Sao Mai 2013: Phái đẹp lên ngôi

02/09/2013 03:00 GMT+7

Sao Mai 2013 khép lại với sự lên ngôi của những giọng ca nữ, và việc một cô gái đang du học thanh nhạc tại Pháp đoạt giải đã tạo nên bất ngờ lớn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn và công chúng, Sao Mai là một trong số hiếm hoi những cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay uy tín, nghiêm túc, chuyên nghiệp. Chương trình không bị ảnh hưởng nặng nề theo hình thức game show (trò chơi truyền hình) hay reality show (truyền hình thực tế).

 3 giải nhất Sao Mai 2013 đều thuộc về thí sinh nữ  d
3 giải nhất Sao Mai 2013 đều thuộc về thí sinh nữ - ảnh: Trần Trung

Ban tổ chức Sao Mai 2013 đã có những cải tiến, đổi mới đáng kể như mở rộng đối tượng thí sinh dự thi sang khu vực châu u tạo nên một nguồn gió mới cho giải. Đặc biệt, chiến thắng cao nhất ở dòng thính phòng đã được trao cho Võ Hồng Quân - du học sinh thanh nhạc tại Pháp. Có thể nói, đây là một kết quả bất ngờ của Sao Mai năm nay.

Ngoài ra, sự đổi mới của Sao Mai lần này còn thể hiện ở việc ban tổ chức thành lập hội đồng cố vấn nghệ thuật cho các thí sinh từng dòng nhạc, giúp các giọng ca giảm bớt sự căng thẳng khi tham gia cuộc thi, nâng cao chất lượng chuyên môn cho giải. Bên cạnh đó, mỗi đêm chung kết của từng dòng nhạc có sự luân phiên trong dẫn chương trình với các MC Mỹ Vân, Mỹ Lan, Thùy Linh, Danh Tùng.

Những đổi mới đã mang lại cho Sao Mai sự hấp dẫn và nét riêng biệt. Tuy nhiên, nhìn lại cả chặng đường cuộc thi tiếng hát truyền hình quy mô nhất Việt Nam vẫn còn những điều đáng tiếc. Đầu tiên là khâu tổ chức còn bộc lộ nhiều điểm yếu về sự chuẩn bị cơ sở hạ tầng. Tại đêm chung kết Sao Mai dòng nhạc nhẹ, thí sinh Hoàng Khánh Linh và MC Thùy Linh hai lần vấp ngã do Sân khấu Cung văn hóa Việt Tiệp quá chật chội.

Bên cạnh đó là hoạt động của dân phe vé. Vé xem 4 đêm chung kết được tuồn ra “chợ đen” với giá 300.000 - 500.000 đồng/cặp, riêng đêm cuối được đẩy giá 4 triệu đồng/cặp khiến rất nhiều khán giả thành phố cảng phải ngậm ngùi ra về.

Đêm chung kết xếp hạng đã khép lại, bỏ qua những hạt sạn không đáng có, khán giả hy vọng rằng những thí sinh đoạt giải sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, “ngôi sao ngày mới” trong bầu trời âm nhạc Việt Nam như lời bài hát cùng tên của nhạc sĩ Từ Huy dành cho các thí sinh tham gia cuộc thi. 

Đặng Trần Trung

>> Chung kết xếp hạng 'Sao Mai 2013': Phái nữ độc tôn
>> Những ngôi Sao Mai mới
>> Sao Mai 2013: Thí sinh được bình chọn nhiều nhất... đã dừng bước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.