Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu'

6 Thanh Niên Online
Honda MSX 2017 không phải là chiếc mô tô mạnh mẽ hay tốc độ nhưng kiểu dáng cá tính, vóc dáng nhỏ nhắn và động cơ vừa phải lại giúp nó trở thành chiếc xe lý tưởng cho người trẻ lần đầu làm quen mô tô.
Honda MSX 125 2017 thích hợp với những người trẻ và các bạn nữ cá tính Honda MSX 125 2017 thích hợp với những người trẻ và các bạn nữ cá tính
Honda MSX 125 2017 thích hợp với những người trẻ và các bạn nữ cá tính
Tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 diễn ra hồi tháng 5, Honda bất ngờ trình làng MSX 125 2017 trong bối cảnh có nhiều tin đồn khai tử phiên bản cũ. Đáng chú ý, MSX 2017 có khá nhiều thay đổi ở thiết kế đi kèm đèn pha 2 tầng LED nhưng giá bán lại rẻ hơn tới 10 triệu đồng. Liệu rằng MSX 2017 có đủ lực để đưa dòng xe này thoát khỏi “mùa đông ảm đạm”?
So với phiên bản 2015 đang bán tại Việt Nam thiết kế của MSX 2017 là một sự lột xác. Xe có ngoại hình chỉnh chu, thể thao hơn nhờ đèn pha LED 2 tầng mới, bình xăng góc cạnh hơn với hai mảng màu đỏ - xám ấn tượng. Kết hợp cùng yên xe hai tầng, ống xả ngắn vểnh cao, MSX giờ đây đã gần với một chiếc mô tô thực thụ hơn bất chấp kích thước nhỏ.
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 2
Honda MSX thích hợp với những bạn trẻ lần đầu làm quen xe côn tay thể thao
Những thay đổi nhỏ khác có thể kể đến như cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD mới với nền màu xanh giúp người lái dễ quan sát các thông số như tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu hay giờ giấc ngay cả khi nắng gắt. cụm đèn pha LED không chỉ mang lại cảm giác hiện đại mà còn hiệu quả hơn trong chiếu sáng lẫn tiết kiệm năng lượng. Phần đuôi xe cũng được trau chuốt mang lại cảm giác thể thao, bắt mắt hơn hẳn nhất là khi kết hợp cùng kẹp phanh đĩa màu đỏ nổi bật.
Với những thay đổi trên MSX 125 2017 mang đến một làn gió hoàn toàn mới trẻ trung, hiện đại hơn hẳn. Nhờ vậy khi di chuyển trên phố nó nhận được sự quan tâm đặc biệt của người xung quanh không kém gì các mẫu mô tô phân khối lớn đắt tiền. Và tất nhiên sự chú ý này “nồng nhiệt” hơn rất nhiều so với cách người ta nhìn một chiếc Yamaha Exciter hay Honda Winner… không chỉ bởi MSX đặc biệt hiếm mà còn vì nó khác biệt, dễ gây ấn tượng hơn.
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 3
Những bạn gái cá tính cũng là đối tượng mà chiếc mô tô thể thao nhỏ nhắn này hướng tới
Ở phiên bản mới, sức mạnh của MSX 125 không có quá nhiều thay đổi bởi nó vẫn sử dụng động cơ 125 phân khối cho công suất 9,2 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Rõ ràng động cơ này không mạnh nếu so với những mẫu xe côn tay cùng giá tiền như người anh em Winner hay hàng xóm Yamaha Exciter vậy liệu MSX 2017 có đủ sức thuyết phục những tín đồ thể thao đang thổn thức với xe côn tay?
Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên MSX 2017 hính là sự thoải mái nhất là đối với một người chỉ cao 1,68 mét như tôi, tất cả là nhờ thiết kế gọn gàng và chiều cao yên chỉ 765 mm của xe. Ngay khi nổ máy tiếng pô xe thể thao khá mạnh mẽ với một chiếc xe dung tích nhỏ như báo hiệu xe đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục phố đông.
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 4
Honda MSX 125 2017 - chiếc xe sinh ra để đi phố
