Giá cao nhất phân khúc, vì sao Honda HR-V vẫn hấp dẫn khách Việt ?

2
Sở hữu giá bán cao nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị nhưng chỉ sau chưa đầy 3 tháng gia nhập thị trường Việt Nam, Honda HR-V lập tức tạo nên cơn sốt với doanh số bán đạt gần 1.500 xe.
Honda HR-V - lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam Honda HR-V - lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam
Honda HR-V - lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam

Tân binh tham chiến

Sau một thời gian dài bỏ ngỏ phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, tháng 9.2018, Honda chính thức đưa tân binh tham gia cuộc cạnh tranh.
Nếu sự xuất hiện của Honda HR-V dưới dạng ô tô nhập nguyên chiếc từ Thái Lan giữa lúc thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN vào Việt Nam giảm về 0% được cho là điều dễ hiểu, thì mức giá bán của mẫu xe này lại khiến không ít người bất ngờ khi Honda lại niêm yết giá bán lên tới 786 - 871 triệu đồng cho 2 phiên bản L và G của HR-V.
Honda HR-V tại Việt Nam có giá lên tới 786 - 871 triệu đồng
Honda HR-V tại Việt Nam có giá bán 786 - 871 triệu đồng
Với giá bán cao nhất phân khúc, không ít người “lắc đầu, tặc lưỡi” khi nhẩm tính ra, mức giá để HR-V lăn bánh tại Việt Nam lên tới gần... 1 tỉ đồng. Nhưng khá bất ngờ khi chỉ sau gần 3 tháng góp mặt tại Việt Nam, lượng tiêu thụ của Honda HR-V đã lên tới gần 1.500 xe. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho Honda HR-V khi mà giá bán được cho là “khá đắt”?

Trẻ trung hiện đại

Honda HR-V sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, cá tính, thời trang
Honda HR-V sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, cá tính, thời trang
Thân xe dài 4.334 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm lên tới 170 mm cùng bán kính quay vòng chỉ ở mức 5,7 m… giúp người dùng dễ dàng điều khiển chiếc HR-V di chuyển trong các tuyến đường nội đô, bãi đỗ chật hẹp và thậm chí đi qua khu vực ngập nước. Tuy nhiên, sự khác biệt của Honda HR-V đến từ kiểu dáng trẻ trung, cá tính. Tất cả được thể hiện trong cách thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp thanh ngang to bản mạ crôm, các đường cong mềm mại quanh thân xe, mái xe vuốt dốc về phía sau, tay nắm mở cửa sau được đưa lên gần cột C và 6 lựa chọn về màu sắc ngoại thất.
Honda HR-V nhìn chung phù hợp với khách hàng trẻ
Honda HR-V nhìn chung phù hợp với khách hàng trẻ
Đặc biệt, Honda HR-V còn ứng dụng công nghệ đèn LED cho toàn bộ hệ thống đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù, định vị… Thiết kế bánh xe thể thao, ăng ten dạng vây cá mập cá tính. Nhìn chung, kiểu dáng thiết kế trẻ trung của Honda HR-V khá phù hợp với khách hàng trẻ.

Ngập tràn công nghệ, tính năng

Honda HR-V mang lại khoang nội thất rộng rãi cùng hàng loạt tính năng, tiện ích. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái, giúp dễ dàng thao tác khi vận hành. Vô lăng 3 chấu cho cảm giác cầm lái chắc tay tích hợp thêm các nút điều khiển chức năng và lẫy chuyển số thể thao.
Hệ thống giải trí trên HR-V cho phép có kết nối Bluetooth, USB, HDMI, đàm thoại rảnh tay, cổng sạc 12V. Ngoài ra, trên bảng táp lô có tới 5 cửa gió, trong đó 3 cửa gió ngay ở vị trí phía trước ghế phụ thiết kế lạ mắt nhưng hơi thừa thải.
Một điểm khác biệt đáng chú ý trên Honda HR-V so với các đối thủ cùng phân khúc chính là khả năng điều chỉnh ghế khá linh hoạt mà Honda gọi là Magic Seat. Ở phía sau, khoang chứa đồ của Honda HR-V có thể mở rộng tới 1.180 mm cùng với chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Vận hành êm ái, tiết kiệm

Cả hai phiên bản HR-V tại Việt Nam đều trang bị động cơ 1.8 công suất 141 mã lực ở vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, kết hợp hộp số CVT.
Ở tốc độ dưới 50 km/giờ khi lưu thông trong phố thị, Honda HR-V vận hành rất linh hoạt và hầu như không có độ trễ. Vòng tua máy luôn duy trì ở mức 1.000 vòng/phút. Vô lăng cho cảm giác đánh lái chính xác và phản ứng rất thật với những thay đổi từ mặt đường. Đặc biệt, ngoài phanh tay điện tử khá hiện đại và tiện dụng, Honda HR-V còn có chế độ giữ phanh tự động Brake Hold được thiết kế để hỗ trợ giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho lái xe trong thành phố. Theo đó, khi dừng đèn đỏ hoặc tắc đường, nếu người lái đạp phanh, xe tự động giữ phanh (dù ở chế độ D). Chỉ khi tài xế mớm ga, xe mới lăn bánh trở lại.
Ở ngoại ô, từ 40 km/giờ, chỉ cần cú miết ga nhẹ động cơ lập tức phản ứng đưa xe đạt tốc độ 80 - 90 km/giờ, giữ đều ga, lúc này kim đồng hồ vòng tua chỉ ở mức 1.200 vòng/phút. Thậm chí, khi người lái chuyển sang chế độ Sport - S, kích hoạt lẫy chuyển số để vượt xe phía trước, vòng tua máy lập tức nhảy lên mức 3.500 vòng/phút tạo sức mạnh giúp chiếc xe tăng tốc khá nhẹ nhàng.
Ở tốc độ 60 - 80 km/giờ, thi thoảng vẫn nghe tiếng động cơ sau mỗi thao tác nạp ga và tiếng rào dưới mặt đường luôn. Tuy nhiên, so với Honda Jazz, khả năng cách âm của Honda HR-V khá tốt.
Khi sử dụng chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode trên cung đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 8,8 lít/100 km trong nội đô và khoảng 6,2 lít trên đường trường.

Đánh giá

Với những gì thể hiện Honda HR-V là mẫu xe “đắt xắt ra miếng”. Dù có giá bán cao nhất phân khúc nhưng bù lại HR-V mang lại cho chủ sở hữu hàng loạt tính năng tiện tích, công nghệ an toàn và cảm giác lái thể thao, ổn định.
Ưu điểm: Thiết kế thời trang, trẻ trung. Nội thất rộng rãi, nhiều tính năng tiện ích. Cảm giác lái mượt mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.
Hạn chế: Giá bán cao. Thiếu cảm biến trước. Hệ thống cửa gió điều hòa quá dư dã ở hàng ghế trước trong khi không được trang bị cho hàng ghế sau. 

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Lếch xù xì

Lếch xù xì

Vừa đắt vừa xấu có ai yêu tiếp được không?
Phong

Phong

Tiền nào của đó, đâu phải tự nhiên mà đắt...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.