Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng?

36 Thanh Niên Online
Cái mác xe tay ga sang chảnh, cùng những thay đổi hợp thời về thiết kế, công nghệ... chính là yếu tố giúp Honda SH 150i 2017 tạo nên sức hấp dẫn, dù giá bán lên đến gần 100 triệu đồng.

Cái mác xe tay ga sang chảnh, cùng những thay đổi hợp thời về thiết kế, công nghệ... chính là yếu tố giúp Honda SH 150i 2017 tạo nên sức hấp dẫn, dù giá bán lên đến gần 100 triệu đồng.

Kể từ năm 2009 khi Honda SH bắt đầu phân phối tại thị trường Việt Nam, không ít khách hàng luôn đặt câu hỏi: “Tại sao nhiều người lại bỏ ra gần cả trăm triệu đồng cho một chiếc xe tay ga như Honda SH?” Bởi mỗi lần Honda trình làng phiên bản mới của SH, thị trường xe tay ga Việt Nam lại chứng kiến cơn sốt dù một thực tế khá phũ phàng, xe bán tại đại lý liên tục đội giá.
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 1Honda SH - một trong những mẫu xe tay ga cao cấp hấp dẫn nhất Việt Nam
Tuy nhiên, với những ai đã dùng, trải nghiệm mẫu xe tay ga cao cấp này, mới thấy được giá trị của Honda SH mang lại không chỉ với kiểu dáng sang chảnh giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp, mà còn ở những công nghệ an toàn, tiện nghi mà mẫu xe này mang lại. Thực tế, dù vẫn còn đó những lời khen chê về SH, nhưng phải thừa nhận rằng trong lần cải tiến SH với phiên bản 2017, Honda đã phần nào mang đến câu trả lời về giá trị của sự khác biệt cho SH 2017. Mẫu xe này sở hữu những thay đổi về công nghệ, thiết kế và cả sự tiện nghi... những yếu tố vốn được người tiêu dùng Việt đặt lên hàng đầu khi lựa chọn xe tay ga cao cấp.
Thiết kế
Xét về tổng thể, SH 2017 vẫn giữ được cái “gen” truyền thống theo phong cách sang trọng, lịch lãm của một mẫu xe tay mà hình ảnh vốn đã được tạo dựng trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, Honda cũng đã tạo ra nhiều điểm cải tiến về kiểu dáng cho SH 2017. Điều này được thể hiện trong những đường nét mạnh mẽ, liền mạch xuyên suốt thân xe, cùng cách sắp xếp lại các chi tiết thiết kế.
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 2Honda SH 150i 2017 sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cuốn hút
Nước sơn cũng như các chi tiết ốp nhựa trên Honda SH 150i 2017 đã được nâng cấp giúp chiếc xe trở nên bóng bẩy, sang trọng hơn. Điểm ấn tượng nhất đến từ sự ghép nối liền mạch, cân đối ở các chi tiết ở phần đầu xe. Hệ thống đèn chiếu sáng của SH 2017 đã chuyển sang sử dụng đồng bộ công nghệ đèn LED. Về thẩm mỹ, loại đèn kết hợp với những chi tiết mạ crôm mang đến cái nhìn sang trọng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống đèn LED, cải thiện đáng kể khả năng chiếu sáng của Honda SH 2017 với cường độ sáng ánh sáng tốt hơn, dải chiếu sáng rộng hơn.
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 3Thiết kế của SH 2017 phù hợp với những người có chiều cao từ 1,70m trở nên
Về kích thước thân xe, Honda SH không có sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, yên xe ở mức 799 mm và được vuốt cao về phía sau. Thiết kế này của SH 2017 nhìn chung phù hợp với những người có chiều cao từ 1,70m trở nên, trong khi đó người ngồi ở phía sau sẽ gặp đôi chút khó khăn khi lên, xuống xe. Phần đuôi xe SH 2017 không có nhiều thay đổi, điểm nhấn tập trung ở cụm đèn hậu được làm mới với đèn phanh ở trung tâm sử dụng công nghệ đèn LED. Cụm đồng hồ trung tâm dạng 3D vẫn giữ kiểu thiết kế bo tròn hình cánh quạt nhưng được sắp xếp lại. Trong đó, đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu và mực nước ở hai bên, hệ thống đèn báo có thêm đèn ABS được đặt cao hơn, giúp người lái dễ dàng quan sát hơn.
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 4Honda SH 2017 sở hữu chiều dài 2.026 mm, rộng 740 mm, cao 1.158 mm
Honda còn nhấn nhá các chi tiết như: mâm xe 16 inch cách điệu theo kiểu 5 chấu kép, logo SH dạng 3D được gắn nổi bật hai bên thân xe, ốp và chụp ống xả được thiết lớn hơn, cầu kì hơn... nhằm nhấn mạnh chất thể thao, mạnh mẽ cho xe.
Trang bị tiện ích
Cũng được trang bị hộc chứa đồ phía trước như phiên bản cũ, Honda SH 2017 còn tích hợp thêm một cổng sạc 12V 1A ở bên trong. Tuy nhiên, hộc chứa đồ có chút bất tiện khi không gian khá nhỏ, cấu trúc xung quanh ốp nhựa khiến việc để điện thoại gặp đôi chút khó khăn và dễ bị va đập. Đây là một chi tiết mà Honda cần cải thiện để mang lại tiện nghi tốt hơn cho người dùng.
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 5Thiết kế hộc chứa đồ tích hợp cổng sạc thiết bị dị động trên Honda SH 2017
Một điểm cộng trên Honda SH 2017 chính là hệ thống khóa thông minh Smart Key được bổ sung thêm thiết bị điều khiển xe từ xa FOB sử dụng như một số mẫu xe ô tô, bên cạnh các chức năng như: khóa/mở xe từ xa, xác định vị trí xe và chức năng báo động chống trộm…
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 6Khóa thông minh Smart Key được bổ sung thêm thiết bị điều khiển xe từ xa FOB
