Lan tỏa chương trình 'Nhà bán trú cho em'

04/09/2013 03:00 GMT+7

Ngày 28.8, Bộ GD-ĐT phát đi văn bản hưởng ứng chiến dịch nhắn tin ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Báo Thanh Niên và Cổng thông tin Nhân đạo quốc gia phối hợp tổ chức.

Văn bản của Bộ GD-ĐT gửi tất cả các sở GD-ĐT; các đại học, học viện, các trường cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên cả nước, càng cho thấy ý nghĩa nhân văn, thiết thực của chương trình Nhà bán trú cho em.

Trước đó, từ tháng 6.2013 Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh Niên đã tổ chức phát động chương trình này nhằm hỗ trợ các em học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc thù, giúp các em duy trì được việc học tập và đảm bảo tính mạng của các em trong những hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt, bão lũ, thiên tai.

Chúng ta đều biết, điều kiện học tập của các em học sinh vùng cao, vùng sâu, biên giới, hải đảo hiện nay vô cùng ngặt nghèo, thiếu thốn. Hầu hết các em vừa phải băng rừng lội suối, xa nhà, vừa phải ăn đói mặc rét để đến với con chữ.

Rất nhiều em học sinh phải tá túc trong những chiếc lều được dựng bằng tranh tre nứa lá, bên những con suối hoặc cheo leo nơi sườn đồi trong những ngày ầm ào mưa bão, chưa biết lúc nào nước suối dâng cao hoặc mưa rừng sạt lở... Cùng với sự thiếu thốn sách giáo khoa, trường học tạm bợ, bữa ăn xa nhà của các em nhiều khi chỉ có rau rừng với muối. Con đường đến với tri thức của các em vì thế gian nan bội phần...

Cùng nhau vận động và cùng hưởng ứng cho chương trình Nhà bán trú cho em cũng chính là giáo dục được ý thức thương người như thể thương thân, một truyền thống vô cùng tốt đẹp của dân tộc Việt từ hàng ngàn năm nay. Giáo dục cho các em học sinh, sinh viên có được nhận thức về một việc làm ý nghĩa đối với bạn bè đồng trang lứa nơi xa xôi cũng là một hình thức giáo dục bắt nguồn từ cội rễ truyền thống nhân văn cao cả.

Bởi thế, sự hưởng ứng của Bộ GD-ĐT là một tin vui và hy vọng sẽ được lan tỏa, thấm đến từng mái trường, từng em học sinh - sinh viên và mỗi bậc phụ huynh trong mùa khai giảng này. Mong rằng sự tiếp sức ấy được nhân rộng hơn, giúp cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện để học tập tốt trong năm học mới và cả các năm học tiếp theo.

Hoa hậu Ngọc Hân và ca sĩ Tùng Dương là đại sứ thiện chí của chương trình

Chiều 3.9, tại Hà Nội, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Phi Long trao chứng nhận Đại sứ thiện chí chương trình Nhà bán trú cho em cho ca sĩ Tùng Dương và hoa hậu Ngọc Hân.

 

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ, trở thành đại sứ chương trình Nhà bán trú cho em là cơ hội chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là trẻ em vùng cao rất khó khăn, thiếu thốn bạn từng gặp gỡ. Hiện tại, Ngọc Hân đang làm đại diện thương hiệu cho nhiều sản phẩm, nên tình nguyện làm cầu nối, giới thiệu chương trình đến các doanh nghiệp, thuyết phục ủng hộ sản phẩm, đồ gia dụng trang bị cho các ngôi nhà bán trú.

Ca sĩ Tùng Dương cho rằng nhắn tin ủng hộ chương trình Nhà bán trú cho em là việc nhỏ nhưng không thể không làm. “Mỗi thành công lớn luôn bắt đầu từ việc nhỏ, nhận lời làm đại sứ chương trình này là trách nhiệm của cá nhân với đồng bào, dân tộc mình”, Tùng Dương nói. 

P.Hậu

Trần Thanh Bình

>> Bộ GD-ĐT hưởng ứng chương trình 'Nhà bán trú cho em
>> Sôi nổi nhắn tin làm Nhà bán trú cho em
>> Xuân Bắc làm đại sứ chương trình Nhà bán trú cho em
>> Phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ Chương trình Nhà bán trú cho em
>> Mời bạn đọc nhắn tin ủng hộ Chương trình 'Nhà bán trú cho em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.