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện tử EPB, hệ thống chống trượt TCS, cân bằng điện tử ESC và hệ thống treo sau cân bằng tự động.
Không chỉ có một bộ khung gầm chắc chắn, SantaFe 2016 còn sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn phụ trợ: 6 túi khí, ABS, EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, TCS, ESC, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ xuống dốc HBC.

Đánh giá

Những cải tiến đáng kể về thiết kế đã mang đến diện mạo cuốn hút hơn cho Captiva Revv. Nội thất và hệ thống an toàn cũng được nâng cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên của đa phần người tiêu dùng Việt. Dù động cơ không quá linh hoạt, nhưng với giá bán hấp dẫn 879 triệu đồng, đây thực sự là lựa chọn hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm tiện nghi trong khi điều kiện tài chính giới hạn.
Chevrolet Captiva REVV đối đầu Hyundai SantaFe: Chướng ngại vật đầu tiên - ảnh 8Giá bán chênh lệch, nhưng cả hai đều xứng đáng với những gì người mua phải bỏ ra
So với đối thủ, SantaFe 2016 có giá bán chênh lệch hơn hẳn, trong khoảng từ 1,1 đến 1,3 tỉ đồng. Bù lại, người dùng sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong phong cách vừa sang trọng lại cá tính, cabin đầy tiện ích cùng hệ thống vận hành mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Kim

Kim

Captiva cần bổ sung thêm dàn lạnh băng ghế giữa vì với thời tiếc ở VN nắng nóng nhiều hơn mưa, khi lưu thông dưới trời nắng nóng, ngồi băng ghế sau cũng rất ngột ngạt vì hơi lạnh không thổi đến được, đó là nhược điểm của Captiva, tôi đang sử dụng loại xe này.
Nguyễn Ngọc Cường

Nguyễn Ngọc Cường

Ngoại hình Captiva trông thật thảm hại, ôi mấy ông thiết thiết kế Chevrolet.
vietthanh0401@gmail.com

vietthanh0401@gmail.com

So sánh sao được SantaFe
2 Lúa

2 Lúa

Captiva tuổi con gì mà cạnh tranh với Santafe trời! ko có cửa đâu!
Mr Lee

Mr Lee

Xàm. Lái trực tiếp 2 xe chưa?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.