Ở cấp số 1, MSX 125 mới cho cảm giác vọt tốt, chiếc xe nhanh chóng gằn gừ báo hiệu người lái gẩy lên số cao hơn. Cảm giác chuyển số của xe khá nhẹ nhàng không bị cứng tất cả những gì người viết cần là cắt côn ra ga nhịp nhàng với hộp số để có thể tăng tốc mượt mà và nhanh nhất. Ở cấp số 2 và 3 xe vẫn cho cảm giác khá bốc lửa vọt nhanh ở dải tốc từ 20 - 50 km/giờ. Sang số 4, cảm giác tăng tốc rõ ràng yếu hơn nhưng vẫn khá tốt ở tốc độ khoảng 60 km/giờ. Đáng tiếc việc tăng tốc từ 70-90 km khá khó khăn, có cảm giác đuối hơn hẳn so với bình thường. Bù lại ngay cả khi chạy với vận tốc trên 80 km/giờ MSX 2017 vẫn cho cảm giác đầm chắc, an toàn.
Nhờ phần bình xăng thiết kế lũm ở vị trí đùi tới đầu gối cảm giác ôm xe khi vít hết ga hay vào cua rất thích, người và xe như hòa làm một. Phanh xe hoạt động hiệu quả ngay cả khi chạy nhanh. Tuy nhiên, khi đi nhanh qua các vạch phân làn cảm giác bánh sau chưa thực sự vững vàng có thể là do giảm xóc monoshock và bánh xe nhỏ. Bù lại tay lái nhẹ nhàng, động cơ vừa phải giúp MSX di chuyển rất linh hoạt trong phố, đường trường nó vẫn đáp ứng tốt dù không phải thế mạnh cho những người phải chở nhiều đồ đạc hay thường di chuyển ở tốc độ cao.
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 6
Xe hơi đuối ở tốc độ cao, khá dễ hiểu với một chiếc xe côn tay chỉ 125 phân khối
Đánh giá: MSX 125 2017 là mẫu mô tô thể thao nhỏ gọn thích hợp với những người lần đầu làm quen xe côn tay mong muốn màn “dạo đầu” nhẹ nhàng, dễ dàng. Đó có thể là những người trẻ dưới 30 tuổi, có chiều cao khiêm tốn hay những bạn nữ cá tính yêu thích xe côn tay. Cùng với động cơ vừa đủ và vóc dáng nhỏ gọn MSX là lựa chọn tốt cho nhu cầu di chuyển linh hoạt không thích ồn ào trong đô thị.
Ưu điểm: Thiết kế thể thao cá tính, hiện đại với đèn pha LED. Cảm giác ngồi thoải mái ôm xe, tay lái linh hoạt, động cơ bốc ở tốc độ dưới 60 km/giờ, đầm chắc ở tốc độ cao.
Nhược điểm: Ngoại hình không phù hợp với những khách hàng cao trên 1,70 mét, tuổi đời trên 30 và hay di chuyển đường trường. Khả năng tăng tốc từ 70 km/giờ trở đi khá hạn chế.
Thông số kỹ thuật MSX 125 2017:
Giá bán                     : 49,99 triệu đồng
Động cơ                    : PGM-FI 4 kỳ 125 cc
Công suất                 : 9,25 mã lực tại 7.000 vòng/phút
Mô men xoắn            : 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút
Dài x Rộng x Cao      : (1.60 x 755 x 1.010) mm
Trọng lượng              : 104 kg
Dung tích bình xăng : 5,7 lít
Phanh trước/sau      : Phanh đĩa Nissin
Ảnh chi tiết Honda MSX 125 2017:
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 8
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 9
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 10
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 11
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 12
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 13
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 14
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 15
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 16
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 17
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 18
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 19
Honda MSX 2017, mô tô thể thao cho bước 'dạo đầu' - ảnh 20

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Linh

Linh

Em chỉ cao 1m50 rất thích dòng xe này, nhưng chiều cao khiêm tốn của em có nên mua xe nay không ad, cho em ý kiến đi ạ.
Trung

Trung

Xe không đẹp!
Hung

Hung

Đó là xe nhái bên Thái về nên đắt là đúng rồi.
Tuyền

Tuyền

Xe này giờ mua ở đâu thì bán ạ?
Nguyen Binh

Nguyen Binh

Nhỏ híu hà, trông giống chiếc Charly, mặc dù có ngầu hơn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.