Lái thử Peugeot 408 mới tại Sài Gòn

0 Thanh Niên Online
Cuối tuần qua, Peugeout Việt Nam đã tổ chức lái thử xe 408 mới cho khách hàng tại Q.7, TP.HCM. PV Thế Giới Xe đã có những trải nghiệm ban đầu về mẫu xe đến từ Pháp.

Cuối tuần qua, Peugeout Việt Nam đã tổ chức lái thử xe 408 mới cho khách hàng tại Q.7, TP.HCM. PV Thế Giới Xe đã có những trải nghiệm ban đầu về mẫu xe đến từ Pháp.

>> Peugeot công bố giá bán GTi 208
>> Renault thử mẫu xe mới trong tuyết lạnh
>> Porsche liên tiếp trình làng các mẫu xe mới

 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 1

Sang trọng và lịch lãm

Peugeot 408 thuộc phân khúc sedan cỡ trung có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là (4.688 x 1.815 x 1.525)mm, chiều dài cơ sở là 2.710mm, khoảng sáng gầm xe 142mm, trọng lượng không tải là 1.425 kg, dung tích bình xăng là 60L, khoang hành lý 562L và lốp xe 215/50R17.

Ngoại hình của Peugeot 408 toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm nhờ thiết kế kiểu khí động học với những đường gân nổi bật chạy dọc trên thân xe kết hợp với cụm đèn pha halogen tự động, phía sau nổi bật với cặp đèn LED hiện đại, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, chức năng đèn chiếu sáng thông minh và mâm đúc hợp kim nhôm 17 inch…

Nội thất phóng khoáng

Cùng với vẻ bề ngoài cuốn hút, Peugeot 408 còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi, sang trọng với các trang thiết bị công nghệ và tiện nghi như: ghế da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, ngăn làm mát phía trước, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hàng ghế sau gập 60/40 và tựa đầu điều chỉnh độ cao… Bên cạnh đó, tất cả cửa sổ điện đều có chức năng an toàn chống kẹt, hệ thống giải trí hiện đại với CD 6 loa kết hợp Bluetooth, cổng cắm USB… Xe có trọng lượng hơn 1,4 tấn.

Peugeot 408 được trang bị động cơ 2.0L máy xăng, 4 xilanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 139 mã lực/6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm/4.000 vòng/phút. Hệ thống khung gầm trước độc lập và sau thanh xoắn, cơ cấu lái trợ lực thủy lực điện.

Xe được trang bị đầy đủ chức năng an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, 6 túi khí nhằm mang lại sự an tâm cho người lái và hành khách khi vận hành…

Vận hành linh hoạt

Nổ máy xe bằng cách xoay chìa khóa truyền thống, hệ thống cách âm khá tốt khi ngồi trong xe không nghe tiếng động cơ khi xe chưa lăn bánh. Vô lăng linh hoạt và đằm chắc khi di chuyển trên đường.
 
Khẽ nhấn chân ga cho xe tăng tốc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7 ở chế độ bình thường có chút hụt hẫng với động cơ 2.0 của Peugeot 408 nhưng khi chuyển sang chế độ S, xe phản ứng tốt hơn và khả năng tăng tốc bốc hơn hẳn. Lúc này âm thanh phát ra từ cụm ống xả cho một chút cảm giác phấn khích, nếu muốn xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhất là khi di chuyển trong nội thị, chế độ bình thường là rất lý tưởng.

Mặt dù quãng đường lái thử tuy không dài nhưng phần nào cảm nhận được khả năng tăng tốc, linh hoạt của vô lăng, cách âm và không gian nội thất phóng khoáng. Đặc biệt, xe triệt tiêu tiếng ồn từ khung gầm khá tốt, vô lăng đầm chắc ở tốc độ cao, cảm giác lái linh hoạt và điểm cộng về không gian nội thất rộng rãi, rất thoải mái khi di chuyển đường dài.
 
Peugeot 408 được Thaco phân phối tại Việt Nam với giá 1,049 tỷ đồng, khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Có lẽ đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Peugeot, hay những người tín nhiệm với chất lượng xe châu Âu sẽ không tiếc tiền để mua chiếc xe này.

Dù xuất hiện lần đầu tại Việt Nam nhưng với hàng loạt lợi thế cạnh tranh từ thiết kế, trang bị nội thất đến an toàn và khả năng vận hành, Peugeot 408 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn mới mang nhiều giá trị cao cho khách hàng.

Đây cũng là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam để cạnh tranh với các mẫu xe sang khác có cùng xuất xứ từ châu Âu.

Một số hình ảnh Peugeot 408 tại buổi lái thử và cảm nhận tại TP.HCM.

 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 2
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 3
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 4
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 5
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 6
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 7
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 8
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 9
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 10
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 11
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 12
 Cảm nhận đầu tiên Peugeot 408 mới tại Sài Gòn 13

Trung Kiên

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.