Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

11 Thanh Niên Online
Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.
Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua
Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Thông thường, không ai chạy xe như cách các tay đua vận hành trên đường chuyên dụng, nhưng để có thể hiểu một chiếc xe có chất lượng khung gầm, cảm giác lái, hệ thống cân bằng và phanh có hiệu quả hay không, đường đua là nơi cho câu trả lời nhanh nhất. Hiểu được nhiều băn khoăn của khách hàng chưa nhận xe hay có ý định mua xe, VinFast quyết định mang 2 mẫu xe cao cấp Lux A2.0 và Lux SA2.0 thử sức trên đường đua Đại Nam - Bình Dương và khách hàng có thể trực tiếp cầm lái với sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài.

Giới truyền thông nhờ đó cũng được dịp tiếp cận và giải mã hầu hết các câu hỏi về khả năng vận hành trên hai mẫu xe cao cấp của VinFast. Trước đó, người ta chỉ biết 2 mẫu xe này sử dụng khung gầm và động cơ BMW, đi kèm một số tinh chỉnh phù hợp hơn với điều kiện đường xá ở Việt Nam, không ít người hoài nghi về các phụ tùng có liên quan đến BMW liệu có đúng sự thật?

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua - ảnh 1
Không dễ có cơ hội để thử sức xe VinFast trên đường đua

Vận hành thử Vinfast Lux trên đường đua, nhiều câu hỏi nhanh chóng được giải mã dù thời gian lái thử không thật sự nhiều. Bài tăng tốc hết ga và phanh gấp có thể xem là minh chứng về chất lượng động cơ và hệ thống phanh. Với thân hình đồ sộ và động cơ không quá mạnh, dễ hiểu khi VinFast Lux SA2.0 tăng tốc có phần chậm rãi ở tốc độ thấp, bộ tăng áp can thiệp ngay sau đó giúp chiếc xe mang lại nhiều cảm giác hơn. Phanh gấp ở tốc độ khoảng 90 km/giờ, chiếc xe ngay lập tức giảm tốc và dừng lại khá nhanh, thân xe vẫn cho cảm giác vững chãi dù đầu xe có hơi chúi xuống đất, tuy vậy cảm giác này giống như xe Đức mang lại ở bài thử tương tự.  

Đối với mẫu sedan Vinfast Lux A2.0, cảm giác tăng tốc tốt hơn nhưng hệ thống phanh hoạt động hiệu quả tương tự, nhưng người ngồi trong xe sẽ có cảm giác yên tâm hơn vì trọng tâm xe thấp và không bị dao động nhiều khi phanh gấp.

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua - ảnh 2
VinFast Lux A2.0 có trọng tâm thấp và treo cứng nên cho cảm giác lái tốt hơn trên đường đua so với mẫu SUV Lux SA2.0

VinFast cũng tạo cơ hội cho khách hàng có thể trải nghiệm các góc cua ở đường đua Đại Nam, người lái sẽ liên tục đánh lái để thoát khỏi các góc cua. Đây là dịp không dễ có được nếu vận hành trên đường phố thông thường. Thân xe phải chuyển hướng liên tục giúp người lái cảm nhận được độ chắc chắn của khung gầm. Tuy vậy, vô lăng xe tinh chỉnh khá nhẹ phần nào giảm bớt sự chân thật trong việc giao tiếp với mặt đường.

Đối với chiếc SUV Lux SA2.0, hệ thống giảm xóc có vẻ mềm hơn. Điều này mang lại sự êm ái khi xe vận hành trên đường phố thông thường, nhưng phần nào làm nó hơi bồng bềnh trên đường đua, do xe phải chuyển hướng liên tục và hệ thống treo sẽ làm việc cật lực để đảm bảo cân bằng cho một chiếc xe có trọng tâm cao. Tuy vậy, người lái và hành khách có thể cảm nhận được độ chắc chắn của khung xe trong các bài thử lắc léo liên tục.

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua - ảnh 3
Việc đánh lái liên tục giúp cảm nhận được sự cứng vững của khung gầm xe VinFast Lux

VinFast Lux A2.0 là chiếc sedan nên cũng có sự linh hoạt cần thiết và một chút “thể thao” hơn trong cảm giác lái. Nhờ trọng tâm thấp, hệ giảm xóc cứng hơn đã giúp chiếc xe này hoàn thành bài thử đường đua một cách trọn vẹn, người lái có thể tự tin vượt qua từng khúc cua, có đôi lúc quên rằng đây là chiếc xe Việt, một lần nữa phải công nhận “giống xe Đức” thật!

