Phim ngắn xao xuyến giới sinh viên

15/09/2013 03:00 GMT+7

Phim ngắn với tựa đề Chỉ có tụi bây chỉ với 25 phút đã để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem, nhận được nhiều sự yêu thích từ cộng đồng mạng.


3 nhân vật trong phim - Ảnh: cắt từ phim 

Chỉ có tụi bây khắc họa đầy đủ, rõ nét những ký ức của thời sinh viên (SV). Nội dung là lời tự sự của ba chàng SV: Quân, Nhật, Văn. Họ kể lại những gì đã từng trải qua trong những năm tháng cắp sách đến giảng đường. Có lẽ, cốt chuyện đó tương tự như câu chuyện của những ai đã từng hoặc đang là SV nên dễ nhận được sự đồng cảm.

Với quyết tâm không phí hoài những năm tháng đại học, cả ba đã vực dậy bản thân để thoát khỏi “vũng lầy” như: những ngày tháng ăn chơi, đắm đuối cùng game online, say mê với phim truyện, bị bạn bè rủ rê bỏ học, sa ngã vào những cạm bẫy, khiến phải nợ môn thi lại, phải bỏ học để đi làm thêm trang trải nợ nần…

Sau khi đăng tải trên YouTube, Chỉ có tụi bây ngay lập tức tạo “bão” trên cộng đồng mạng với hơn 81.000 lượt xem. Chưa kể việc “phủ sóng” trên nhiều trang phim trực tuyến, được dân mạng chia sẻ khắp các mạng xã hội và diễn đàn. Đặc biệt, đang là thời điểm tân SV nhập học nên càng thêm lý do để Chỉ có tụi bây được yêu mến.

Việc sử dụng bối cảnh là làng đại học Thủ Đức với những địa điểm như: hồ Đá, bến xe buýt, khuôn viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, ĐH Công nghệ thông tin, ký túc xá ĐH Quốc gia… đã quá quen thuộc với hàng trăm ngàn

SV đang trọ học hoặc đã từng ở nơi này. Điều này khiến người xem có cảm giác thật gần gũi, ngỡ rằng mình chính là những nhân vật trong câu chuyện. “Đã từng có 4 năm học ở làng đại học, những kỷ niệm trải qua giống hệt trong phim”, Tấn Tài viết trên YouTube.

Trên Facebook, không ít ý kiến dành những lời khen tặng khá ưu ái khi cho rằng “đây là bộ phim về SV hay nhất từ trước đến nay”. “Bởi vì tất cả nội dung trong phim đều là thật, chắc hầu hết SV đều xác nhận điều này.

Chưa kể đến việc những diễn viên diễn rất tự nhiên, rất thực tế, đúng chất SV”, Nguyễn Trung lý giải. Bên cạnh đó là hàng loạt bình luận ngắn gọn: “Dễ thương và tuyệt vời”.

Tại nhiều diễn đàn cũng như trên Fan page của SV các trường ĐH, nhiều lời hy vọng Chỉ có tụi bây sẽ có thêm những phần 2, phần 3 để mọi người có thể tìm lại thời SV hồn nhiên, đáng nhớ của mình.

Được biết, đây là sản phẩm do nhóm NB Entertainment thực hiện. Anh Hoàng Minh, đạo diễn phim Chỉ có tụi bây  chia sẻ: “Phim ngắn này là món quà gửi tặng cho những ai đang và từng một thời là SV. Bởi phim truyền tải một thông điệp ý nghĩa là cuộc sống SV trải qua đầy khó khăn và áp lực. Nhưng hãy cố gắng vượt qua bằng những giải pháp hợp lý nhất, chắc chắn bản thân sẽ trưởng thành hơn, sành sỏi hơn”.  

Bình luận

Các tân SV vào mà xem để rút tỉa kinh nghiệm, đừng bắt chước những thói hư tật xấu của đàn anh nhé. Phim rất thực tế và cực kỳ hay, cảm ơn nhóm nhiều lắm!(Lê Vương/Facebook)

Kết nhất là cái cảnh đang đi học thì bị bạn bè gọi điện thoại rủ rê bỏ học đi đánh dota. Đầu học kỳ chỉ toàn chơi game, giải trí là chính. Cuối kỳ thì “cày” đến kiệt sức mà cũng phải... thi lại. Kỷ niệm năm nhất, năm hai giống tui quá đi! Like mạnh phim này. (Văn Tân/YouTube)

l Dễ thương quá! Xem phim và biết bao nhiêu kỷ niệm ùa về với hồ Đá, với những cung đường, với những buổi chiều... Ôi nhớ lắm lắm cái thời SV. (Nguyễn Giáp/Facebook)

Hay và ý nghĩa, ngộ ra nhiều điều bổ ích cho bản thân. (Doll Vo/YouTube)

Sinh viên ơi đừng sống buông thả, hãy sống sao cho đừng phí cuộc đời sinh viên nhé! (lehoainhi86/clipcuoi.vn)

Rất ý nghĩa, rất chất và rất đúng với thực tế. (Linh Linh/Facebook)

Nguyễn Thanh Nam

>> Thử thách làm phim ngắn: Một ngày không có nước
>> Hồng Ánh đem phim ngắn Việt đến LHP Cannes 2013
>> Chiếu 6 phim ngắn của YxineFF tại Canada
>> Phim ngắn đầy thú vị
>> Tiệc phim ngắn mở cửa cho người nước ngoài
>> Phim ngắn của Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.