Khả năng vận hành, an toàn
Bóp tay phanh đồng thời vặn núm xoay ổ khoá, SH 150i 2017 được khởi động rất nhẹ nhàng êm ái, kèm theo hệ thống đèn báo ABS, Start/Stop, kim đồng hồ… hiển thị sinh động trên bảng điều khiển trung tâm. Dù có chiều cao trên 1,70m, người lái vẫn gặp đôi chút trở ngại khi tạo sự cân bằng bởi yên xe cao, khoảng sáng gầm 146 mm, tăng 2 mm so với phiên bản trước. Bù lại, yên xe bọc da, thiết kế vuốt dốc tạo độ êm ái kết hợp cùng tay lái rộng giúp việc điều khiển xe trở nên thuận tiện, thoải mái hơn.
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 7Honda SH 150i 2017 vận hành mạnh mẽ, êm ái hơn bản tiền nhiệm
Chiếc Honda SH 150i 2017 mà chúng tôi trải nghiệm được trang bị động cơ eSP, sản sinh công suất đạt 14,48 mã lực và mô men xoắn 13,2 Nm. Thông số này chỉ nhỉnh hơn động cơ phiên bản cũ 0,28 mã lực và 0,7 Nm, nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy, ngay trong những nhịp ga đầu SH 150i 2017 vận hành bốc hơn, phản ứng nhạy hơn và tạo độ vọt tốt hơn.
Vít tay ga cho xe tăng tốc từ 40 - 60 km/giờ, người lái vẫn cảm nhận được chút âm thanh từ động cơ, trong khi sàn gác chân có chút rung nhẹ, dù điều này đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, khi người lái muốn đạt đến dải tốc độ cao hơn, chỉ chần thêm một nhịp ga SH 150i 2017 sẳn sàng đáp ứng, xe lướt êm ái, ổn định hơn. Điều này phần nào nhờ vào việc cải thiện hệ thống giảm xóc trên SH 150i 2017. Ngay cả khi đi trên mặt đường xấu, hay qua các gờ giảm tốc, hệ thống giảm xóc kết hợp cùng lốp trước lốp 100/80, lốp sau 120/80 giúp xe giải quyết tốt lực phản ứng đến từ sự thay đổi của mặt đường.
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 8Honda SH 150i 2017 còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Điểm cộng trong vận hành trên Honda SH 150i 2017 chính là sự xuất hiện của hệ thống chống bó cứng phanh ABS, được kích hoạt khi xe đạt tốc độ trên 10 km/giờ. Trong trường hợp phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn trượt, hệ thống này hoạt động giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa bánh. Ngay cả khi xe đang vận hành ở dải tốc độ 50 - 70 km/giờ, nếu người lái bóp cứng phanh sẽ cảm nhận rất rõ sự can thiệp của ABS. Lúc này hệ thống đèn báo ABS trên bảng đồng hồ bật sáng, một lực phản ứng nơi tay phanh… xe dừng lại trong khoảng đường phanh ngắn mà không hề có cảm giác bị trượt, lệch bánh hay đuôi bị vẩy ngang.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda SH 150i 2017 cũng được cải thiện đáng kể khi xe được trang bị các hệ thống phun xăng điện tử (PGM FI), công nghệ tích hợp bộ đề và ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop).
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 9Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda SH 150i 2017 cũng được cải thiện đang kể
Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế thời trang, sang trọng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại đáng chú ý như đèn LED, hệ thống phanh ABS… Động cơ, hệ thống giảm xóc được cải thiện giúp xe vận hành mạnh mẽ, êm ái hơn. Tính năng an toàn được gia tăng.
Nhược điểm: Chiều cao yên xe khiến người lái gặp bất tiện, chỉ thực sự phù hợp với những người có chiều cao trên 1,70m. Hộc chứa đồ phía trước còn hạn chế về không gian, vật liệu bên trong cần được nâng cấp.
Thông số kỹ thuật Honda SH 150i 2017 tại Việt Nam:
Giá bán                               : 89,99 triệu đồng
Động cơ                              : PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xi lanh                 : 153cc
Công suất tối đa                 : 14,48 mã lực tại 7.550 vòng/phút
Mô men cực đại                 : 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút
Hộp số                                : vô cấp điều khiển tự động
Trọng lượng                       : 136 kg
Chiều cao yên                    : 799 mm
Khoảng cách trục bánh xe : 1.340 mm
Dung tích bình xăng           : 7,5 lít
Kích cỡ lốp trước/ sau       : 100/80-16 và 120/80-16
Hệ thống phanh trước/sau : Đĩa đơn tích hợp ABS
Ảnh chi tiết Honda SH 150i 2017 tại Việt Nam:
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 10
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 11
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 12
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 13
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 14
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 15
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 16
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 17
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 18
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 19
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 20
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 21
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 22
 