Các tố chất “xịn sò” khác còn thể hiện ở 2 mẫu xe VinFast Lux qua những chi tiết khác như nước sơn, thân vỏ cứng cáp, tiếng đóng cửa chắc nịch, bộ mâm vỏ kích thước lớn khá đắt tiền. Tuy vậy, nội thất xe chưa được những người khó tính đánh giá cao, khi các chi tiết nhựa vẫn còn xuất hiện phần lớn, chưa đủ độ sang trọng như xe Đức: Mercedes-Benz hay BMW. Giá như VinFast chăm chút hơn các tiểu tiết bên trong thì đây sẽ là hai mẫu xe hoàn hảo ở phần nhìn.

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua - ảnh 4
Hệ thống phanh trên 2 mẫu xe VinFast Lux này cũng làm nhiều người ấn tượng

Trong quá trình vận hành, người lái cũng có thể nhận thấy một chút bất tiện trong việc bố trí hệ thống điều khiển điều hòa tích hợp trên màn hình cảm ứng. Việc phải chỉnh hệ thống này bằng cách chạm màn hình sẽ khiến người lái phải tập trung hơn, do không thể cảm nhận được liệu mình có chạm đúng chức năng hay chưa.

Màn hình cảm ứng cũng là một vấn đề khác trên xe VinFast Lux, màn hình này không thật sự nét, camera 360 độ hoạt động ổn nhưng việc hiển thị chưa xuất sắc khiến nhiều khách hàng tiếc nuối.

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua - ảnh 5
Nội thất tổng thể khá ổn nhưng một số tiểu tiết chưa được chăm chút

Bỏ qua một số hạn chế còn tồn tại, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn xứng đáng nhận được lời khen ở khả năng vận hành, hầu hết khách tham gia lái thử đều lộ vẻ hài lòng, không có quá nhiều than phiền về cảm giác lái. Điều này phần nào giúp họ yên tâm hơn trong việc có quyết định mua chiếc xe thương hiệu Việt hay không.

Bình luận 11

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phong

Phong

Là xe Việt Nam giá thì nước ngoài. Nhiều hãng xe nội địa của nước khác bán xe rẻ dân họ dùng
Vinh Quang VN

Vinh Quang VN

Khung gầm BMW, máy cũng của Đức thì tất nhiên chạy đầm và chắc rồi. Chỉ là công nghệ máy là cũ sẽ hao xăng và chóng xuống giá. Xe chưa có thương hiệu nhưng bán giá cao chót vót chắc chỉ để xuất khẩu thôi, dân nội địa chỉ mua xe nhập từ Thái hoặc Indo cho vừa tầm.
K Dũng

K Dũng

công nghệ máy là cũ tiêu chuẩn khí thải không đạt thì xuât khẩu đi đâu?
VH

VH

Chỉ có thời gian mới có thể trãi nghiệm được về chất lượng của xe. Do đó, nếu thời gian sử dụng mau xuống cấp đồng nghĩa giá trị xe sẽ giảm nhanh nếu có sự mua đi bán lại mà không như những dòng xe của các thương hiệu Toyota, Honda... Và đây là mối hoài nghi mà khách hàng Việt còn phải cân nhắc khi bỏ ra hàng tỷ đồng để lựa chọn giữa VinFast với các dòng xe Toyota, Honda, Kia, Hyundai... và đương nhiên khách hàng luôn ưu tiên với các hãng xe nổi tiếng. Chiến lược bung ra những dòng xe cao cấp có giá hàng tỷ đồng của VinFast e là khó thành công với sự tiếp cận của khách hàng Việt.
Vũ Hồng Quân

Vũ Hồng Quân

Mình đã lái thử ở đường đua rồi, ngon hơn Camry nhiều mỗi tội giá cao và thương hiệu chưa có.
AZ

AZ

Trong khi lái hay bị mất tập trung do cảm giác sờ cảm ứng.
Thanh Nam

Thanh Nam

Tôi tin VinFast sẽ thành công. Ngay trước mắt thì những người mua xe đều hoài nghi về chất lượng và sự an toàn nhưng về lâu dài mọi người đều ưu tiên dùng hàng Việt vì giá cả hợp lý và chế độ bảo trì bảo hành cũng thuận lợi hơn. Chúc VinFast thành công.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Fortuner là đối thủ lớn nhất của Nissan Terra tại thị trường Việt Nam

Toyota Fortuner và Nissan Terra: 'Cửa' nào cho tân binh?

“Sinh sau đẻ muộn” trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra liệu có đủ thực lực để cạnh tranh với hàng loạt đối thủ nặng kí, trong đó đáng chú ý là “ông hoàng” Toyota Fortuner?