Pháp luật ở đâu ?

25/11/2013 03:15 GMT+7

Bức xúc và đề nghị nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ án, trả lại công bằng cho chị Nguyệt, đồng thời xử lý nghiêm người làm sai, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 24.11 đăng bài Nguyệt 'dê

Bức xúc và đề nghị nhanh chóng giải quyết dứt điểm vụ án, trả lại công bằng cho chị Nguyệt, đồng thời xử lý nghiêm người làm sai, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 24.11 đăng bài Nguyệt 'dê'

Coi thường quyền con người

Án ngâm, xét xử nhiều lần không xong, không cần biết nỗi khổ của dân, sao các quan chức thực thi pháp luật vô cảm đến vậy ?

Đỗ Quang Đáng (quangdan121@yahoo.com)

Nhiều sai phạm nghiêm trọng

Có quá nhiều sai phạm nghiêm trọng trong điều tra, xét xử của các cơ quan tiến hành tố tụng. Một đất nước có pháp luật nhưng lại để xảy ra nhiều chuyện như vậy thì không thể chấp nhận được.

Quan Bình (quanbinhle@gmail.com)

Xử lý nghiêm kẻ làm sai

Pháp luật có quy định nếu cán bộ làm sai, ngoài việc bồi thường cho dân còn phải bị xử lý, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhưng hầu như từ trước đến nay rất ít cán bộ nào bị xử lý nên mới có tình trạng xem thường pháp luật, xem thường người dân như vậy.

Nguyễn Văn Đức (vanducbienhoa@yahoo.com)

Trần Văn Hoàng
Một vụ án đơn giản sao bị ngâm lâu như thế, có phải do quan liêu? Mong cơ quan nhà nước cấp cao hơn nhanh chóng vào cuộc để giải quyết dứt điểm vụ án này, xử lý nghiêm người có sai phạm.

Trần Văn Hoàng (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Nguyễn Thanh Sơn

Luật Tố tụng hình sự đã quy định rất rõ, hết thời hạn điều tra mà không đủ chứng cứ kết tội thì phải đình chỉ vụ án. Thế mà vụ án này lại kéo dài đến 9 năm trời mà không kết thúc được.

Nguyễn Thanh Sơn (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nguyệt 'dê
>> Kỳ án trộm dê: Bị can khiếu nại cơ quan CSĐT
>> Kết luận điều tra mới về 'kỳ án trộm dê' vẫn tù mù
>> Triệu tập bị can ‘kỳ án trộm dê’ ở Bình Thuận
>> Kỳ án trộm dê' ở Bình Thuận: Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo tòa án
>> Lại điều tra bổ sung kỳ án trộm dê
>> Gay cấn phiên tòa xử vụ trộm dê
>> “Kì án” trộm dê hoãn lần thứ 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.