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 23
 
Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 24

Đánh giá Honda SH 150i 2017: Đắt có xắt ra miếng? - ảnh 25

Bình luận 36

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Thinh

Thinh

Mấy ông chê toàn là không có tiền mua, bày đặt gato dìm hàng
Nhân

Nhân

Nói đúng chứ không dìm. Bạn xem lại coi có đúng không? Giá xe bị đội lên 20 triệu rồi còn gì.
Khánh

Khánh

Gần 100 triệu thì mua ngay xe Vario (Click) 150 Indo chạy vừa bền vừa đẹp mà chỉ 70 triệu luôn giấy tờ, hàng Việt Nam vừa mắc, chất lượng kém mà giá ảo tung chảo
Nguyễn Hoàng Minh

Nguyễn Hoàng Minh

Xe bé tí như xe đồ chơi được đánh giá cao hơn SH vì gắn mác hàng nhập? Vios nhập chắc nó ngon hơn Camry lắp ráp trong nước? Thiển cận!
Hài

Hài

Lười biếng mà thích hửi thơm, mua món đồ không thích bỏ công tìm hiểu chi tiết, chỉ dựa vào cái gốc xuất xứ coi nước nào rồi so sánh cả nền kinh tế 2 nước và chọn cái xe :))))))
Quang Anh

Quang Anh

So sánh khập khiễng :)
Hoang

Hoang

Tôi đang xài SH 2017 ABS, nhiều lỗi về máy tốt nhất đừng mua.
Mạnh

Mạnh

Bác chay rồi à, em định bảo mua nghe mà hơi thốn nhỉ, đang tính mua con thường.
Duong H. Tran

Duong H. Tran

Đắt nhưng xắt ra miếng nhé các bác. Mình mua chiếc SH 150i 2017 đi được 2 tháng đi cực thích, không vấn đề gì luôn. Mà trước chưa đi cứ sợ hao xăng, mua về mới thấy mức tiêu thụ rất ổn. Mình đổ đầy bình hết hơn 100 ngàn đi được cỡ 250 km, thực sự là không hề tốn kém như mọi người vẫn tưởng.
Tâm

Tâm

Thật hả bạn, mình đang đi 2018 150 ABS sao thấy hao quá!
Nghiêm Minh Sơn

Nghiêm Minh Sơn

Công ty mình cho trả góp có 87 triệu thì tội gì chẳng mua :)
Thắng

Thắng

Xin cái địa chỉ công ty bạn :)
Nguyen Viet Vinh

Nguyen Viet Vinh

Cho cái địa chỉ đi bạn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Porsche Panamera 4 Sport Turismo có thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp với trang bị hiện đại, cao cấp

Porsche Panamera 4 Sport Turismo, khi sang chảnh đi cùng thể thao

Porsche Panamera thể hiện vẻ đẹp bền vững của hãng xe Đức với đường nét thiết kế đi cùng năm tháng kết hợp trang bị hiện đại và động cơ mạnh mẽ tiếp tục đưa mẫu xe này nằm ở "chiếu trên" so với các đối thủ đồng hương.
Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.