Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125

9 Thanh Niên Online
Đặt chân vào phân khúc xe tay ga phổ thông tầm giá 30 triệu đồng mà Honda Vision đang “xưng bá”, SYM Shark Mini 125 chắc hẳn phải nỗ lực vượt bậc mới có thể tạo lập dấu ấn riêng trên thị trường VN.

Đặt chân vào phân khúc xe tay ga phổ thông tầm giá 30 triệu đồng mà Honda Vision đang “xưng bá”, SYM Shark Mini 125 chắc hẳn phải nỗ lực vượt bậc mới có thể tạo lập dấu ấn riêng trên thị trường VN.

>> Xe tay ga đắt nhất VN, Honda SH chưa phải số 1
>> 5 mẫu xe tay ga tầm giá 30 - 35 triệu đồng cho nữ giới
>> Triển lãm mô tô, xe máy đầu tiên tại VN: Toàn phân khối lớn

Tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam diễn ra vào tháng 4.2016, SYM đã chính thức ra mắt dòng xe tay ga mới với tên gọi Shark Mini 125. Chiếc xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn cùng thiết kế theo phong cách châu Âu đang là xu hướng được phái đẹp ưa chuộng. Bên cạnh đó, việc thừa hưởng nền tảng từ “đàn anh” SYM Shark vốn đã không còn xa lạ cũng là bước đệm quan trọng giúp Shark Mini tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125 - ảnh 1Tham chiến vào phân khúc mà Honda Vision đang là “bá chủ”, Shark Mini liệu có cơ hội vượt lên
Ra đời năm 2011 để thay thế cho Click, Honda Vision không mất nhiều thời gian để trở thành mẫu tay ga dành cho nữ giới bán chạy nhất thị trường. Đến tháng 10.2014, Honda tiếp tục giới thiệu Vision thế hệ mới với kiểu dáng mang hơi hướng SH cùng hàng loạt nâng cấp đáng giá. Cũng từ đây, chiếc xe đã mở ra giai đoạn bùng nổ doanh số, bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Tính riêng năm 2015, đã có khoảng 300.000 chiếc Honda Vision đến tay khách hàng Việt.

Thiết kế

Trên thị trường Việt, SYM Shark Mini 125 có hai phiên bản, bản tiêu chuẩn gồm tùy chọn màu sơn đỏ và trắng, trong khi bản thể thao có hai màu đen và xanh. Chiếc xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt (1.940 x 715 x 1.105)mm cùng khoảng sáng gầm xe lên đến 130 mm vừa dễ dàng di chuyển trong phố lại không gặp khó khăn khi đi trên một số đoạn đường gồ ghề, bậc cấp, vỉa hè… Bộ mâm dạng 5 chấu kép xoắn 14 inch cỡ lớn tăng cường lực phản hồi giúp cân bằng giữa tính linh hoạt và độ ổn định khi người lái xử lý các tình huống vận hành.
Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125 - ảnh 2Kiểu dáng nữ tính cùng đường nét góc cạnh đem lại cho Shark Mini 125 diện mạo cá tính
Shark Mini cũng có “phom dáng” nữ tính khá tương đồng với đối thủ Honda Vision, nhưng thêm điểm nhấn từ những đường gân nổi tạo khối mạnh mẽ. Phần đầu xe tạo hình gọn gàng với hai đèn xi nhan đặt đối xứng hai bên tích hợp dải LED định vị màu xanh hiện đại, đèn pha Halogen tạo hình đơn giản. Cụm đồng hồ kết hợp dạng analog với màn hình điện tử nhỏ tiện quan sát. Đuôi xe có phần cứng cáp hơn khi ứng dụng dạng hình khối sắc cạnh, vuốt nhọn.
Dù đã trải qua 5 năm với nhiều cải tiến, Honda Vision phiên bản mới nhất vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc và kích thước tổng thể (1.863 x 686 x 1.088)mm, chiều cao yên xe đạt 750 mm. Nhờ nâng cấp hệ thống khung xườn bằng dạng ống thép, trọng lượng xe giảm khoảng 3 kg xuống còn 99 kg, nhẹ hơn nhiều con số 108 kg của Shark Mini. Ưu điểm này giúp Vision trở nên hấp dẫn hơn trong mắt phái nữ.
Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125 - ảnh 3Honda Vision vẫn giữ phong cách thiết kế trung tính phù hợp với cả nam lẫn nữ
Vẫn lối thiết kế trung tính, nhưng vẻ ngoài của Vision còn được tô điểm thêm nét năng động hiện đại bằng những đường nổi khối ba chiều ấn tượng, kết hợp cùng cụm đèn pha sắc nét và đèn xi nhan lớn đặt lệch xuống dưới, nhưng đáng tiếc không có dải LED định vị. Đuôi xe mang lại cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn bằng thiết kế liền khối mà gọn gàng thanh thoát. Mặt đồng hồ có khả năng phản xạ ánh sáng giúp nâng cao khả năng quan sát cho người lái khi đi xe ban đêm.

Tiện ích

Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125 - ảnh 4Sàn để chân rộng rãi, cốp xe lớn là những tiện ích của Shark Mini được phái đẹp ưa thích
Bên cạnh yếu tố thời trang, những chiếc tay ga dành cho nữ giới như Shark Mini hay Honda Vision đều đặc biệt chú trọng đến tính tiện ích cho người sử dụng. Ở Shark Mini, người lái có thể mở yên bằng một thao tác nhấn nút bên phải tay lái mà không cần mở nút trên ổ khóa, vị trí đổ xăng ở phía trước rất thuận tiện. Dưới yên xe là cốp chứa đồ rộng để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Chiếc xe cũng được trang bị ổ khóa từ chống trộm.
Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125 - ảnh 5Honda Vision có cốp sâu rộng, chìa khóa thông minh tích hợp 4 trong 1 tiện dụng
Trên Vision, công tắc mở yên tích hợp bên cạnh ổ khóa chính, kèm với đó là ổ khóa đa năng 4 trong một (khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên) tiện dụng. Cốp xe đủ rộng chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng nhỏ. Phía trước có hộc để đồ và bố trí móc treo đồ tiện dụng. Công tắc chân chống bên an toàn giúp người sử dụng không quên gạt chân chống trước khi xe khởi động.

Động cơ

Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125 - ảnh 6Shark Mini sử dụng động cơ dung tích lớn hơn….
“Trái tim” của SYM Shark Mini là động cơ 125 phân khối xi lanh đơn, 4 kỳ làm mát bằng không khí sản sinh công suất tối đa 6,2 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,85 Nm tại 6.000 vòng/phút. Công nghệ động cơ SES thông minh được cải tiến đáng kể về hệ thống phun xăng điện tử kết hợp chức năng dừng Smart Idle giúp xe chạy êm, ít tiêu hao nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Lực hãm phanh bắt nguồn từ phanh đĩa trước và phanh tang trống sau.
Tham chiến cùng Honda Vision, cơ hội nào cho Shark Mini 125 - ảnh 7… nhưng sức mạnh lại không bằng Vision chỉ có dung tích 110 phân khối
Honda Vision tuy chỉ sử dụng động cơ 110 phân khối nhưng lại cho công suất lớn hơn nhiều Shark Mini 125, đạt 8,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 9,27 Nm tại 5.500 vòng/phút. Công nghệ eSP kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, bộ đề tích hợp ACG và hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO mang đến cho Vision khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống hỗ trợ kiểm soát phanh Combi Brake phân bổ lực phanh đều giữa bánh trước/sau giúp người lái điều khiển xe dễ dàng và an toàn hơn.

Đánh giá

SYM Shark Mini 125 tại Việt Nam có giá bán 30,49 và 30,99 triệu đồng tương ứng cho hai bản tiêu chuẩn và thể thao. Không quá nổi trội, nhưng chiếc xe cũng đã hội tụ đầy đủ yếu tố thời trang lẫn tiện dụng để chinh phục khách hàng nữ. Phải cạnh tranh cùng các đối thủ tên tuổi đến từ Nhật Bản, Shark Mini 125 phải cần một quá trình dài đầy khó khăn nữa mới có thể tiến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Còn Honda Vision tuy chốt giá chỉ 29,99 triệu đồng nhưng lại đang bị các đại lý đội giá lên tới 34 hoặc 35 triệu đồng. Dù vậy, với ưu thế từ chất lượng bền bỉ, kiểu dáng hợp thị hiếu người Việt cộng với uy tín từ truyền thống thương hiệu, mẫu tay ga này vẫn đang nhận được sự yêu thích từ đông đảo người tiêu dùng trong nước. Và chắc hẳn, không chỉ Shark Mini hay Yamaha Nozza, mà bất cứ đối thủ nào muốn tham chiến cùng Vision đều khó có thể một bước thay đổi cục diện

Bình luận 9

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
SYM Shark Mini No.1

SYM Shark Mini No.1

Toàn tín đồ honda thần thánh
Kien Son

Kien Son

Mấy men này chắc là tín đồ của Honda? Còn mình là tín đồ của Suzuki. Nói thật Honda ngày xưa còn chất lượng chứ giờ Honda chỉ bán thương hiệu thôi, nếu xét về dàn áo thì Honda dỏm nhất hở tè le . Giá bán thì đội lên tận mây xanh nhưng không hiểu sao người việt mình cứ mua xe là Honda? Chắc vậy nên cứ vô tiệm sửa xe toàn thấy Honda!
Nguyen Van Tuyen

Nguyen Van Tuyen

Xe Shark Mini 2016 mình cũng mua cho vợ được gần 2 năm. Xe đi đầy thấy rung nhiều quá, giảm sóc rất kém, yên thì ngồi lâu rất đau mông, chân chống yếu đã bị gãy rồi, màu sơn rất kém chỉ cần va chạm nhẹ là bị trầy xước rồi... Nói tóm lại thất vọng tràn trề.
Titi

Titi

Mua SYM 30 triệu, 1 năm sau bán 3 triệu. Mua Vision 1 năm sau bán vẫn y giá.
Quoc

Quoc

Sao mà nhanh mất giá vậy, không hiểu lý do.
Ngọc Thịnh

Ngọc Thịnh

SYM Shark cũng đi được đấy, bền và mẫu mã cũng khá ổn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hai mẫu xe Việt - VinFast Lux A2.0 và SA2.0 có dịp thử sức trên đường đua

Giải mã chất lượng bộ đôi VinFast Lux trên đường đua

Kể từ khi trình làng phiên bản thương mại cho đến nay, nhiều khách hàng vẫn hoài nghi về chất lượng, cảm giác lái... trên hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và SA2.0. Những bí ẩn này được hãng xe Việt “giải mã” khi khách hàng trải nghiệm xe trên đường đua.